โคคา-โคลาและยูนิโคล่ร่วมเฟ้นหานักออกแบบลายเสื้อยืดหน้าใหม่

ยูนิโคล่ แบรนด์แฟชั่นอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ประกาศให้ “โคคา-โคลา” เป็นแบรนด์ในการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้กับผู้ส่งผลงานเข้าประกวดในแคมเปญ “UT Grand Prix” ชิงรางวัลสุดยอดนักออกแบบลายเสื้อยืดระดับโลก ซึ่งยูนิโคล่ จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 แล้ว

ยูนิโคล่เชิญชวนนักออกแบบจากทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ให้ส่งผลงานออกแบบลายเสื้อยืด โดยใช้แรงบันดาลใจจากแบรนด์ “โคคา-โคลา” แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกและมีประวัติอันยาวนานด้านดีไซน์กว่า 125 ปี

ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 12 กันยายนนี้ โดยมีคณะกรรมการผู้มีชื่อเสียงในวงการออกแบบ มาร่วมพิจารณาเฟ้นหาผู้ชนะ และในปีนี้ยังจัดให้มีการคัดเลือกผู้ชนะผ่านระบบ “ป๊อปปูลาร์โหวต” ขึ้นเป็นครั้งแรก โดย ผู้ชนะคือผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตจากแฟนคลับยูนิโคล่และโคคา-โคลา ผ่านช่องทางออนไลน์มากที่สุด ลายเสื้อที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 10 รางวัล จะวางจำหน่าย ณ ร้านยูนิโคล่พร้อมกันทั่วโลก ในคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิปี 2555

เคท ดิวเยอร์ ผู้อำนวยการด้านสิทธิบัตร เดอะ โคคา-โคลา คอมพะนี กล่าวว่า “เราขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรังสรรค์งานออกแบบร่วมสมัยในครั้งนี้กับยูนิโคล่ ไม่ว่าจะผ่านโลโก้ตัวเขียนของแบรนด์โคคา-โคลา อันเป็นเอกลักษณ์มายาวนาน หรือรูปทรงเอวคอดของขวดโคคา-โคลา (Contour Bottle) อันแสนคลาสสิค การประกวด UT Grand Prix ในปีนี้เป็นโอกาสครั้งสำคัญที่แบรนด์ล้ำสมัยในด้านดีไซน์ทั้งสอง แบรนด์ จะร่วมมือกันเพื่อเป็นแรงบันดาลใจแก่นักออกแบบกราฟฟิกและนักออกแบบแฟชั่นรุ่นใหม่”

รางวัลมีทั้งหมด 10 รางวัล ซึ่งจะแบ่งเป็น 4 กลุ่มรางวัลด้วยกัน ดังนี้

  • รางวัลชนะเลิศ ผู้ชนะเลิศรางวัล UT Grand Prix จะได้รับเงินเป็นจำนวน 10,000 ดอลล่าร์สหรัฐ พร้อมกับหนังสือ “Coca-Cola” คอลเลคชั่นนักสะสม หุ้มปกผ้าลินิน มีมูลค่า 650 ดอลล่าสหรัฐ จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Assouline ซึ่งเป็นการประมวลภาพรูปภาพ ชิ้นงานโฆษณา งานออกแบบต่างๆ ของแบรนด์ โคคา-โคลา ซึ่งเก็บรวบรวมจากภาพยนตร์ แฟชั่น งานศิลปะ และประวัติศาสตร์เชิงสังคม หนังสือภาพดังกล่าวเพิ่งออกวางจำหน่ายในปีนี้ ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 125 ปีของ โคคา-โคลา
  • รางวัลป๊อปปูลาร์โหวต ผู้ชนะจะต้องได้รับจำนวนคลิก “Like” สูงสุด ผ่านหน้าเว็บไซต์ และหน้าเพจเฟสบุ๊คของแคมเปญ UT Grand Prix โดยจะได้รับรางวัลเป็นเงินสดจำนวน 5,000 ดอลล่าร์สหรัฐ พร้อมกับหนังสือ “Coca-Cola” หุ้มปกผ้า
    รางวัลขวัญใจกรรมการ จะได้รับเลือกโดยคณะกรรมการ ประกอบไปด้วย 5 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 3,000 ดอลล่าร์สหรัฐ พร้อมกับหนังสือ “Coca-Cola” หุ้มปกผ้า พร้อมลายเซ็นต์ของคณะกรรมการ โดยรายชื่อคณะกรรมการจะเปิดเผยให้ทราบในโอกาสต่อไป
  • รางวัลรองชนะเลิศ ประกอบไปด้วย 3 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐ พร้อมกับหนังสือ “Coca-Cola” หุ้มปกผ้างานออกแบบลายเสื้อยืดของผู้ชนะทั้ง 10 ท่าน จะได้รับการผลิตและนำออกวางจำหน่ายที่ร้านยูนิโคล่ทั่วโลก และผู้ชนะทั้ง 10 ยังจะได้รับขวดโคคา-โคลาพิมพ์ลายที่ชนะของแต่ละคนอีกด้วย
  • ผู้สนใจสามารถส่งงานออกแบบได้ที่ www.UNIQLO.com/ut/utgp/u

    ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 กันยายนนี้ งานออกแบบทั้งหมดจะต้องผ่านการคัดเลือกในเบื้องต้นจากคณะกรรมการก่อน จึงจะได้รับการโพสต์บนเว็บไซต์ของแคมเปญ

    cellspacing=”2″>

    ระยะเวลาส่งผลงานเข้าประกวด
    : ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 12
    กันยายน 2554 ข้อกำหนดในการส่งผลงานเข้าประกวด

    ไม่มีการจำกัดอายุ
    เพศหรือเชื้อชาติ ในการส่งผลงานเข้าประกวดแต่อย่างใด

    กระบวนการตัดสิน : ผลงานออกแบบที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจากทางยูนิโคล่และโคคา-โคลาจะปรากฎบนเว็บไซต์ของแคมเปญ
    คณะกรรมการพิเศษจะทำการคัดเลือกผู้ชนะรางวัลชนะเลิศ รางวัลขวัญใจกรรมการ
    และรางวัลรองชนะเลิศ 
    ผลงานออกแบบที่ได้รับเสียงโหวตมากที่สุดบนเว็บไซต์และหน้าเพจเฟสบุ๊คของแคมเปญ
    จะได้รับรางวัล “ป๊อปปูลาร์โหวต” ขั้นตอนการส่งผลงาน
    : ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์
    UT Grand Prix www.UNIQLO.com/ut/utgp/us/

    style=”vertical-align: top; font-weight: bold;”>

    รางวัล :

    รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล มูลค่า
    10,000 ดอลล่าร์สหรัฐ รางวัลป๊อปปูลาร์โหวต 1 รางวัล
    มูลค่า 5,000 ดอลล่าร์สหรัฐ รางวัลขวัญใจกรรมการ รวม 5 รางวัล
    มูลค่ารางวัลละ 3,000 ดอลล่าร์สหรัฐ รางวัลรองชนะเลิศ รวม 3 รางวัล
    รางวัลละ 1,000    ดอลล่าร์สหรัฐ

    style=”vertical-align: top; font-weight: bold;”>

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  :

    “UT Grand Prix” Office อีเมล: utgp2012@UNIQLO.co.jp หมายเหตุ:
    อีเมลนี้ไม่รับผลงานเข้าประกวด และไม่รับการส่งผลงานด้วยตนเอง