CAT international call forward รับสายในต่างแดนราคาประหยัด เริ่มต้นนาทีละ 3 บาท

CAT ให้ผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ รับสายจากเมืองไทยได้สะดวกและประหยัดยิ่งขึ้น ด้วยบริการ CAT international call forward ที่โอนสายเรียกเข้าเบอร์มือถือเดิมที่ใช้ในประเทศไทยไปยังเบอร์มือถือของประเทศที่เดินทางไป คุณจึงรับสายที่โทรเข้าเบอร์เดิมได้แม้อยู่ที่ต่างประเทศ ประหยัดกว่าการใช้บริการโรมมิ่ง เพราะคิดค่าโอนสายเริ่มต้นเพียงนาทีละ 3 บาท

นางสาวธันวดี วงศ์ธีรฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า CAT international call forward หรือบริการโอนสายไปต่างประเทศ เป็นบริการที่โอนสายจากโทรศัพท์มือถือภายในประเทศไทยไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือที่เป็น SIM card ของต่างประเทศ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถรับสายที่เรียกเข้าเบอร์มือถือเดิมที่ประเทศไทยขณะอยู่ต่างประเทศได้ จึงไม่ต้องแจ้งให้ผู้อื่นทราบว่ามีการเปลี่ยนเป็นเบอร์ของต่างประเทศ นอกจากนี้ยังใช้บริการได้กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกเครือข่ายและให้บริการครอบคลุมกว่า 200 ประเทศทั่วโลก

ที่สำคัญประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าการรับสายผ่านบริการ International Roaming หรือบริการข้ามแดนอัตโนมัติของโทรศัพท์มือถือ ซึ่งนอกจากจะคิดค่ารับสายในอัตราที่ค่อนข้างสูงแล้วยังอาจถูกคิดค่าบริการโดยผู้ให้บริการประเทศนั้นๆ ในกรณีที่ไม่มีผู้รับสายทั้งการโทรออกและการรับสายเรียกเข้าอีกด้วย โดย CAT international call forward จะคิดค่าโอนสายตามอัตราค่าใช้บริการ CAT 009 เริ่มต้นต่ำสุดที่นาทีละ 3 บาท เช่น อเมริกา แคนาดา จีน ฮ่องกง และสิงคโปร์

“ที่ CAT international call forward ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการรับสายได้ เพราะคิดตามอัตรา CAT 009 ซึ่งเป็นบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศราคาประหยัด เริ่มต้นต่ำสุดนาทีละ 3 บาท ซึ่งเมื่อรวมกับค่าโอนสายจากมือถือมายังเบอร์พื้นฐานที่เป็นเบอร์ 02 ซึ่ง CAT กำหนดให้ในวันที่สมัครแล้ว โดยเฉลี่ยก็ยังประหยัดกว่าการรับสายผ่านบริการโรมมิ่งไปได้มากถึง 60 – 80% เลยทีเดียว ซึ่งอัตราก็แตกต่างตามประเทศที่เดินทางไปและเครือข่ายที่เลือกใช้บริการ

สำหรับการใช้บริการ ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานบริการ CAT ทั่วประเทศ พร้อมทั้งแจ้งเบอร์มือถือของ SIM Card ต่างประเทศที่ต้องการให้โอนสายไปแก่เจ้าหน้าที่ แต่หากยังไม่มี สามารถแจ้งผ่าน Call Center ในภายหลังได้ สิ่งสำคัญคือผู้ใช้บริการต้องตั้งที่เบอร์มือถือเมืองไทยให้โอนสายไปยังหมายเลข 02 ที่ได้รับก่อนเดินทาง และเมื่อไปถึงก็เปิดใช้ SIM card ต่างประเทศเพื่อรับสายหรือโทรออกได้ทันที สอบถามรายละเอียดบริการได้ที่ CAT Contact Center โทร. 1322 หรือที่ www.cattelecom.com นางสาวธันวดี กล่าว (อัตราค่าใช้บริการยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)