กสิกรไทย เปิดตัวสาขาธนาคารเสมือนจริง

กสิกรไทยตอกย้ำความเป็นผู้นำในโลกดิจิตอลแบงกิ้งอีกครั้ง เปิดตัวสาขาธนาคารเสมือนจริง (KBank Virtual Branch) แห่งแรกของไทยในห้างเสมือนจริง “อูเบอร์ มอล” และแอพลิเคชั่นล้ำสมัย Layar ในงาน Money Expo 2011

เครือธนาคารกสิกรไทยประกาศความเป็นผู้นำตัวจริงในโลกดิจิตอล แบงกิ้ง เปิดตัวสาขาธนาคารเสมือนจริง (KBank Virtual Branch) เป็นแห่งแรกในอูเบอร์ มอล (Uber Mall) ห้างเสมือนจริงแห่งแรกในไทย ให้ลูกค้ารับข้อมูลและสมัครบริการออนไลน์ได้ทันที หรือรับคำแนะนำด้านการเงินจากพนักงานในสาขาเสมือนจริงได้ พร้อมเปิดตัวแอพลิเคชั่นสุดล้ำ Layar ในงาน Money Expo 2011 ให้ผู้ร่วมงานสัมผัสประสบการณ์การทำธุรกรรมทางการเงินที่ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส .

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดดิจิตอล แบงกิ้งอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวสาขาเสมือนจริง ของธนาคาร กสิกรไทย (KBank Virtual Branch) นับเป็นธนาคารเสมือนจริงแห่งแรกใน “อูเบอร์ มอล” (Uber Mall) ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ที่นิยมหาข้อมูลและใช้เวลากับโลกดิจิตอลเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

ทั้งนี้สาขาเสมือนจริงของธนาคารกสิกรไทย (KBank Virtual Branch) จะเชื่อมโยงกับบริการออนไลน์ต่างๆ ของธนาคาร อาทิ บัตรเดบิตออกแบบได้ (K-My Debit Card) บัตรเครดิตกสิกรไทย (K-Credit Card) บริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ (K-Mobile Banking) บริการสินเชื่อบ้านกสิกรไทย (K-Home Loan) ซึ่งลูกค้าสามารถดาวน์โหลดรายละเอียดเพื่อศึกษาข้อมูล และสมัครบริการดังกล่าวผ่านทางออนไลน์ได้ทันที

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถพูดคุยและปรึกษาด้านการเงินต่าง ๆ กับพนักงานในสาขาเสมือนจริงได้อีกด้วย อาทิ สามารถรับคำแนะนำวางแผนทางการเงินส่วนบุคคลจาก K-We Plan หรือผู้ประกอบธุรกิจก็สามารถติดต่อขอสินเชื่อเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอีกสิกรไทย (K-SME Credit) ผ่านสาขาเสมือนจริงดังกล่าวได้ด้วย จึงนับเป็นอีกก้าวหนึ่งการพัฒนาช่องบริการที่รองรับทุกความต้องการของลูกค้า

สำหรับลูกค้าที่สนใจเข้าไปสัมผัสสาขาเสมือนจริงแห่งแรกของธนาคารกสิกรไทย สามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมเพื่อใช้บริการได้ที่ www.ubermall.in.th โดยผู้เข้าชมจะสามารถลุ้นรับของรางวัลพิเศษจากธนาคารกสิกรไทยได้ทุกเดือนอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกของวงการธนาคารไทย ที่จะมีการเปิดตัวแอพลิเคชั่นสุดล้ำอย่าง Layar ที่ธนาคารกสิกรไทยนำมาให้บริการแก่ลูกค้าในการช่วยค้นหาสาขาของธนาคาร ตู้เอทีเอ็ม และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัสบนโทรศัพท์มือถือในระบบปฏิบัติการแอนดรอย และไอโฟน

นายชาติชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาธนาคารกสิกรไทยมีการพัฒนาบริการด้านดิจิตอล แบงกิ้งอย่างต่อเนื่อง จนเป็นผู้นำตลาดในบริการธนาคารบนโทรศัพท์มือถือและธนาคารทางอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ธนาคารได้มีการนำนวัตกรรมในการให้ข้อมูลและสื่อสารกับลูกค้าผ่านช่องโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ เช่น KBank Live บนเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ซึ่งสาขาเสมือนจริงของธนาคารกสิกรไทยในอูเบอร์ มอล รวมทั้งแอพลิเคชั่นใหม่ๆ อย่าง Layar นี้ ก็จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงบริการ เพื่อช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการสร้างนวัตกรรมการให้บริการในโลกดิจิตอล แบงกิ้งของธนาคารกสิกรไทย ซึ่งมีการพัฒนาต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า