“รัตนิน-กิมเบล” สุดไฮเทคแค่ 20 วินาที รักษาสายตายาวสูงอายุ “ไม่ต้องผ่าตัด”

ศูนย์เลสิคและรักษาสายตารัตนิน-กิมเบล เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ INTRACOR ในการรักษาสายตายาวสูงอายุแบบถาวรโดยไม่ต้องผ่าตัดเป็นครั้งแรกในเมืองไทย โดยใช้เครื่องเฟมโตเซ็กเกิ้น (Femtosecond Laser) เครื่องเลเซอร์ที่ทันสมัยล่าสุดจากเยอรมนี ที่ให้ความ แม่นยำสูง และใช้เวลาในการรักษาเพียงแค่ 20 วินาที เห็นผลเร็ว สามารถใช้สายตาอ่านหนังสือได้โดย ไม่ต้องพึงพาแว่นสายตา ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังการรักษา

นางอรนุช วิวัฒน์เจริญกิจ กรรมการผู้จัดการศูนย์เลสิคและรักษาสายตารัตนิน-กิมเบล ในเครือ โรงพยาบาลจักษุรัตนิน ผู้ให้บริการรักษาสายตาที่ครบทุกทางเลือกในการรักษาสายตาผิดปกติในเมืองไทยมานานกว่า 19 ปี เปิดเผยว่า ปัจจุบันแนวโน้มปัญหาผู้มีสายตาผิดปกติจะพบได้มากขึ้น อันเนื่องมาจากการ ดำเนินชีวิตในยุคโลกาภิวัฒน์ ทั้งการทำงานที่นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน การใช้แสงในชีวิต ประจำวันโดยไม่ถูกสุขลักษณะ นอกจากนี้ ยังมีปัญหาจากภาวะสายตายาวสูงอายุ ซึ่งทุกคนต้องประสบ เมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป

ทั้งนี้ เพื่อรองรับกับปริมาณ และความต้องการของผู้มีปัญหาทางสายตาที่เพิ่มมากขึ้นนี้ ศูนย์รัตนิน-กิมเบล จึงได้นำเอานวัตกรรมการรักษาสายตาด้วยวิธีเลเซอรที่ทันสมัย และใหม่ล่าสุด และจากประเทศ เยอรมนีเข้ามาสู่เมืองไทย เพื่อยกระดับคุณภาพการรักษาให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการรักษาสายตา ที่มีครบทุกทางเลือกในการรักษาสายตาผิดปกติ ซึ่งประกอบด้วยเครื่อง TECHNOLAS? 217P Excimer Laser และเครื่อง TECHNOLAS? 520 F Femtosecond Laser มูลค่ารวมกว่า 70 ล้านบาท ซึ่งเป็นเทคโนโลยี ที่นอกจากจะรักษาสายตาสั้น ยาว เอียง ด้วยวิธีเลสิค โดยใช้ เลเซอร์ในทุกขั้นตอนการรักษา ที่ปราศจากการใช้ใบมีด (Femto LASIK ) แล้ว เครื่องดังกล่าวยังสามารถทำการรักษาสายตายาวสูงอายุได้อีกด้วย

“การรักษาสายตาด้วยวิธี INTRACOR? นี้ เป็นความล้ำหน้าล่าสุดในการรักษาสายตายาว สูงอายุด้วย Femtosecond Laser โดยไม่ต้องทำการผ่าตัด ทำให้ไม่เกิดการสูญเสียของเนื้อเยื้อของดวงตา เราเลือกใช้ครื่อง Femtosecond Laser รุ่นที่ทันสมัยล่าสุด มีความแม่นยำสูง ที่สำคัญในขั้นตอนของการยิงเลเซอร์เพื่อทำการรักษานั้น ใช้เวลาเพียงแค่ 20 วินาที และสามารถใช้สายตาอ่านหนังสือโดยไม่ต้องใช้แว่นสายตา ภายใน 2-3 ชั่วโมงหลังการรักษา สร้างความมั่นใจในบุคคลิกใหม่ที่ไม่ต้องสวมใส่แว่นเพื่อการอ่านหนังสืออีกต่อไป” นางอรนุชกล่าว

น.พ.นพรัตน์ สุจริตจันทร์ ผู้อำนวยการแพทย์ ศูนย์เลสิคและรักษาสายตารัตนิน-กิมเบล เปิดเผยว่า
เครื่อง Femtosecond Laser ที่ทางรัตนิน-กิมเบล ใช้รักษาผู้มีปัญหาสายตานี้ นับเป็นเทคโนโลยีล้ำหน้าล่าสุดในขณะนี้ และยังถือได้ว่าเป็นเครื่องรุ่นเดียวในโลก ณ ปัจจุบันนี้ ที่มีประสิทธิภาพ ในการรักษาสายตา ด้วยวิธี INTRACOR? เป็นการรักษาสายตายาวสูงอายุแบบถาวรโดยไม่ต้องผ่าตัดเปิดหรือแยกชั้นกระจกตา แต่จะใช้วิธีการยิงเลเซอร์ชนิดพิเศษ (Femtosecond Laser) ที่มีความแม่นยำสูง ยิงไปยังเนื้อเยื่อกระจกตาด้านใน
ชั้นสโตรม่า (Stroma) เพื่อปรับความโค้งของกระจกตา ทำให้สามารถปรับโฟกัสเพื่อมองวัตถุที่อยู่ใกล้ๆได้ดี แสงเลเซอร์ชนิดนี้จะถูกตั้งค่าการยิงที่แม่นยำที่มีผลเฉพาะบริเวณที่ต้องการเท่านั้น จึงไม่มีผลต่อบริเวณอื่น

