คิวแรก UNIQLO

นอกจากเลือกเอาวันดี วันที่ 9 เดือน 9 เป็นฤกษ์ดีเปิดตัวสาขาแรกในไทยแล้ว ก็เป็นอีกแบรนด์ที่ต้องสร้างปรากฎการณ์เข้าแถว เพื่อให้เกิดกระแส talk of the town ขึ้นในหมู่คนซื้อ

ก่อนเปิดตัว UNIQLO จึงต้องเริ่มตั้งแต่สร้างการรับรู้ในโลกโซเชียลมีเดีย ด้วยแคมเปญ Uniqube Hunting ชวนคนส่งประกวดถ่ายรูปกับป้าย UNIQLO

สินค้าที่เลือกมาเป็นไฮไลต์ในวันเปิดตัวมี 3 item คือ กางเกงยีนส์ เหลือ490 บาท เสื้อยืด Tshirt ลายการ์ตูนญีปุ่น และดิสนีย์ ราคา 390 และเสื้อ hoodie 590-790

และเมื่อซื้อสินค้าครบ 1,500 บาท ได้รับถุงผ้าพื้นขาว unlimited edition ที่มีชื่อประเทศที่ยูนิโคล่าเปิดสาขา และถ่ายรูปร่วมกับ 2 Brand Ambassador โดม-ปกรณ์ ลัม และญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์

ปรากฎว่าคิวแรกมารอตั้งแต่เช้าตรู่ 6.45 เป็นของนิสิตสาว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชนกชนม์ แต่งเติมวงศ์ นอกจากได้เสื้อยืด T-shirt ไปสมใจแล้ว ยังได้ร่วมถ่ายรูปตัดริบบิ้นเปิดร้านกับเอกอัตราชฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ผู้บริหารจากมิตซูบิชิ พาร์ทเนอร์คนสำคัญของ UNQLO, สุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ตัวแทนจาก กลุ่มเซ็นทรัล และผู้บริหารของ UNIQLO

รวมแล้วตั้งแต่เช้าจนถึงบ่ายโมง มีคนมาต่อแถวราว 2,500 คน ถือว่าเป็นตัวเลขที่ UNIQLO พอใจ จำนวนคนพอๆ กับมาเลเซีย สิงคโปร์ สองประเทศที่เปิดไปก่อนหน้านี้ และมากกว่าบางประเทศด้วยซ้ำ แถวเลยจากหน้าร้านไปจนถึงชั้น 1 ซึ่งเซ็นทรัล เวิล์ด ต้องใช้วิธีปิดบันไดเลื่อน 2 ตัว ที่เชื่อมต่อระหว่างชั้น 1-2 และ 2-3 เพื่อให้กลายเป็นพื้นที่ต่อแถว ช่วงที่คิวมากที่สุด ท้ายแถวยาวออกนอกประตูเซ็นทรัล เวิลด์หน้าร้าน TOP Shop แล้วหางแถวไปจบที่ด้านนอกของร้านอาดิดาส

แต่ถึงแม้ว่าแถวจะยาวขนาดนั้น แต่ก็ไม่เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย อาจจะด้วยเป็นสินค้าแฟชั่น บวกด้วยประสบการณ์ ที่ต้องทำแคมเปญลักษณะนี้มาแล้วในทุกประเทศ คิวก็เลยไม่ฮือฮาเหมือนกับลดไอโฟน 50%