บริดจสโตนรับรางวัลสถานประกอบการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน 2554 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

มร. โนบุยูกิ ทะมุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด พร้อมนาย บุญเลิศ คาบุตรดี ประธานสหภาพแรงงานไทยบริดจสโตน รับมอบรางวัลสถานประกอบการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์ และสวัสดิการแรงงาน ประจำปี 2554 จาก นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ณ ห้องแกรนด์ไดมอนด์บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี

ซึ่งกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้พิจารณามอบรางวัลให้กับ บริษัท ไทย บริดจสโตน จำกัด ในฐานะบริษัทเอกชนที่มีการบริหารจัดการทางด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงานดีเด่นติดต่อกันเป็นปีที่ 6 สำหรับโรงงานรังสิต และติดต่อกันเป็นปีที่ 5 สำหรับโรงงานหนองแค จากความพยายามในการสร้างเสริมระบบแรงงานสัมพันธ์หรือระบบความร่วมมือระหว่างนายจ้างกับลูกจ้างให้เกิดขึ้นในสถานประกอบกิจการซึ่งสามารถใช้เป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความมุ่งมั่นขององค์กรในการจัดการกับระบบแรงงานสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพและสวัสดิการแรงงานที่เป็นไปตามมาตราฐานให้กับพนักงานได้เป็นอย่างดี
การประกวดสถานประกอบการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงานเป็นกิจกรรมที่มอบรางวัลเพื่อประกาศเกียรติคุณให้สถานประกอบกิจการที่เห็นความสำคัญของปัญหาด้านแรงงานสัมพันธ์ให้มีการตระหนักถึงคุณค่าแห่งการอยู่ร่วมกันและเป็นการสร้างแบบอย่างที่ดีให้สถานประกอบกิจการอื่น ๆ ได้ยึดถือเป็นแนวทางในการนำระบบทวิภาคีไปใช้อย่างกว้างขวาง ซึ่งการประกวดสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์ได้มีการจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2529 ซี่งในปี พ.ศ. 2554 นี้ เป็นการจัดการประกวดเป็นครั้งที่ 14