หมากฝรั่ง “เดนทีน ไอซ์” ชูจุดเด่นเย็นปลุกทุกเม็ด แคมเปญ “ตื่น! ตลอดเส้นทางกับหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์”

แคดเบอรี อาดัมส์ เขย่าวงการหมากฝรั่งอีกรอบ ดึงจุดเด่นเดนทีน ไอซ์ หมากฝรั่งชนิดเย็นทันทีที่เคี้ยว ช่วยให้รู้สึกสดชื่น และคลายง่วง มาเป็นตัวชูโรงรณรงค์ง่วงไม่ขับ ในโครงการ “ตื่น! ตลอดเส้นทางกับหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์” ร่วมกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทยช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ กล่าวว่า เป็นนโยบายและจุดยืนของบริษัทในการร่วมพัฒนาและรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อย่างต่อเนื่อง หลังจากประสบความสำเร็จกับการมีส่วนร่วมในโครงการรณรงค์เลิกบุหรี่ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ เป็นเวลาหลายปีติดต่อกัน จนกลายเป็นต้นแบบกิจกรรมให้กับอีกหลายประเทศในแถบภูมิภาคเอเชีย

ปีนี้ บริษัทฯ ขอตอกย้ำนำคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์เดนทีน ไอซ์ ซึ่งเป็นหมากฝรั่งที่มีปริมาณเมนทอลสูง จึงให้ความรู้สึกสดชื่นเย็นเต็มพลังทันทีที่เคี้ยว และช่วยคลายความง่วง จนกลายเป็นที่มาของแนวคิด “เย็นปลุกทุกเม็ด” มาสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม โดยการร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย และลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในโครงการ “ตื่น ! ตลอดเส้นทางกับหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์” โดยร่วมกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระตุ้นเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนักถึงอันตรายที่เกิดจากการฝืนขับขี่ในขณะที่รู้สึกง่วง เพราะสภาวะความง่วง ร่างกายอดนอน พักผ่อนไม่เพียงพอ ส่งผลให้ระยะเวลาในการตอบสนองยาวขึ้น การตัดสินใจช้าลง ความสามารถในการขับขี่ยานพาหนะลดลง หรืออาจเกิดการหลับใน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของอุบัติเหตุบนท้องถนน

“บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาเรื่องอุบัติเหตุบนท้องถนน จึงได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุ ในโครงการ ตื่น! ตลอดเส้นทางกับหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ เรามีกิจกรรมการแจกแผ่นพับเคล็ดลับแก้ง่วง เพื่อให้ผู้ขับขี่ทราบข้อควรปฏิบัติในกรณีง่วงขณะขับรถ รวมทั้งแจกหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ จำนวนรวมทั้งสิ้นกว่า 650,000 ชิ้น โดยแจกร่วมกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ให้กับผู้ใช้บริการทางด่วน ที่บริเวณด่านบางแก้ว ด่านอโศก 3 ด่านบางขุนเทียน และด่านบางปะอิน แจกร่วมกับสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร ให้กับผู้ขับขี่รถสาธารณะ ที่สถานีขนส่ง และจุดพักรถ รวมทั้งแจกให้กับผู้ขับขี่รถ และประชาชนทั่วไป ที่สถานีบริการน้ำมัน และสถานที่ชุมชนทั่วประเทศ ทั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนรู้สึกตื่นตัวตลอดการเดินทาง โดยวางงบประมาณสำหรับโครงการดังกล่าวไว้ทั้งสิ้นกว่า 4 ล้านบาท” นายสมชัยกล่าว

นอกจากนี้ ภายในงาน ตื่น! ตลอดเส้นทางกับหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ ยังได้สองดาราหนุ่มไฟแรง “ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล” กับ “เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งรณรงค์เชิญชวนง่วงไม่ขับ โดยการแจกแผ่นพับเคล็ดลับแก้ง่วง และหมากฝรั่งชนิดเย็นเดนทีน ไอซ์ ให้กับผู้ใช้บริการทางด่วน เพื่อปลุกให้ตื่นตัวตลอดเส้นทาง

ปัจจุบัน หมากฝรั่งในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 3,600 ล้านบาท แบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ หมากฝรั่งเพื่อลมหายใจหอมสดชื่น หมากฝรั่งเพื่อสุขภาพฟัน หมากฝรั่งเพื่อความสนุกสนาน และ หมากฝรั่งชนิดเย็น โดยมีหมากฝรั่งเดนทีน ครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดหมากฝรั่งในประเทศไทย และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้หมากฝรั่งเดนทีน สามารถครองความเป็นเจ้าตลาดได้จนถึงปัจจุบัน มีผลมาจากการทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเดนทีน แบบแผ่น เดนทีน ไซลิทอล และเดนทีน ไอซ์

สำหรับหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ ในปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตสูงถึง 14 % เนื่องจากมีสื่อโฆษณาชุดใหม่ สื่อสนับสนุน ณ จุดขาย และบรรจุภัณฑ์ขนาดใหม่ บรรจุ 5 เม็ด ในราคา 5 บาท เข้ามาเพิ่มสีสันในตลาด ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของเดนทีน ไอซ์ ในตลาดหมากฝรั่งชนิดเย็นสูงถึง 90%