โฟร์โมสต์ผนึก 7-Eleven ส่งแคมเปญ “GOOD Menu GOOD Morning”

บมจ. ฟรีสแลนด์ ฟู้ดส์ โฟร์โมสต์ ผู้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารนมคุณภาพสูงเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนทุกวัยในครอบครัว ร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) (หรือเซเว่น-อีเลฟเว่น) จัดแคมเปญ “GOOD Menu GOOD Morning” รณรงค์ให้คนไทยใส่ใจรับประทานอาหารเช้า ด้วยชุดอาหารเช้าที่อิ่มอร่อยได้ประโยชน์ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการจากโฟร์โมสต์ ที่สามารถเลือกจับคู่กับรายการอาหารแสนอร่อยของ เซเว่น-อีเลฟเว่น ในราคาสุดพิเศษ ให้อิ่มอร่อยได้ทุกที่ที่เซเว่น-อีเลฟเว่น 6,000 สาขาทั่วประเทศแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึง 25 กรกฎาคม 2554

คุณปิยนุช ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ. ฟรีสแลนด์ ฟู้ดส์ โฟร์โมสต์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เป็นที่ทราบดีถึงความสำคัญของการรับประทานอาหารมื้อเช้าว่า เป็นมื้อที่สำคัญที่สุดสำหรับการเริ่มต้นกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวันอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า มีสมาธิในการเรียน การทำงาน หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ดี แต่จากข้อมูลการสำรวจพฤติกรรมการบริโภคอาหารเช้าในประเทศพบว่าเป็นเรื่องน่าตกใจมากที่เด็กวัยประถมในวันนี้เกือบ 50% งดกินอาหารเช้าหรือไม่กินอาหารเช้าสม่ำเสมอ และคนไทยอายุ 15-60 ปีทั้งหญิงและชาย เกือบ 60% กินอาหารไม่ครบ 3 มื้อ และมื้อเช้าก็เป็นมือที่ถูกละเลยมากที่สุด ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว การงดรับประทานอาหารมื้อเช้า อาจทำให้ร่างกายได้รับพลังงานและสารอาหารไม่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย และอาจส่งผลให้เป็นโรคขาดสารอาหารได้ ดังนั้น โฟร์โมสต์จึงร่วมกับ เซเว่น-อีเลฟเว่น จัดแคมเปญ “GOOD Menu GOOD Morning” โดยมุ่งหวังที่จะรณรงค์ให้เด็กไทย ตลอดจนผู้ปกครองหันมาใส่ใจรับประทานอาหารเช้า ควบคู่กับผลิตภัณฑ์จากโฟร์โมสต์ ที่เปี่ยมด้วยคุณค่าสารอาหาร ซึ่งจะช่วยเติมเต็มคุณค่าสารอาหารให้กับร่างกายได้ดีที่สุด เพราะนมอุดมด้วยคุณค่าสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

รศ.ดร.ประไพศรี ศิริจักรวาล สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ความเห็นว่า “การรับประทานอาหารเช้าที่เหมาะสมจะช่วยลดปัญหาภาวะการขาดสารอาหารได้ อาหารเช้าที่ดีควรมีอาหารครบทั้ง 5 หมู่ ควรมีพลังงานและให้สารอาหารอย่างน้อย 1 ใน 4 ของปริมาณที่ควรได้รับตลอดวัน แต่คงเป็นการยากที่จะเตรียมอาหารเช้าที่เหมาะสมดังกล่าวได้ทุกวัน ดังนั้นการดื่มนมกับอาหารเช้าจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายในปริมาณที่เพียงพอต่อวัน เพราะนมประกอบด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย นม 1 แก้ว (200 มล.) มีปริมาณแคลเซียม วิตามินบี 2 และวิตามินบี 12 สูงถึง 1 ใน 3 ของปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวัน นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งที่ดีของโปรตีนคุณภาพดี ซึ่งการดื่มนมคู่กับอาหารต่างๆ ก็ทำให้มั่นใจว่าได้สารอาหารครบ ดังนั้นความร่วมมือระหว่างโฟร์โมสต์และเซเว่น-อีเลฟเว่นในการส่งเสริมให้เยาวชนไทยหันมาใจใส่การรับประทานอาหารเช้าควบคู่กับผลิตภัณฑ์จากโฟร์โมสต์ จะเป็นอีกแรงสำคัญที่ผลักดันให้เด็กไทย ตลอดจนผู้ปกครอง คนวัยทำงาน รับประทานอาหารเช้าและได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์และเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายมากยิ่งขึ้น”

นางสาวเพ็ญน้อย อุบลวัฒนา ผู้จัดการทั่วไปด้านบริหารผลิตภัณฑ์ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภาวะที่เร่งรีบในปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้คนไทยงดอาหารเช้า เนื่องจากไม่มีเวลาในการเตรียมอาหาร เซเว่น-อีเลฟเว่น และ โฟร์โมสต์ จึงจัดชุดอาหารเช้า “GOOD Menu GOOD Morning” ที่มีประโยชน์ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกต่อผู้บริโภคที่ไม่มีเวลาเตรียมอาหารและต้องการอาหารชุดที่อิ่ม อร่อย และเปี่ยมด้วยคุณค่าสารอาหาร เซเว่น-อีเลฟเว่น เป็นร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้ชิดกับคนไทยมากว่า 20 ปี มีสาขามากกว่า 6,000 สาขาทั่วประเทศ ในแต่ละวันมีลูกค้ามาใช้บริการมากกว่า 7 ล้านคน ดังนั้นการร่วมมือกับโฟร์โมสต์ในครั้งนี้ จะสามารถรณรงค์ให้คนไทยหันมาใส่ใจรับประทานอาหารเช้าควบคู่กับการดื่มนมได้อย่างทั่วถึง ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้สังคมไทยเป็นสังคมที่สุขภาพดี” คุณเพ็ญน้อย กล่าว

“โฟร์โมสต์จะยังคงเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารนม เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของคนทุกวัยในครอบครัวให้ได้รับสารอาหารจากนมที่เปี่ยมคุณค่า เพื่อให้ลูกค้าทุกวัยในครอบครัวมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงและพร้อมเติบโตไปกับสังคมไทยอย่างยั่งยืน” คุณปิยนุช กล่าวทิ้งท้าย