“มีเดีย” เปิดตัวแอร์ใหม่ฉีกกรอบทุกกฎด้วยคุณสมบัติกระจายลมเย็นรอบทิศ 360º แปดทิศทาง

มีเดีย อีเล็คทริค เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใต้ชื่อยี่ห้อ “มีเดีย (Midea)” เปิดตัวเครื่องปรับอากาศแบบฝังผา (Cassette Type) รุ่นใหม่กระจายลมได้ 360 องศา แปดทิศทาง หวังสร้างการรับรู้แอร์ฝังฝาไม่แพงอย่างที่คิด จัดเต็ม-จัดหนักทั้งคุณภาพและราคา ชูธงแอร์ฝังฝาในราคาเย็นใจให้คุณภาพที่เย็นจริง ตอบโจทย์ความต้องการสินค้าที่มีนวัตกรรม ทันสมัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นายสมชาย พิศิษฐ์จริง ประธาน บริษัท มีเดีย อีเล็คทริค เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในงานเปิดตัวเครื่องปรับอากาศ มีเดีย โมเดลใหม่ รุ่น Cassette Type และ Ceiling Type พร้อมทั้งเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาเครื่องปรับอากาศรุ่น Cassette type ตัวใหม่เพื่อเปิดแนวรุกตลาดเครื่องปรับอากาศในปัจจุบัน โดยชูคุณสมบัติที่โดดเด่นด้วยการเป็นเครื่องปรับอากาศรุ่น Cassette type แปดทิศทาง ฉีกกรอบของสินค้าเครื่องปรับอากาศในตลาดทั่วไปที่กระจายลมได้เพียงแค่ 4 ทิศทางเท่านั้น แต่เครื่องปรับอากาศมีเดีย สามารถกระจายลมได้ทั้ง 360 องศา เย็นทั่ว 8 ทิศทาง และในส่วนของ Ceiling type ก็ขึ้นชื่อในเรื่องการประหยัดไฟ ติดตั้งง่าย ดีไซเนอร์ที่ลงตัว ด้วยคุณสมบัติเด่นกระจายลมได้ 4 ทิศทาง ตั้งเวลาเปิดปิดได้อัตโนมัติ เปิดเครื่องอัตโนมัติเมื่อไฟฟ้าดับหรือขัดข้อง พร้อมการจดจำอุณหภูมิที่ตั้งไว้ล่าสุด ซึ่งต้องยอมรับว่าภาวะตลาดเครื่องปรับอากาศมีการแข่งขันค่อนข้างสูง ดังนั้นบริษัทฯจึงกำหนดจุดยืนที่ชัดเจนด้วยนโยบายการกระจายสินค้าที่มีคุณภาพแต่ราคาย่อมเยาออกสู่ตลาด อันเป็นที่มาของการจัดเต็ม-คุณภาพ จัดหนักในราคาที่ใครก็ไม่อาจปฏิเสธ

“โดยทั่วไปเครื่องปรับอากาศ Cassette Type และ Ceiling Type ที่มีในท้องตลาดมีราคาค่อนข้างสูง แต่เราเชื่อว่า แอร์มีเดียเสนอทางเลือกที่ดีกว่านั้นได้ ด้วยคุณภาพชั้นหนึ่ง แต่ราคาชั้นประหยัด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสินค้าคุณภาพในราคาที่พึงพอใจ ซึ่งเครื่องปรับอากาศรุ่น Cassette Type มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ บีทียูละ1-1.25 บาทเท่านั้น โดยจะเปิดแนวรุกการตลาดและการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในทุกสื่อ ไม่ว่าจะเป็น สื่อวิทยุ โทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ อินเทอร์เน็ต และอื่นๆ เพื่อสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภคทั่วประเทศ นอกจากนั้นยังเป็นการปูทางเพื่อรองรับการนำสินค้า

ตัวใหม่ที่จะทยอยเข้าสู่ตลาดอีกด้วย ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าการตลาดในการเปิดตัวเครื่องปรับอากาศมีเดีย Cassette Type และ Ceiling Type สำหรับปีนี้ไว้ที่ 50 ล้านบาท และจะเพิ่มเป็น 100 ล้านในปีหน้า” นายสมชายกล่าว

