“คนอร์ยกครัว เปิดคอร์สทัวร์แกงอร่อย” ที่ภาคเหนือกับ “เชฟพล ตัณฑเสถียร”

บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด โดย คนอร์ ซุปก้อน เปิดแคมเปญ“คนอร์ยกครัว เปิดคอร์สทัวร์แกงอร่อย” โดยมี “พล ตัณฑเสถียร” เชฟพรีเซ็นเตอร์ของคนอร์ซุปก้อนนำทีม เชฟมือหนึ่งจากคนอร์ มาเผยเคล็ดลับและเทคนิคการปรุงแกงอร่อยต้องมีสีเหลืองทองให้กับแม่บ้านชาวเชียงใหม่เป็นจังหวัดแรก โดยมี “สุนทรี เวชชานนท์” เจ้าของร้าน “เฮือนสุนทรี” ร่วมงานด้วย เมื่อวันก่อน ณ เทสโก้ โลตัส คำเที่ยง

คนอร์ซุปก้อน ซุปก้อนอันดับ 1 ของเมืองไทย เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ “คนอร์ยกครัว เปิดคอร์สทัวร์แกงอร่อย” สู่ภาคเหนือนำ “เชฟพล ตัณฑเสถียร” เชฟพรีเซ็นเตอร์ของคนอร์ซุปก้อน และเหล่าเชฟมือหนึ่ง มาเปิดคอร์สเผยเคล็ดลับแกงอร่อยต้องมีสีเหลืองทอง พร้อมสอนทักษะและเทคนิคการปรุงแกงอร่อยระดับเชฟให้กับแม่บ้านชาวเชียงใหม่เป็นจังหวัดแรกในวันนี้ที่ เทสโก้โลตัส คำเที่ยง จ.เชียงใหม่ โดยมีคนดัง “สุนทรี เวชชานนท์” เจ้าของร้าน “เฮือนสุนทรี” ร่วมงานด้วย

นางผกาฉัตร เตชาบูรพานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร บริษัท ยูนิลิเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “คนอร์ ซุปก้อน” ได้จัดแคมเปญ “คนอร์ยกครัว เปิดคอร์สทัวร์แกงอร่อย” ขึ้นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเนรมิต “ครัวคนอร์” ครัวใสใจกลางกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ โดยนำเชฟพลและเชฟมืออาชีพจากคนอร์มาสอนเคล็ดลับและเทคนิคการปรุงแกงอร่อยระดับเชฟหลากหลายเมนูตลอดเดือนมีนาคม ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมและมีแม่บ้านที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเต็มทุกรอบรวมกว่า 1,500 คน”

นางผกาฉัตรกล่าวเสริมว่า “จากความสำเร็จดังกล่าว เราจึงได้ขยายผลการจัดแคมเปญ “คนอร์ยกครัว เปิดคอร์สทัวร์แกงอร่อย” สู่ภาคเหนือ เพื่อยกระดับฝีมือแม่บ้านทั่วไทยในการปรุงแกงให้อร่อยและถูกวิธี โดยนำเชฟพลพร้อมด้วยเหล่าเชฟมือหนึ่งประเดิมเปิดคอร์สทัวร์แกงอร่อยที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดแรก เพื่อสอนเคล็ดลับการปรุงแกงอร่อยระดับเชฟในหลากหลายเมนูให้กับแม่บ้านชาวเชียงใหม่อย่างใกล้ชิด ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า แม่บ้านทุกท่านที่ได้มาเข้าครัวคนอร์กับเชฟพลในครั้งนี้ จะได้เรียนรู้ถึงหัวใจของการปรุงแกงอร่อย พร้อมนำเคล็ดลับจากเชฟพลไปแสดงฝีมือให้สมาชิกในครอบครัวได้รับประทานกันถ้วนหน้า” พล ตัณฑเสถียร เชฟพรีเซนเตอร์ของคนอร์ซุปก้อน เล่าถึงเคล็ดลับความอร่อยว่า “ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป วิถีชีวิตของแม่บ้านยุคใหม่ก็เปลี่ยนไปด้วย จะใช้เวลานานๆ ทำอาหาร โดยเฉพาะเมนูชามน้ำ ซึ่งเป็นเมนูยอดนิยมในมื้ออาหารของคนไทยไม่ได้แล้ว การทำน้ำซุปให้อร่อยนั้น ต้องเคี่ยวไก่นานเป็นชั่วโมง เพื่อให้ได้ซุปสีเหลืองทอง ซึ่งเป็นหัวใจของเมนูชามน้ำที่ให้รสชาติหอมอร่อย มีมันลอยน่ารับประทาน และเปี่ยมไปด้วยคุณค่าจากการเคี่ยว วันนี้การเตรียมน้ำซุปจึงไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป เพราะผมใช้คนอร์ ซุปก้อนที่ทำจากเนื้อไก่เข้มข้นทำให้น้ำซุปเป็นสีเหลืองทองและอร่อยระดับเชฟได้เช่นเดียวกัน”

สำหรับแม่บ้านในภาคอื่นๆ ที่สนใจสามารถเข้าคอร์สทัวร์แกงอร่อยกับเชฟพลได้ ซึ่งจะมีขึ้นที่ภาคอีสานจังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 30 เมษายน และ ภาคใต้ที่หาดใหญ่ วันที่ 28 พฤษภาคมนี้