“ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่” เปลี่ยนทุกนิยามของรถยนต์ครอสโอเวอร์

(กรุงเทพฯ 8 ธันวาคม 2554) – มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุแต่เพียง ผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัว “ซูบารุ เอ็กซ์วี” รถยนต์ครอสโอเวอร์เจนเนอเรชั่นใหม่ที่เปลี่ยนทุกนิยามของความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ ด้วยประโยชน์ใช้สอยที่ครบครันภายใต้รูปลักษณ์สุดทันสมัย

โดยการเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างเป็นทางการที่งานมหกรรมยายนต์ ครั้งที่ 28 และจะเริ่มเดินสายพานการผลิต ภายในโรงงานประกอบรถยนต์ของบริษัท ตันจง มอเตอร์ แอสเซ็มบลีส์ (TCMA) ตามที่ได้มีการทำข้อตกลงความร่วมมือซึ่งประกาศไปก่อนหน้านี้ระหว่างตันจง กรุ๊ป และบริษัท ฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี้ จำกัด เพื่อทำการผลิตรถยนต์ซูบารุในประเทศมาเลเซีย โดยเริ่มต้นที่ ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i เป็นโมเดลแรก ทั้งนี้ รถยนต์ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i-S ใหม่จะเริ่มต้นการผลิตในเดือนตุลาคม 2555 เพื่อจำหน่ายในประเทศมาเลเซีย ไทย และอินโดนีเซียผ่านผู้จำหน่ายรถยนต์ซูบารุในเครือข่ายของตันจง กรุ๊ป สำหรับในประเทศไทย ซูบารุจะเปิดให้ลูกค้าจองรถยนต์ซูบารุ เอ็กซ์วี ได้ล่วงหน้าตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2555 เป็นต้นไป ที่โชว์รูมรถยนต์ซูบารุบนถนนเสรีไทย และที่ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตในกรุงเทพฯ

ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่ถูกออกแบบมาเพื่อลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยรูปลักษณ์ทันสมัยและประโยชน์ใช้สอยที่เหนือกว่ารถยนต์ครอสโอเวอร์ทั่วไป ด้วยจุดเด่น 5 ประการได้แก่

1.รูปลักษณ์ปราดเปรียวทว่าแลดูแข็งแกร่ง
2.สมรรถนะยอดเยี่ยมขับขี่ว่องไวและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
3.เปี่ยมด้วยความปลอดภัยภายใต้มาตรฐานสูงสุด
4.ห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวางสะดวกสบาย
5.สมรรถนะในการขับขี่และอุปกรณ์ภายในรถครบครันสำหรับการขับขี่ในเมือง

ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i-S วางเครื่องยนต์ซูบารุบอกเซอร์ใหม่ ซึ่งมาพร้อมอัตราเร่งที่ตอบสนองยอดเยี่ยม และให้แรงบิดสูงแม้ในช่วงความเร็วต่ำ เครื่องยนต์ซูบารุบอกเซอร์แถวเรียงซึ่งเป็นเครื่องยนต์เจนเนอเรชั่นที่ 3 เครื่องนี้ถูกออกแบบให้มีช่วงชักลูกสูบยาวขึ้นเพื่อลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ซึ่งเมื่อผนวกกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาแบบSymestrical AWD เอกลักษณ์เฉพาะของซูบารุแล้ว ทำให้ซูบารุ เอ็กซ์วี คันนี้ให้เสถียรภาพในการขับขี่ในแบบที่ไม่อาจหาได้ง่ายในรถยนต์ตัวถังสูงทั่วไป

เครื่องยนต์บอกเซอร์ DOHC ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมระบบส่งกำลังแบบ Lineartronic CVT (ระบบส่งกำลังแบบแปรผันต่อเนื่อง: Continuous Variable Transmission) มีความโดดเด่นกว่าเครื่องยนต์อื่นๆ ทั้งใน เรื่องของความแน่นของเครื่องยนต์และประสิทธิภาพในการใช้งานโดยรวม ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนจากการขับขี่รถยนต์เกียร์อัตโนมัติแบบปกติมาเป็นการขับขี่ที่สนุกเร้าใจขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ส่วนระบบควบคุมวาล์วแบบแอคทีฟ (Active Valve Control System: AVCS) ที่พัฒนาขึ้น ช่วยเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำ ให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะขับขี่บนพื้นผิวถนนในสภาวะใด

