เดอะ เม็ท ฉวยโอกาสทอง ร่วม ฆราปนิก ออกแบบห้องสไตล์ใหม่ครั้งแรกของไทย

ผังเมืองใหม่ กทม. คุมอาคารสูงในเมือง ทำยอดขายคอนโดไฮเอ็นด์พุ่ง ลูกค้าแห่แย่งซื้อก่อนโครงการปรับราคาขึ้น ล่าสุด เดอะ เม็ท สาทร ฉวยโอกาสทอง ร่วมมือกับ ฆราปนิก ออกแบบห้องสไตล์ใหม่ เอคควิซิท คลับ (Exquisite Club) ครั้งแรกของประเทศไทย หวังดึงดูดความสนใจลูกค้า พร้อมร่วมกับธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ออกโปรโมชั่นพิเศษ ดอกเบี้ย 0% หวังดันยอดขายห้องชุดสุดท้ายก่อนปิดโครงการ

มร. ซุง ก๊ก ฮัน ผู้จัดการโครงการ บริษัท เพบเบิล เบย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าของโครงการ เดอะ เม็ท สาทร ซึ่งเป็นคอนโดหรูระดับไฮเอ็นด์ว่า ในส่วนของตัวอาคารถือว่าเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว 100% โดยกลุ่มลูกค้าของโครงการส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย 60% และชาวต่างชาติ 40% เป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัย 70% และ เพื่อการลงทุน 30% ขณะนี้มีลูกค้าที่ซื้อห้องเข้าพักอาศัยในโครงการแล้วกว่า 50% โดยราคาเฉลี่ยของโครงการขณะนี้อยู่ที่ 150,000 บาท / ตรม. เพิ่มขึ้นกว่าตอนเปิดโครงการประมาณ 30% ทั้งนี้เนื่องจากราคาประเมินของโครงการคอนโดมิเนียมในพื้นที่ในเขตใจกลางเมืองมีราคาสูงขึ้น ประกอบกับโครงการ เดอะ เม็ท ตั้งอยู่ในทำเลที่โดดเด่นบนถนนสาทร ที่เป็นย่านธุรกิจสำคัญ และมีการออกแบบอาคารที่ทันสมัยจนได้รับรางวัล “อินเตอร์เนชั่นแนล ไฮไรส์ อวอร์ดส์ 2010” ถือเป็นสุดยอดแห่งอาคารสูงที่โดดเด่นด้านนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม จากคณะกรรมการตัดสินรางวัลสถาปัตยกรรมยอดเยี่ยมนานาชาติ แห่งนครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

ส่วนตลาดคอนโดระดับไฮเอ็นด์ขณะนี้ ถือว่ากำลังได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่คาดว่าราคาของห้องพักในโครงการต่างๆ จะต้องมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะปริมาณของห้องในโครงการคอนโดไฮเอ็นด์มีเหลืออยู่จำนวนน้อย และ โครงการคอนโดซึ่งเป็นระดับไฮเอ็นด์ใหม่ๆ ขนาดใหญ่จะเกิดได้ยากขึ้น เนื่องจากพื้นที่ขนาดใหญ่สำหรับก่อสร้างโครงการภายในเมืองหาได้ยาก และ จากข้อกำหนดผังเมืองใหม่ของกรุงเทพมหานคร ที่มีความเข้มงวดต่อการก่อสร้างที่พักอาศัยที่เป็นอาคารสูงมากขึ้น ถือได้ว่าในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อการซื้อเป็นอย่างมาก ก่อนที่โครงการต่างๆ จะปรับราคาขายขึ้น

สำหรับจำนวนห้องชุดสุดท้ายที่รอการขายของ เดอะ เม็ท ขณะนี้เหลือจำนวนห้องอีกเพียงประมาณ 10% เท่านั้น โดยล่าสุด เดอะ เม็ท ได้สร้างความแปลกใหม่ให้กับลูกค้า โดยร่วมมือกับ ฆราปนิก บริษัทออกแบบตกแต่งชื่อดัง ออกแบบห้องสไตล์ใหม่ขึ้นเรียกว่า เอคควิซิท คลับ (Exquisite Club) ถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการออกแบบห้องในสไตล์นี้ โดยรูปแบบของห้อง เอคควิซิท คลับ (Exquisite Club) จะมีความเรียบหรู มีเสน่ห์ เท่ห์ แต่มีความประณีตและวิจิตรยอดเยี่ยมในตัวเอง พื้นที่ห้องสามารถปรับเปลี่ยนได้ทั้งในลักษณะของบ้านที่มีความอบอุ่นหรูหรา หรือ ปรับเป็นในรูปแบบของ คลับ (Club) ส่วนตัวสำหรับสังสรรค์กับเพื่อนในวันหยุดหรือหลังเลิกงานได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสามารถตกแต่งด้วยงานศิลปะทำให้ดูเป็น อาร์ต แกลลอรี่ (Art Gallery) ส่วนตัวได้อีกด้วย

นอกจากนั้นสำหรับลูกค้าที่มีความสนใจจองซื้อห้องโครงการ เดอะ เม็ท ในช่วงเวลานี้ ทางโครงการได้จัดรายการส่งเสริมการขายร่วมกับ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด โดยลูกค้าจะได้รับโปรโมชั่นพิเศษดอกเบี้ย 0% ระยะเวลา 1 ปี ซึ่งโปรโมชั่นพิเศษนี้สำหรับลูกค้าที่จองซื้อห้องตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน – 9 ตุลาคม 2554 นี้เท่านั้น