เอเซอร์ รุกคืบตลาดดิจิตอล ดิสเพลย์ จัดทัพจอแอลซีดีและโปรเจคเตอร์ 3D ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดคอมพิวเตอร์โดยรวมในประเทศไทย เร่งเครื่องรุกตลาดจอแอลซีดี มอนิเตอร์ และโปรเจคเตอร์ นำเทรนด์ 3D และเทคโนโลยี LED พร้อมโซลูชั่นเจาะตลาดการศึกษา กลุ่มองค์กร และโฮม เอนเตอร์เทนเมนท์ กับสินค้าใหม่ล่าสุดรวม 7 รุ่น มั่นใจตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคได้หลากหลาย ฟังก์ชันพร้อมการเชื่อมต่อทุกอุปกรณ์ได้ง่ายดาย และดีไซน์โมเดิลคลาสสิคเหมาะกับการจัดวางบนพื้นที่การใช้งานได้อย่างลงตัว

นางสาวสุภาพร ลือพร้อมชัย ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์ดิจิตอล ดิสเพลย์ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดิจิตอล ดิสเพลย์ ของเอเซอร์แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ จอแอลซีดี มอนิเตอร์ และโปรเจคเตอร์ ซึ่งเราพบว่าแนวโน้มพฤติกรรมการใช้งานของอุปกรณ์ดังกล่าว ไม่เพียงแต่ใช้ในที่ทำงานในภาคธุรกิจเท่านั้น แต่ยังได้นำไปใช้เพื่อความบันเทิงภายในบ้าน และเสริมสร้างการเรียนรู้ในสถาบันศึกษาต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในปีนี้เราจะใช้กลยุทธ์การแบ่งปัน หรือ “SHARE” อย่างต่อเนื่อง ในการเชื่อมโยงอุปกรณ์ที่หลากหลายให้สามารถทำงานร่วมกันได้ และสามารถประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีจอภาพ LED พร้อมให้การแสดงผลในรูปแบบ 3D และโปรเจคเตอร์ที่สามารถฉายภาพแบบมัลติมีเดียเต็มรูปแบบ

“การให้บริการเราจะเน้นเรื่องของการทำงานเป็นโซลูชั่นมากขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับการกับกลุ่มลูกค้า 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มโฮม เอนเตอร์เทนเมนท์ ที่ต้องการความบันเทิงภายในบ้านในรูปแบบ 3 มิติ กลุ่มภาคการศึกษา ที่ต้องการนำเสนอและการฉายภาพเพื่อการเรียนรู้ได้ในพื้นที่จำกัด กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่และเอสเอ็มอีที่ต้องการผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูง และสุดท้ายคือกลุ่มบิสซิเนส โมบิลิตี้ ที่ต้องการความคล่องตัวเพื่อนำเสนองานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกสบาย โดยในครึ่งปีหลังเราตั้งเป้าเจาะตลาดการศึกษา รวมถึงองค์กรขนาดใหญ่ และโครงการภาครัฐมากยิ่งขึ้น โดยอาศัยกลยุทธ์นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นโซลูชั่น ที่สามารถผนวกการทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์ของเอเซอร์ที่มีอยู่อย่างหลากหลาย ซึ่งคาดว่าในปีนี้เอเซอร์โปรเจคเตอร์จะมีอัตราการเจริญเติบโต25% และจอแอลซีดีคาดมีอัตราการเจริญเติบโต 20% ” นางสาวสุภาพร กล่าวสรุป

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เอเซอร์พร้อมวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มจอแอลซีดี 2 ซีรีย์ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี 3D ได้แก่ GR235HA หน้าจอ ขนาด 23” ให้ความละเอียดถึงขีดสุดด้วยค่าคอนทราสต์ 100 ล้านต่อ 1 สะดวกสบายกับการแปลง content จากรูปแบบ 2D เป็น 3D ได้จากปุ่มเมนูที่อยู่บนตัวเครื่อง และไม่จำกัดอุปกรณ์ที่จะต่อเชื่อม พร้อมประหยัดพลังงานด้วยเทคโนโลยี LED นอกจากนี้ยังมี รุ่น GD245HQA หน้าจอขนาด 23.6” แบบ Full HD มาพร้อมกับเทคโนโลยี NVIDIA? 3D ที่ให้ภาพในการดูหนัง เล่นเกม และดูทีวีได้อย่างสมจริง แสดงมิติ แบบ 3D ได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งทั้ง 2 รุ่นรองรับการเชื่อมต่อผ่าน HDMI 1.4a ในส่วนของการดีไซน์ได้รับการออกแบบให้มีความเป็นโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น เพิ่มความสมบูรณ์แบบและประหยัดพื้นที่ ตอบ สนองการจัดวางได้ตามต้องการ

สำหรับผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์รุ่นใหม่มีทั้งหมด 3 ซีรีย์ แบ่งเป็น 5 รุ่น ที่มาพร้อมเทคโนโลยี DLP 3D Ready สามารถฉายภาพแบบ 3D ได้แก่ Performance Series 3 รุ่น ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในห้องประชุม หรือในห้องเรียน ได้แก่ รุ่น X1111A, X1211K ด้วยความสว่าง 2,700 Ansi Lumens และความคมชัด 10,000:1 อายุหลอดภาพสูงสุด 7,000 ชั่วโมง ช่วยประหยัดไฟได้สูงสุด 70% หากไม่มีการส่งผ่านข้อมูล ด้วยเทคโนโลยี ExtremeEco จากเอเซอร์ และรุ่น X1120H ดีไซด์ใหม่บางเบา ด้วยความสว่าง 2,700 Ansi Lumens พร้อมเทคโนโลยี ColorBoostII ที่พัฒนาคุณภาพสีไห้สว่างสดใสยิ่งขึ้นและ ColorsafeII รักษาคุณภาพสีตลอดอายุการใช้งาน พร้อมHDMI port เพื่อการส่งสัญญาณในระดับไฮเดฟ สำหรับ Travel Series 1 รุ่น คือ รุ่น K330 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีหลอดภาพ LED ใช้งานได้นาน 20,000 ชม. ความละเอียดระดับ WXGA ความสว่าง500 Ansi Lumens น้ำหนักเพียง 1.24 ก.ก. สามารถเชื่อมต่อโน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนทั้งแบบใช้สายและไร้สาย รองรับการฉายภาพทั้งแบบมัลติมีเดียและไฟล์เอกสารรูปแบบต่างๆ จาก SD card และ USB flash drive ได้โดยตรง และ Home Series 1 รุ่น ได้แก่ รุ่น H9500BD โปรเจคเตอร์ 3D เพื่อความบันเทิงในบ้านตัวจริง ด้วยความละเอียดระดับ 1080P ความคมชัด 50,000:1 โดยให้การฉายภาพในรูปแบบ 3D ทั้งด้วยการแปลงภาพจาก 2D เป็น 3D ได้จากตัวเครื่อง หรือด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องเล่นแบบ Blu-ray 3D และ NVIDIA®3DTV Play เพื่อรองรับการใช้งานมัลติมีเดียได้เสมือนจริงเต็มรูปแบบ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เอเซอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-685-4311 หรือติดต่อสอบถามด้านเทคนิคที่เบอร์โทรศัพท์ 02- 685-4355 หรือคลิกไปที่ www.acer.co.th