เครือเปาโลฯ ฉลอง 39 ปี เปิดตัว 2 โปรโมชั่นสุดฮอตภายใต้แคมเปญ “Paolo Intelligence”

เครือโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล ฉลองความสำเร็จครบรอบ 39 ปี ตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง เปิดตัวโปรโมชั่นสุดฮอต ภายใต้แคมเปญ “Paolo Intelligence” เอาใจลูกค้าทุกช่วงวัยกับ “แพคเกจตรวจเฉพาะทางสบายใจ” และ “แพคเกจผ่าตัดผ่านกล้องราคาจริงใจ…ไม่จ่ายเพิ่ม” แจงความสำเร็จจากการตอบรับที่ดีในช่วง Q1 กับแคมเปญ “Paolo Intelligence” ยอดโต กว่า 12% พร้อมเดินหน้าลุยแคมเปญในช่วง Q2 เผยกลยุทธ์ครึ่งปีหลังโหมรุกสื่อออนไลน์ โดยหวังภาพรวมรายได้ทั้งปี โตไม่ต่ำกว่า 11% พร้อมเปิดตัวกิจกรรมเพื่อสังคมโปรเจคใหญ่ร่วมกับมูลนิธิ “One Love Change One Life”

นายสิทธิชัย สุขเจริญมิตร กรรมการผู้จัดการ เครือโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล เปิดเผยว่า “หลังจากที่ทางเครือ รพ.ฯ ได้ดำเนินการพัฒนาธุรกิจด้วยการปรับภาพลักษณ์ใหม่ และพัฒนาสู่ศักยภาพอีกขั้นของวิทยาการ ผสานเทคโนโลยี บริการและความใส่ใจ ภายใต้แคมเปญ Paolo Intelligence : วิทยาการที่ไม่หยุดยั้ง เพื่อสุขภาพคุณ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเครือ รพ.ฯ ได้มีการวางภาพลักษณ์ของคำว่า Intelligence ไว้อย่างชัดเจน ทั้งในด้านของ “เทคโนโลยี” อาทิ เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ “การยกระดับการให้บริการ” โดยการเปิดและปรับภาพลักษณ์ศูนย์การแพทย์เฉพาะทางให้มีความทันสมัยและได้มาตรฐานเดียวกันกับเครือ รพ.ฯ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต ผนวกกับ “ความใส่ใจของบุคคลากร” ในทุกด้านที่เป็นมาตรฐานเดียวกันเพื่อสร้างความประทับใจและความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมทั้งทางเครือ รพ.ฯ ยังได้มีการรุกในส่วนของสื่อการตลาดแบบผสมผสาน อาทิ สื่อโฆษณา สื่อประชาสัมพันธ์ ผ่านช่องทางการสื่อสารการตลาดที่ตรงและเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มคนวัยทำงาน ครอบครัว หรือกลุ่มผู้สูงอายุ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้เครือ รพ.ฯ ได้รับผลตอบรับและประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสแรกเป็นอย่างมาก โดยมีอัตราการเติบโตในภาพรวมของธุรกิจสูงกว่า 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งสาขานวมินทร์มีอัตราการเติบโตสูงสุดอยู่ที่ 22% รองลงมาคือสาขาโชคชัย 4 18% สาขาพหลโยธิน 11% และสาขาสมุทรปราการ 4% โดยมียอดผู้ใช้บริการรวมกัน ทั้งเครือ รพ.ฯ วันละกว่า 5,000 คน”

“สำหรับในช่วงไตรมาสที่สองนี้ ทางเครือ รพ.ฯ ยังคงที่จะเดินหน้าสานต่อแคมเปญ Paolo Intelligence อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราจะมุ่งเน้นที่กลุ่มโรคเฉพาะทาง และครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกช่วงวัยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในเดือนพฤษภาคม
ถือเป็นวันเกิดครบรอบ 39 ปี เครือโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในทุกๆ ปี ที่เราจะมีการจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นเพื่อแทนคำขอบคุณ และตอบแทนความไว้วางใจของลูกค้าที่มีให้เครือ รพ.ฯ มาโดยตลอด ในปีนี้เราได้มี
การเปิดตัว 2 โปรโมชั่นสุดฮอตภายใต้แคมเปญ Paolo Intelligence เพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าทุกช่วงวัย ได้แก่ 1) “แพคเกจตรวจเฉพาะทางสบายใจ” แบ่งเป็นชุดตรวจพื้นฐาน 4 โรคหลัก ได้แก่ ชุดหัวใจ ตับ เบาหวาน และกระดูก ในราคาชุดละ 390 บาท และ 2) “แพคเกจผ่าตัดผ่านกล้องราคาจริงใจ…ไม่จ่ายเพิ่ม” แพคเกจนี้มีที่มาจากการสำรวจความคิดเห็นและความต้องการของลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีอาการเจ็บป่วยจากโรคที่ต้องได้รับการรักษาแบบผ่าตัดแบบเฉพาะทาง

