คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชันแนล ชูกลยุทธ์ “มืออาชีพ” เจาะลูกค้าสถาบัน

คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชันแนล ผู้นำตลาดกระดาษอนามัย เปิดเกมรุกรับไตรมาส 2 ชูกลยุทธ์ “มืออาชีพ” เน้นรักษาฐานกลุ่มผลิตภัณฑ์กระดาษอนามัยและผลิตภัณฑ์ล้างมือ-รุกตลาดสถานประกอบการ-นวัตกรรมที่ยั่งยืน ขยายฐานลูกค้า แตกไลน์ อุปกรณ์ป้องกันการได้ยิน ภายใต้แบรนด์ JACKSON SAFETY* ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน พร้อมส่ง ถุงมือไนไตรล์ ผสานความบางจากธรรมชาติที่ให้การป้องกันดีเยี่ยม และกระดาษเช็ดมือ สก๊อตต์ สลิมโรล เสริมทัพทิชชู หวังครองใจเบอร์ 1 ลูกค้าสถาบัน ตั้งเป้าโต 15 %

ในปี 2553 ที่ผ่านมา คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชันแนล แผนกธุรกิจสถาบันของคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ยังรั้งผู้นำเบอร์ 1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์กระดาษอนามัยและผลิตภัณฑ์ล้างมือด้วยส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 50% จากมูลค่าตลาดรวมกว่า 3,500 ล้านบาท ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์กระดาษอนามัยและผลิตภัณฑ์ล้างมือมีการเติบโต 15% ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับสถานประกอบการ ทั้งผลิตภัณฑ์เช็ดในงานอุตสาหกรรมและอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลเติบโตสูงถึง 40%

นางจิราภรณ์ ชัยสมบัติ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป แผนกสินค้าเพื่อธุรกิจสถาบัน บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จด้านยอดขายของคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โฟรเฟสชันแนลที่เติบโตยกแผงในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์เมื่อปีที่ผ่านมา เกิดจากเทรนด์ตลาดโปรเฟสชันแนลที่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการหันมาตื่นตัวในเรื่องของ 1) สุขอนามัย จนทำให้กระดาษอนามัยและผลิตภัณฑ์ล้างมือกลายเป็นอุปกรณ์พื้นฐานประจำห้องน้ำ 2) คำนึงถึงความปลอดภัยในสถานประกอบการ และการเพิ่มประสิทธิผลในการทำงาน เนื่องจากบริษัทส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับมาตรฐานการทำงานของโรงงานอุตสาหกรรมสูงขึ้น และ3) ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือมีการกำจัดขยะอย่างถูกวิธี”

นางจิราภรณ์ กล่าวต่อไปว่า “เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จดังกล่าว ในปีนี้ เราจึงชูกลยุทธ์ “มืออาชีพ” เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าสถาบันให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม โดยเน้น 1) รักษาฐานลูกค้ากลุ่ม ผลิตภัณฑ์กระดาษอนามัยและผลิตภัณฑ์ล้างมือ ด้วยการส่งนวัตกรรมล่าสุดกระดาษเช็ดมือสก๊อตต์? สลิมโรล ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AIRFLEX ลิขสิทธิ์เฉพาะของคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ที่มีจุดเด่นดูดซับน้ำได้มากกว่ากระดาษทั่วไป 3.5 เท่า ใช้ปริมาณเยื่อกระดาษน้อยกว่า 25% พร้อม 2) รุกตลาดกลุ่มอุตสาหกรรม ด้วยผลิตภัณฑ์เช็ดในงานอุตสาหกรรมและอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล ด้วยการแตกไลน์แบรนด์น้องใหม่ล่าสุด JACKSON SAFETY* เปิดตัวอุปกรณ์ป้องกันการได้ยิน พร้อมถุงมือ KLEENGUARD* หัวหอกที่เติบโตสูงทั้งเอเชียแปซิฟิก 9 ประเทศ 3) นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น สินค้าฉลากเขียว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมอย่างลงตัว”

“เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าสถาบัน เราเน้นเข้าหาลูกค้าตรงกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ดี เพิ่มประสิทธิภาพของงาน โดยเตรียมโปรโมตสินค้าใหม่เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศผ่านผู้แทนจำหน่ายกว่า 50 รายด้วยกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ได้แก่ สื่อโฆษณาทางนิตยสารในกลุ่มอุตสาหกรรม การจัดโรดโชว์นิทรรศการเจาะกลุ่มเป้าหมาย อาทิ National Safety Week และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการดูแลสุขอนามัยมือเป็นปีที่ 4 ให้กับกลุ่มโรงพยาบาล โรงเรียนและโรงงาน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล”

“คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชันแนล ตั้งเป้าที่จะเป็นผลิตภัณฑ์มืออาชีพด้านกระดาษอนามัยและผลิตภัณฑ์ล้างมือ ผลิตภัณฑ์เช็ดอุตสาหกรรม และอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าสถาบันได้ทุกกลุ่ม และเป็นบริษัทอันดับ 1 ตลอดจนส่งเสริมให้สถานที่ทำงานมีสุขอนามัยดีขึ้น ปลอดภัยขึ้น และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงขึ้นด้วย” นางจิราภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย