Sport Marketing เอาใจแฟนลูกหนัง

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) และเอปสัน ประเทศไทย 2 ค่ายธุรกิจที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงด้านสินค้า แต่กลับใช้กลยุทธ์ Sport Marketing เพื่อให้สร้างการจดจำกับแบรนด์ให้มากยิ่งขึ้น

  • เอปสันเอาใจแฟนปีศาจแดงในเมืองไทย
  • เอปสัน ร่วมเป็นสปอนเซอร์อย่างเป็นทางการให้ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอล เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2554โดยสนับสนุนด้านอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานที่ใช้ในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

    ในปี 2554 เอปสัน (ประเทศไทย) เตรียมทุ่มงบการตลาดกว่า 30 ล้านบาท วางแผนการตลาดใช้แบรนด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาเสริมความน่าสนใจในโปรโมชั่นต่างๆ ควบคู่กับการสร้างแบรนด์ด้วยกิจกรรมทางการตลาดและกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR)

    ประเดิมโปรโมชั่นแรก ด้วยงบประมาณถึง 10 ล้านบาท มอบตั๋วเครื่องบิน พร้อมบัตรเข้าชมแมทช์สำคัญระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกับทีมเชสซี บนชั้นที่นั่งวีไอพีในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด พร้อมทัวร์ท่องเที่ยวประเทศอังกฤษ และลูกฟุตบอลทองคำมูลค่า 100,000 บาท พร้อมของรางวัลจากแบรนด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีกจำนวนมาก ด้วยการซื้อสินค้าเอปสันรายการใดก็ได้ รับคูปองลุ้นโชคทันที ตั้งแต่วันนี้ – 15 มิถุนายน 2554

    จับตาในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ เอปสัน ประเทศไทย มีแผนจะจัด CSRโดยใช้กีฬาฟุตบอล และแบรนด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสื่อกลาง เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น

  • สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดไทย รวมพลังแฟนพันธุ์แท้หงส์แดง
  • ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักทีมสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล จัดงาน “ลิเวอร์พูล เอ็กซ์โป – Passion of the Fans” ณ ลานสยามดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ เพื่อเปิดตัวแคมเปญบัญชีเงินฝาก “Savings for Fans” และลิเวอร์พูลเอทีเอ็ม/เดบิตคาร์ด ถือว่าเป็นครั้งแรกในโลกที่มีการเปิดตัวแคมเปญเงินฝากเพื่อแฟนพันธุ์แท้ของทีมสโมสรลิเวอร์พูลโดยเฉพาะ

    Savings for Fansเป็นบัญชีเงินฝากที่มีการออกแบบหน้าปกสมุดฝากเงิน และบัตรเอทีเอ็ม/เดบิตคาร์ด เป็นรูปภาพนักเตะ และภาพนกไลเวอร์ สัญลักษณ์ของสโมสรให้ดอกเบี้ยสูงถึง 1% สามารถถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มทุกธนาคารโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม และใช้เป็นส่วนลด ณ จุดขายจากพันธมิตรต่าง ๆ เปิดบัญชีเริ่มต้นที่ 2,000 บาท เท่านั้น