แพคเกจนี้จะสามารถช่วยในเรื่องการตัดสินใจของลูกค้ากลุ่มนี้ได้ดีมากขึ้น เนื่องจากเราใช้การผ่าตัดด้วยเทคโนโลยีผ่าตัดผ่านกล้อง ซึ่งมีความปลอดภัยสูง อีกทั้งแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวเร็ว และที่สำคัญผู้รับบริการสามารถที่จะทราบค่าใช้จ่ายที่แน่นอนได้ก่อนการตัดสินใจที่จะรับการรักษา ซึ่งอยู่ภายใต้ศักยภาพและความพร้อมของ Paolo Intelligence Technology
สำหรับการผ่าตัดผ่านกล้องโรคทางนรีเวช โรคนิ่ว โรคกระดูกและข้อ ซึ่งทางเครือ รพ.ฯ มีทีมแพทย์เฉพาะทางที่มีศักยภาพ
และความพร้อมอย่างเต็มที่ในการที่จะให้การรักษากับลูกค้ากลุ่มนี้ โดยแพคเกจมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 79,000 บาท
รวมค่าแพทย์และค่าบริการ ซึ่งเราคาดหวังว่าจากการดำเนินงานในไตรมาสที่สองที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้น จะได้รับกระแส
ตอบรับที่ดีเหมือนเช่นในไตรมาสแรก และน่าจะสามารถปิดยอดในครึ่งปีแรก ด้วยอัตราการเติบโตทางธุรกิจที่สูงกว่า 13% “

นายสิทธิชัย กล่าวต่อไปว่า “ในส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจและกลยุทธ์การตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง ทางเครือ รพ.ฯ
ได้เตรียมกลยุทธ์ที่จะรุกกิจกรรมการตลาดเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงานรุ่นใหม่ ซึ่งกลุ่มนี้มีแนวโน้มการใช้สื่อ Social Media สูง เพื่อรับรู้หรือแสดงความคิดเห็นข้อมูลข่าวสารทางสุขภาพอยู่เสมอ ทำให้ทางเครือโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล มองเห็นโอกาส

ในการสื่อสารการตลาดผ่านช่องทางนี้ ในปีนี้จะเห็นได้ว่าเรามีการใช้สื่อออนไลน์ (Online Marketing) อย่างเต็มรูปแบบ เป็นเครื่องมือหลักในการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้า เห็นได้จากการเปิดตัว Face book Paolo Intelligence ในช่วงไตรมาสแรกของปี เพื่อให้ลูกค้าของเปาโลสามารถใช้เป็นช่องทางการรับรู้ข่าวสารกิจกรรมดีๆ ทางสุขภาพ รวมทั้งสอบถามปัญหาสุขภาพได้โดยตรง ซึ่งได้รับการตอบรับ

ที่ดีเกินคาด โดยในขณะนี้เรามี Fan Page ของ Face book Paolo Intelligence ถึงกว่า 3,000 คน ซึ่งถือเป็นอัตราเติบโตที่สูงมากภายในระยะเวลาเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น ถือว่าเป็นจำนวนที่น่าพอใจและแสดงให้เห็นถึงความน่าสนใจของสมาชิก Fan Page

