นํ้ายาล้างจานก็ร่วมงานแต่งเจ้าชาย

29 เมษายนนี้ก็จะถึงวันพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 ของราชวงศ์อังกฤษ กับ เคต มิดเดิลตัน คู่รักตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ในวันที่ 29 เมษายน ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งหลายเดือนที่ผ่านมามีสินค้าต่างๆ วางแผนร่วมอีเวนต์กันจำนวนมาก ทั้งแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ ตั้งแต่จาน แก้วน้ำ จนถึงถุงยางอนามัย (ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าไม่เหมาะสม) ล่าสุดมีน้ำยาล้างจานของค่ายพีแอนด์จีแบรนด์ Fairy Liquid ก็มีขวดพิเศษรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เพื่อสื่อสารถึงการส่งต่อความรักระหว่างรุ่นสู่รุ่นของชาวอังกฤษ

ก่อนหน้านี้พีแอนด์จีก็มีสินค้าที่ได้ตราและข้อความแสดงการได้อนุญาตจากราชวงศ์อังกฤษ อย่างแบรนด์ Dreft ที่มีข้อความใต้แบรนด์ว่า “By Appointment to Her Majesty the Queen. Manufacturers of Soap and Detergents.”

นอกจากนี้สำนักงานของพระราชวังบัคกิ้งแฮม ยังมีคำแนะนำให้สินค้าต่างๆ ใช้ข้อความ ว่า “To commemorate the marriage of Prince William of Wales and Miss Catherine Middleton, 29th April 2011” on wedding memorabilia” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนชื่อของเคทให้เป็นแคทเธอรีน เพื่อให้เหมาะสมเมื่อเธอขึ้นเป็นราชินี ซึ่งเป็นชื่อที่นิยมใช้กันในราชวงศ์อังกฤษมานาน

มีการคาดการณ์กันว่างานอภิเษกสมรสครั้งนี้ มีการผลิตสินค้าของที่ระลึก และเกี่ยวเนื่องกับงานนี้จำนวนมาก โดยเฉพาเมื่อเจ้าชายวิลเลี่ยมเองก็ผ่อนคลายกฎในการผลิตสินค้ามากขึ้น โดยเวอร์ดิกท์ นักวิเคราะห์ธุรกิจค้าปลีกของอังกฤษระบุว่า งานนี้จะมีเงินสะพัดในอังกฤษไม่ต่ำกว่า 984 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย 641 ล้านเหรียญสหรัฐเป็นของธุรกิจค้าปลีก และ 343 ล้านเหรียญสหรัฐเป็นเงินจากธุรกิจท่องเที่ยว โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 3 แสนคนไปอังกฤษมากกว่าปีที่แล้ว 3%