สำหรับกลยุทธ์เร่งทำการตลาด และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในทุกสื่อ ของเครื่องปรับอากาศมีเดีย Cassette Type และ Ceiling Type จะเน้นไปที่การสร้างการรับรู้ถึงคุณภาพของสินค้าและสร้างการจดจำในเรื่องแบรนด์มีเดีย ทั้งนี้ได้กำหนดงบสำหรับการโฆษณาประชาสัมพันธ์ไว้ที่ 10 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่มด้วยข้อเสนอราคาที่ทุกคนจับต้องได้ มีเดียมีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศจีน เวียดนาม อียิปต์ ฯลฯ

ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคที่เลือกใช้แอร์มีเดียแล้วว่า มีเดียมีดีกว่าที่คิดและประทับใจในคุณสมบัติของการช่วยประหยัดไฟ เพราะมีคอลย์ร้อน 2 ขั้น เย็นเร็ว เย็นจัด ตัดไว ต่อช้า อันเป็นคุณสมบัติที่ผู้บริโภคทั่วไปมองหาเครื่องปรับอากาศ ที่มีคุณภาพดี ราคาประหยัด ทั้งนี้กำหนดช่องทางการจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และงานโปรเจคต่าง ๆ อาทิ หมู่บ้านจัดสรร โรงแรม รีสอร์ท ฯลฯ ซึ่งในอนาคตอาจจะมีผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด และจะตอกย้ำด้วยกลยุทธ์ด้านราคาเพื่อส่งเสริมการขาย ที่บีทียูละ 1 – 1.25 บาท นอกจากนั้นยังมีการเปิดตัวสินค้าอย่างต่อเนื่องเกือบครบทุกรุ่น ยกเว้น Duct Type ที่จะนำเข้ามาในอนาคต

แม้ว่าภาพรวมในช่วงต้นปีไม่เอื้อมากนัก อันเป็นผลมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจ ปัญหาทางการเมือง ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังก็มีสัญญาณปรับตัวดีขึ้น ซึ่งตลาดเครื่องปรับอากาศค่อนข้างพิจารณาเรื่องราคาเป็นอันดับแรก ภาพรวมมีการแข่งขันค่อนข้างสูงโดยใช้ราคา และการประหยัดไฟฟ้าเป็นจุดขายในการแข่งขัน นอกจากนั้นความต้องการทั่วไปอย่าง ต้องการสินค้าแปลกใหม่ ทันสมัย โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับการปกป้องสิ่งแวดล้อม ไม่เป็นอันตรายต่อธรรมชาติ ซึ่งบริษัทฯ ก็ได้ตอบโจทย์ของผู้บริษัทได้อย่างครบถ้วน นอกจากนั้นยังมีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตรงตามที่ผู้บริโภคต้องการ จากไตรมาสแรกบริษัทฯ ได้นำแอร์รุ่นใหม่มาทำตลาดโดยเน้นไปที่ประสิทธิภาพการประหยัด พลังงาน ทั้งแบบติดผนัง 2 รุ่นใหม่คือ เอ็กซ์ซีรี่ย์ และรุ่น กลอรี่ ส่วนแบบเคลื่อนที่จะมีรุ่นโนวา เป็นตัวหลัก โดยทำตลาดภายใต้แนวคิดกรีนเทคโนโลยี

ทั้งนี้ภาพรวมของตลาดเครื่องปรับอากาศในอนาคตขึ้นอยู่กับ สภาวะอากาศ เศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจภายในประเทศและการเมืองเป็นตัวแปรสำคัญ คาดการณ์ว่าภาพรวมของตลาดเครื่องปรับอากาศจะสามารถเติบโตได้อีก ด้วยข้อเสนอด้านราคาและ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพราะปัจจุบันแม้แต่ห้องน้ำยังติดตั้งเครื่องปรับอากาศ โดย

บริษัทฯ เชื่อว่าการสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภคว่าแอร์ฝังฝาคุณภาพไม่แพงอย่างที่คิด และแอร์มีเดียคือคำตอบ จะกระตุ้นให้ผู้บริโภคที่กำลังจะติดตั้งแอร์ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายสำหรับการเปิดตัวเครื่องปรับอากาศครั้งนี้ คิดเป็นมูลค่า 50 ล้านบาท ประธาน บริษัท มีเดีย อีเล็คทริค เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวทิ้งท้าย