“เป็นการยิงเลเซอร์ไปยังเนื้อเยื่อกระจกตาภายในชั้น Stroma ให้เป็นลักษณะวงแหวนบริเวณกึ่งกลาง ของกระจกตา ทำให้เกิดเป็นวงแหวนหลายๆชั้น ซึ่งส่งผลเนื้อกระจกตาตรงกลางนูนขึ้น เกิดการเปลี่ยนแปลง เพียงเล็กน้อยต่อความโค้งของกระจกตา การเปลี่ยนแปลงนี้เองที่ช่วยให้คนไข้สามารถมองเห็นในระยะ ใกล้ดีขึ้น ที่สำคัญ คือมีรูปแบบการรักษาที่เฉพาะเจาะจงตามลักษณะเฉพาะของตาแต่ละดวง และยังคงรักษารูปร่างของกระจกตาได้ใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุด ” น.พ.นพรัตน์ กล่าว

“นวัตกรรม INTRACOR? นี้เป็นที่ยอมรับอย่างมากในยุโรป โดยมีผู้ได้รับการรักษาด้วยวิธีดังกล่าว ทั่วโลกแล้วกว่า 4,000 ราย ไม่ใช่เพียงแค่ผลสำเร็จที่น่าพอใจ แต่ยังเป็นเพราะความรวดเร็วเพียงแค่ 20 วินาที ในการรักษาโดยไม่สร้างความระคายเคืองใดๆทำให้คนไข้รู้สึกสบายใจ และมั่นใจมากขึ้น เมื่อเข้า มารับการ รักษา นอกจากนี้ INTRACOR? ยังผ่านข้อกำหนดของ EC Conformity Assessment และได้เครื่องหมายรับรอง *CE Mark ที่ยอมรับว่าเป็นวิธีการที่สามารถรักษาสายาตายาวสูงอายุอย่างได้ผล และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการ พิจารณาอนุญาต และรับรองโดย FDA สหรัฐอเมริกา” นพ.นพรัตน์กล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่า

แม้ว่าการรักษาสายตายาวสูงอายุด้วยวิธี INTRACOR? นี้ จะเหมาะสำหรับชาย-หญิงผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป อย่างไรก็ตาม จักษุแพทย์จะเป็นผู้วินิจฉัยว่าเหมาะสม หรือเข้าข่ายที่จะสามารถรับการรักษาด้วยวิธี INTRACOR? หรือไม่ และให้คำแนะนำทางเลือกในการรักษาอื่นๆ ในกรณีที่ไม่เหมาะสมกับวิธีดังกล่าว

นางอรนุช กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่ของรัตนิน-กิมเบลเป็นกลุ่มลูกค้าระดับ C+ ถึง A ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และตามจังหวัดใหญ่ๆ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต และชาวต่างชาติ โดยมีสัดส่วนคนไทย 85% ต่างชาติ 15% โดยร้อยละ 80 มีอายุระหว่าง 20 – 40 ปี และที่เหลือจะเป็นผู้มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ซึ่งส่วนใหญ่ ร้อยละ75 จะรักษาได้ด้วยวิธีเลสิค และยังมีคนไข้อีกจำนวนหนึ่งที่ไม่สามรถรักษาด้วยวิธีเลสิค ทางศูนย์ฯ จึงมีนโยบายในการพัฒนาศักยภาพการรักษาอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ได้มาซึ่งคุณภาพและวิธีการรักษาที่ดีที่สุด ทำให้ปัจจุบันศูนย์เลสิครัตนินกิมเบล เป็นศูนย์รักษาสายตาแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีครบ ทุกวิธีการรักษาสายตาผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็น Femto LASIK, LASIK, PRK, LASEK, เลนส์เสริม เลนส์เทียม และทุกวิธีการรักษาสายตายาวสูงอายุที่ล่าสุดมีวิธี INTRACOR? อีกทั้งเป็นศูนย์รักษาสายตาที่มีความพร้อม ทั้งด้านเทคโนโลยีที่ดี ทันสมัยที่สุด และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์สูง เป็นที่ยอมรับทั้งใน และ ต่างประเทศ ศูนย์เลสิค รัตนิน-กิมเบล มาตรฐานระดับโลก ครบทุกทางเลือก ดูแลลึก ทุกรายละเอียด เพื่อดวงตาของคุณ สนใจข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์เลสิคและรักษาสายตารัตนิน-กิมเบล สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.rutningimbel.com

*CE Mark หรือ Conformity European Mark เป็นเครื่องหมายที่แสดงว่าสินค้าอุตสาหกรรม ที่จำหน่ายในสหภาพยุโรป ทั้งสินค้านำเข้าและสินค้าที่ผลิตใน EU มีการออกแบบและการผลิตที่ได้มาตรฐานความปลอดภัย ตามระเบียบข้อบังคับที่ EU กำหนด เพื่อสร้างความมันใจ ให้แก่ผู้บริโภค ถึงความปลอดภัยในการใช้สินค้า และลดผลกระทบที่อาจมีต่อสิ่งแวดล้อม โดยกำหนดให้ครอบคลุม ตั้งแต่ ของเล่นเด็ก เครื่องใช้ไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักร อุปกรณ์ทางการแพทย์ ลิฟต์ อุปกรณ์ก่อสร้าง วิทยุและอุปกรณ์สื่อสาร และหม้อน้ำร้อน เป็นต้น