ในการร่วมพูดคุย การรับรู้ ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของเครือ รพฯ ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม โปรโมชั่นพิเศษ
สำหรับสมาชิก ฯลฯ จากกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลังเราจึงมีแผนที่จะรุกในเรื่องของสื่อออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยเราจะมีการทำแอพพลิเคชั่นสุขภาพรูปแบบใหม่ ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่แจ้งข่าวสารของเครือ รพ.ฯ แล้ว แอพพลิเคชั่นรูปแบบใหม่นี้ จะสามารถช่วยในการวิเคราะห์และตอบปัญหาในเรื่องของสุขภาพเบื้องต้นของกลุ่มลูกค้า ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของวงการธุรกิจโรงพยาบาลอีกด้วย นอกจากนี้เราจะมีการจัดกิจกรรม Road show ตาม Office Building เพื่อประชาสัมพันธ์ศูนย์การแพทย์เฉพาะทางภายใต้คอนเซปท์ Paolo Intelligence รวมทั้งเชิญชวนให้กลุ่มคนวัยทำงาน ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก

ของเครือ รพ.ฯ มาร่วมเป็นสมาชิก Fan Page ของ Face book Paolo Intelligence มากขึ้น อีกทั้งเราจะมีการใช้สื่อประชาสัมพันธ์อื่นๆ เพื่อช่วยในการโปรโมทข่าวสาร และแพคแกจโปรโมชั่นต่าง ๆ ของเครือ รพ.ฯ เช่น สื่อโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อ Out Door Media อาทิ ป้าย Bill Board และ Signage Digital LED กลางแจ้ง เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มลูกค้าวัยทำงานที่ใช้ BTS ซึ่งเรากำหนดงบประมาณทางการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังไว้กว่า 20 ล้านบาท โดยคาดหวังว่าในสิ้นปี 2554 นี้ ธุรกิจเครือโรงพยาบาลฯ จะมีการเติบโตถึง 11 % ที่ตั้งใจไว้อย่างแน่นอน”

“พร้อมกันนี้ นอกจากทางเครือรพ.ฯ ยังมีนโยบายที่จะสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมอย่าง ด้วยการสร้างอาคารเรียน มอบอุปกรณ์การศึกษาพร้อมสื่อการเรียนการสอนที่จำเป็น เพื่อสร้างโอกาสที่ดีทางการศึกษาให้กับเด็กๆ ในถิ่นทุรกันดาร ร่วมกับมูลนิธิ “One Love Changes One Life” หนึ่งน้ำใจ เพื่อหนึ่งชีวิตใหม่” อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ปีนี้เรายังได้จุดประกายกิจกรรมเพื่อสังคมโปรเจคใหญ่ ในชื่อ “เปาโลอาสาพัฒนาชุมชน” ภายใต้แนวคิด “เพราะเราเชื่อว่าการพัฒนาไม่มีที่สิ้นสุด”
ซึ่งสอดคล้องไปกับสโลแกนของเครือโรงพยาบาลเปาโลฯ 15 โครงการเพื่อสังคมรวมกว่า 40 กิจกรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับทั้งพนักงานและกลุ่มลูกค้าในเรื่องของจิตอาสาเพื่อความรับผิดชอบต่อชุมชนเป็นสำคัญ ด้วยการเปิดโอกาสให้บุคลากรทุกคน

ในองค์กรได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมองค์กร ผ่านรูปแบบกิจกรรมเพื่อพัฒนาชุมชน และสถานสงเคราะห์ต่างๆ เริ่มจากสนับสนุนการสร้างอาชีพ ด้วยการรับหัตถกรรมงานฝีมือที่ขึ้นชื่อของชุมชน มอบเป็นของเยี่ยมแก่ผู้รับบริการ
เพื่อให้ได้ภาคภูมิใจกับการมีส่วนร่วมคืนความสุขแก่สังคมอีกทางหนึ่ง รวมถึงเรายังเข้าไปจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาชุมชน
ในด้านสิ่งแวดล้อม, สันทนาการ พัฒนาทักษะด้านสุขภาพโดยใช้ความรู้ ความเชี่ยวชาญจากบุคลากรของเครือโรงพยาบาลฯ
โดยเราคาดหวังว่ากิจกรรมเพื่อสังคม 2 โครงการนี้จะเป็นทางหนึ่งในการพัฒนาชุมชนไทยให้เข้มแข็ง อย่างต่อเนื่อง ยั่งยืน
สร้างรายได้ในการยังชีพ นำมาซึ่งการพัฒนาของประทศในอนาคต” นายสิทธิชัย กล่าวทิ้งท้าย