Rester ฉลองปีที่ 13 ผนึก Inada แบรนด์ดังแดนปลาดิบ

Rester ผนึก Inada แบรนด์เก้าอี้ชั้นนำจากแดนปลาดิบ ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมเพื่อความผ่อนคลายครั้งใหม่ เชื่อเป็นปรากฏการณ์แห่งความสบายอีกครั้งของเมืองไทย หวังยอดขายทะลุ 90 ล้านบาทช่วยดันยอดแชร์ตลาดเพิ่มอีก 25% จากมูลค่าตลาดรวม 600 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นจ้าวตลาดอย่างแท้จริง

นายดำรงค์ วงษ์โชติปิ่นทอง ประธานกรรมการ บริษัท วงษ์ อินเวนชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเก้าอี้นวดและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ เรสเตอร์ (Rester) เปิดเผยว่า Rester ได้จับมือกับ Inada แบรนด์เก้าอี้เพื่อสุขภาพอันดับ 1 จากญี่ปุ่นที่มีสาขาทั่วโลกกว่า 60 สาขา โดยได้แต่งตั้งให้ Rester เป็นผู้ทำตลาดและจัดจำหน่ายเก้าอี้นวดแบรนด์ “Inada” (อินาดะ) ในประเทศไทย

โดยมีเก้าอี้เพื่อสุขภาพที่เปิดตัวในครั้งนี้ 2 รุ่นคือ Embrace (เอมบลาส) ที่ทำงานด้วยโปรแกรมอัตโนมัติรูปแบบ Healthcare 6 โปรแกรม สะดวกสบายด้วยถุงลมรอบตัว 48 ถุงลม พร้อม 4 ลูกกลิ้ง สมบูรณ์ด้วยระบบกดจุดตั้งแต่บริเวณต้นคอจนถึงก้นกบและกระชับสะโพกด้วยถุงลมที่ช่วยสร้างความผ่อนคลายได้สม่ำเสมอทั้งเรือนร่าง

ส่วนรุ่น YumeRobo (ยูเมะโลโบ) เป็นรุ่นที่ดีไซน์เนอร์ออกแบบจากงานวิจัยที่พบว่าชาวญี่ปุ่นรู้สึกผ่อนคลายอย่างมากเมื่อได้นอนบนเปลที่แกว่งอยู่ ซึ่งสามารถสร้างความผ่อนคลายได้มากกว่าการนอนปกติถึง 3 เท่า เพราะในระหว่างการแกว่งเปลนั้นสมองจะหลังสารเอ็นโดฟินและเซโรโทนิน หรือที่เรารู้จักกันว่า “สารแห่งความสุข” พร้อมการออกแบบที่ดีไซเนอร์ได้แรงบันดาลใจจากท่านอนของทารกในขณะที่มารดาให้นม มาผสมผสานกับนวัตกรรมการนวดที่ทันสมัย เช่น ระบบสแกนสรีระ ทำให้สามารถนวดด้วยลูกกลิ้งได้อย่างแม่นยำ 5 รูปแบบ พร้อมการนวดด้วยถุงลม 38 ถุงลม ภายใต้การควบคุมด้วยระบบรีโมทคอนโทรล ซึ่งถือเป็นเก้าอี้อัจฉริยะ ปรากฏการณ์เพื่อความผ่อนคลายครั้งสำคัญของเมืองไทย

นายดำรงค์ กล่าวขยายว่า “สำหรับแบรนด์ Inada เป็นแบรนด์เก้าอี้เพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมสูงสุดในญี่ปุ่น เพราะทีมนักออกแบบจะทำงานร่วมกับแผนกวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้สินค้าที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของการพักผ่อนเพื่อสุขภาพที่บ้าน โดยมีสาขาจำหน่ายทั่วโลกกว่า 60 สาขา สำหรับสินค้าใหม่ 2 รุ่นนี้เราคาดหวังว่าจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าจากเดิมเป็นคนไทย 90% ให้เป็นสัดส่วนของชาวญี่ปุ่นที่อยู่ในเมืองไทยมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีตัวเลขสูงกว่า 30,000 ครัวเรือน”

สำหรับ Rester ถือเป็นแบรนด์เก้าอี้เพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเมืองไทย เพราะจากการทำตลาดเข้าสู่ปีที่ 13 นั้นแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ Rester โดยในระยะแรกนั้น มีแบรนด์เก้าอี้เพื่อสุขภาพเกิดขึ้นในตลาดมากกว่า 10 แบรนด์ แต่ในปัจจุบันเหลืออยู่เพียง 6 แบรนด์ โดยมี Rester ครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 55% ของมูลค่าตลาดรวม 600 ล้านบาท หรือคิดเป็น 330 ล้านบาท สำหรับการเปิดตัวเก้าอี้เพื่อสุขภาพ 2 รุ่นล่าสุดนี้ Rester ตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าที่เป็นชาวญี่ปุ่นในเมืองไทยเพิ่มขึ้นอีก 25% ภายใน 2 ปี โดยในปี 2554 จะสามารถสร้างยอดขายได้ราว 52 ล้านบาท และจะทะลุที่ 90 ล้านบาท ในปี 2555 เฉพาะสินค้า 2 รุ่นนี้ ซึ่งจะทำให้ยอดตลาดรวมของ Rester ขยับขึ้นเป็น 75%ของมูลค่าตลาด ซึ่งช่องทางการจัดจำหน่ายที่สำคัญ Rester ยังคงเน้นพื้นฐาน CRM คือเน้นกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ที่พึงพอใจในสินค้าและบริการหลังการขายของ Rester อยู่แล้ว และต้องการเพิ่มความสมบูรณ์แบบเพื่อความผ่อนคลายยิ่งขึ้น ในขณะที่กลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่นนั้นเป็นกลุ่มที่มีความเข้าใจและคุ้นเคยกับนวัตกรรมเก้าอี้เพื่อสุขภาพนี้ดี น่าจะทำให้เป้าหมาย 90 ล้านบาทหลังความร่วมมือกับ Inada ประสบความสำเร็จไม่ยาก นอกจากนี้ยังเน้นกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ถึงลูกค้าโดยตรง ซึ่งจะทำให้ Rester สามารถครองที่ 1 ของตลาดเก้าอี้เพื่อสุขภาพต่อไป