เจ็ทสตาร์โชว์วิสัยทัศน์การเป็นสายการบินค่าโดยสารราคาประหยัด

มร. เลสลี่ อิง ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และกลุ่มประเทศจีน สายการบินเจ็ทสตาร์ เผยแผนการขยายเส้นทางบิน พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์และบริการเพิ่มมูลค่าของเจ็ทสตาร์ในงาน Corporate Travel World Conference
ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เมื่อเร็วๆ นี้

เจ็ทสตาร์ สายการบินค่าโดยสารราคาประหยัดชั้นนำจัดแถลงแผนการขยายสมรรถนะการบินและประกาศความสำเร็จของการใช้กลยุทธ์สายการบินต้นทุนต่ำในงาน Corporate Travel World Conference ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เมื่อเร็วๆ นี้

ในปี 2554 เจ็ทสตาร์มีสมรรถนะการบินโดยรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 19 ประกอบด้วยการเติบโตของสมรรถนะการบิน ในเส้นทางบินภายในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์คิดเป็นร้อยละ 23 สมรรถนะการบินในเส้นทางบินระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 และสมรรถนะการบินของจ็ทสตาร์ เอเชียเพิ่มขึ้นร้อยละ 46 ทั้งยังมีจำนวนผู้โดยสารทั้งหมดเพิ่มขึ้นร้อยละ 14 จากปีที่ผ่านมา

เจ็ทสตาร์เดินหน้าขยายเครือข่ายการบินและช่องทางการให้บริการอย่างต่อเนื่องร่วมกับพันธมิตรเที่ยวบินร่วมและตั๋วโดยสารร่วม รวมทั้งผ่านแฟรนไชส์ทั้งในปัจจุบันและที่จะมีขึ้นในอนาคตทั่วภูมิภาคเอเชีย เจ็ทสตาร์มอบ ความสะดวกสบายและความคล่องตัวให้แก่ลูกค้าระดับองค์กรหรือผู้โดยสารเพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อน โดยเปิดให้จองซื้อตั๋วโดยสารทางระบบออนไลน์ด้วยบัตรเครดิต (ทั้งบัตรวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด) ได้ที่เว็บไซด์ jetstar.com ผู้โดยสารของเจ็ทสตาร์ทุกรายจะได้รับสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษอย่างครบถ้วนภายใต้มาตรการรับประกันค่าโดยสารราคาประหยัดสุด (Price Beat Guarantee)

นอกจากนี้ ผู้โดยสารที่ต้องการความยืดหยุ่นในการเปลี่ยนวันที่เดินทาง/ชื่อผู้เดินทางสามารถเลือกซื้อแพคเกจ “พลัสบันเดิล” (Plus Bundle) ซึ่งให้สิทธิ์ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนชื่อผู้โดยสาร/วันเดินทาง และสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการออปชั่นการคืนเงิน สามารถเลือกซื้อแพคเกจ “แม็กซ์บันเดิล” (Max Bundle) ซึ่งให้สิทธิ์ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนชื่อผู้โดยสาร/วันเดินทาง พร้อมด้วยบริการคืนเงิน ทั้งนี้ แพคเกจแบบผนวกดังกล่าว จะครอบคลุมถึงบริการอื่นๆ ที่น่าสนใจสำหรับลูกค้าระดับองค์กร อาทิ บริการอาหาร/เครื่องดื่ม บริการเลือกที่นั่งได้ฟรีโดยไม่คิดค่าบริการเพิ่ม และบริการโปรแกรมสะสมไมล์การเดินทางของแควนตัส นอกจากนี้ ผู้โดยสารสามารถเลือกซื้อแผนประกันอุบัติเหตุในราคาลดพิเศษในช่วงการจองซื้อตั๋วโดยสาร

สำหรับค่าโดยสารของเจ็ทสตาร์มีออปชั่นใหม่ๆ ที่มีราคาประหยัดยิ่งขึ้นให้ลูกค้าเลือกซื้อได้อย่างง่ายๆ และสะดวกรวดเร็ว โดยเปิดให้ลูกค้าเลือกซื้อเฉพาะสิ่งที่ต้องการทั้งค่าโดยสารชั้นประหยัดระดับเริ่มต้นแบบสตาร์ทเตอร์ (Starter) ซึ่งใช้แทนประเภทค่าโดยสารแบบเดิม อันได้แก่ เจ็ทเซฟเวอร์ ไลท์ (JetSaver Light) เจ็ทเซฟเวอร์ (JetSaver) เจ็ทเฟล็กซ์ (JetFlex) และเจ็ทพลัส (JetPlus) หรือซื้อเพิ่มออปชั่นบริการอื่นๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายประเภท เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การเดินทางที่ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคล

เจ็ทสตาร์มีปณิธานมุ่งส่งเสริมและสนับสนุนการเดินทางทางอากาศของผู้บริโภคชาวไทยให้มีความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยมีอัตราที่นั่งโดยสาร (seat ratio) ในระดับสูงอย่างสม่ำเสมอ โดยยังคงมีสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 80 ในปัจจุบัน (อนึ่ง อัตราที่นั่งโดยสาร (seat Ratio) คือ อัตราส่วนร้อยละโดยเฉลี่ยของผู้โดยสารต่อจำนวนที่นั่งที่ให้บริการในแต่ละเที่ยวบิน)

ปัจจุบัน เจ็ทสตาร์ กรุ๊ปให้บริการเที่ยวบินไป-กลับระหว่างประเทศไทยและจุดหมายปลายทางต่างๆ วันละมากกว่า 10 เที่ยว ในเส้นทางบินและความถี่ในการบินดังนี้ เส้นทางบินระหว่างไทย – สิงคโปร์/ออสเตรเลียรวมทั้งสิ้นสัปดาห์ละ 82 เที่ยว ประกอบด้วยเที่ยวบินไป-กลับระหว่างกรุงเทพฯ – สิงคโปร์สัปดาห์ละ 21 เที่ยว เที่ยวบินไป-กลับระหว่างภูเก็ต – สิงคโปร์สัปดาห์ละ 14 เที่ยว เที่ยวบินไป-กลับระหว่างภูเก็ต – ซิดนีย์สัปดาห์ละ 3 เที่ยว และเที่ยวบินไป-กลับระหว่างกรุงเทพฯ – เมลเบิร์นสัปดาห์ละ 3 เที่ยว