‘กรุงศรี ออโต้’ อนุมัติสินเชื่อออนไลน์ ลงทุนระบบเทคโนโลยี รู้ผลทันใจใน 30 นาที

กรุงศรี ออโต้ ผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ด้วยการอนุมัติสินเชื่อโดยวิธีการนำส่งเอกสารแบบออนไลน์ รู้ผลได้ภายใน 30 นาที เพิ่มประสิทธิภาพ การดำเนินงาน มุ่งสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า ด้วยระบบอนุมัติสินเชื่อที่รวดเร็วทันใจ

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) หรือ กรุงศรี ออโต้ เปิดเผยว่า กรุงศรี ออโต้ ได้ลงทุนพัฒนาระบบเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน โดยเฉพาะกระบวนการอนุมัติสินเชื่อ ซึ่งได้นำระบบ i-App หรือ ไอ-แอพพลิเคชัน และระบบ i-Doc หรือ ไอ-ด็อกคิวเมนท์ มาใช้ในด้านเอกสาร ทำให้ช่วยลดปริมาณการใช้กระดาษ อีกทั้งเก็บข้อมูลเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ และส่งต่อได้ในเวลาอันสั้น บริการดังกล่าวได้เริ่มทดลองใช้ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2553 และให้บริการในทุกสาขาของกรุงศรี ออโต้ ทั่วประเทศตั้งแต่ต้นปี 2554 ที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดระยะเวลาในการดำเนินงาน โดยลูกค้าจะได้รับความสะดวกจากนวัตกรรมบริการของกรุงศรี ออโต้ ที่สามารถทราบผลอนุมัติสินเชื่อได้รวดเร็วภายใน 1 วัน กรณีเอกสารครบถ้วน และในกรณีสมัครที่บูธของกรุงศรี ออโต้ ภายในงาน เช่น งานมหกรรมยานยนต์ หรืองานมหกรรมการเงิน กรุงศรี ออโต้ จะสามารถอนุมัติสินเชื่อออนไลน์ได้ภายใน 30 นาทีในกรณีที่เอกสารครบถ้วนเช่นกัน

“กรุงศรี ออโต้ เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์รายแรกที่พัฒนาระบบ i-App และระบบ i-Doc มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พนักงานและลูกค้า สำหรับการทำงานของโปรแกรม i-App จะสนับสนุนในเรื่องของการลดเวลาส่งเอกสารจากสาขาทั่วประเทศเข้ามาที่สำนักงานใหญ่ และสำนักงานพิจารณาสินเชื่อภูมิภาค เพื่อประกอบ การพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ โดยพนักงานสาขาสามารถยื่นเสนอเอกสารได้เร็วขึ้น โดยการส่งเอกสารผ่านอุปกรณ์ขนาดพกพาเข้ามาที่สำนักงาน ผ่านระบบออนไลน์ภายในไม่กี่นาที เปรียบเทียบกับเมื่อก่อนที่พนักงานสาขาอาจต้องใช้เวลา 1-2 วัน ในการส่งเอกสารมายังสำนักงาน นอกจากนี้ โปรแกรม i-Doc สามารถร่นระยะเวลาในการเรียกดูข้อมูลออนไลน์ของเจ้าหน้าที่พิจารณาสินเชื่อ ซึ่งเป็นการยกระดับบริการที่กรุงศรี ออโต้ มุ่งนำเสนอ เพื่อสร้างความประทับใจและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอีกทางหนึ่ง”

นางกฤติยา ศรีสนิท ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารสินเชื่อและปฏิบัติการ เสริมว่า “การนำระบบ i-App และ i-Doc มาใช้นับว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ทั้งในด้านการลดขั้นตอนการทำงาน เพิ่มคุณภาพด้านความคมชัดของเอกสาร ช่วยรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของลูกค้า และความรวดเร็วในการให้บริการ โดยได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งจากพนักงานและลูกค้า ล่าสุดในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา เราได้นำระบบ i-App ไปให้บริการที่บูธของกรุงศรี ออโต้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าจำนวนมาก การดำเนินการผ่านระบบออนไลน์ทำให้กระบวนการขออนุมัติสินเชื่อสามารถทำได้รวดเร็ว โดยภายในงานมีลูกค้ายื่นขอสินเชื่อกว่า 700 ราย และ ได้รับทราบผลอนุมัติภายใน 30 นาที ทำให้ลูกค้าประทับใจในประสิทธิภาพและความรวดเร็วของบริการจาก กรุงศรี ออโต้”