ด้วยจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ช่วยให้ ซูบารุ เอ็กซ์วี มาพร้อมกับการขับขี่ที่นุ่มนวลเหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับความสูงของตัวถัง ส่วนดีไซน์ของซูบารุเอ็กซ์วี มีจุดเด่นอยู่ที่ส่วนผสมของเส้นสายตัวถังแนวต่ำทว่าดูทรงพลังกับความทันสมัยในแบบ รถยนต์ของคนเมืองเปรียบได้กับรองเท้าวิ่งที่ผสานประโยชน์ใช้สอยและความนุ่มสบายเข้ากับสไตล์การออกแบบที่ทันสมัย

มร.เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และกลุ่มบริษัทมอเตอร์ อิมเมจ กล่าวว่า “ลูกค้ายุคปัจจุบันให้ความสนใจรถยนต์ที่ถึงพร้อมทั้งประโยชน์ใช้สอยและสไตล์การออกแบบอันโดดเด่น ซึ่งซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่มีทั้ง 2 อย่างครบครันในคันเดียว ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ใช้สอยที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ความประหยัด และส่วนผสมของความปลอดภัยและรูปลักษณ์ทันสมัยของความเป็นรถยนต์เอสยูวีในแบบที่ลูกค้าต้องการ เราเลือกเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ในประเทศไทย เพราะเราเล็งเห็นว่า ประเทศไทยเป็นตลาดรถยนต์ที่สำคัญของซูบารุในภูมิภาคนี้ และเรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทย ทั้งด้วยจำนวนประชากร ความต้องการของผู้บริโภค และกำลังซื้อของคนไทยที่ยังมีศักยภาพสูง ทั้งนี้ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและสมรรถนะในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม เราเชื่อมั่นว่า ซูบารุ เอ็กซ์วี ซึ่งเรานำเข้ามาเปิดตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์ในเมืองไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงใจที่สุด”

การเปิดตัวรถยนต์ซูบารุ เอ็กซ์วี ยังถือเป็นการย้ำถึงความมุ่งมั่นของซูบารุภายใต้แนวคิดของแบรนด์ที่ว่า “มั่นใจในการเคลื่อนไหว” (Confidence in Motion) ซึ่งมุ่งมั่นที่จะมอบความเป็นเลิศด้านวิศวกรรม ความปลอดภัย และความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด

ซูบารุ เอ็กซ์วี เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 64 ในเดือนกันยายน 2554 โดยก่อนหน้านั้น ซูบารุได้เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในเดือนเมษายนปีเดียวกัน และได้รับเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมไปทั่วโลก ในฐานะรถยนต์ที่มีสไตล์การออกแบบที่โดดเด่นและ อินเทรนด์ ทั้งยังเป็นรถยนต์ที่ผสมผสานความเป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ที่ดูแข็งแกร่งเข้ากับภาพลักษณ์ที่ดูเป็นมิตรในแบบของรถยนต์ใช้ในเมืองอย่างลงตัว

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมอเตอร์ อิมเมจ กรุ๊ป และรถยนต์รุ่นต่างๆ ของบริษัทฯ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.motorimage.net

เกี่ยวกับมอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ ประเทศไทย

บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือบริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่ก่อตั้งขึ้นในเดือนธันวาคม พ.ศ.2541 และเป็นบริษัทจัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุผู้ได้รับอนุญาตแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เพื่อดูแลงานด้านการขาย การตลาด และบริการทั้งด้านอะไหล่และงานสนับสนุนด้านต่าง ๆ ให้กับลูกค้าและผู้แทนจำหน่ายในเครือข่าย ปัจจุบันมอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ ประเทศไทย จำหน่ายรถยนต์ซูบารุหลากหลายรุ่น โดยมีทั้งรถยนต์คอมแพ็กต์ขนาดเล็ก รถยนต์มิดไซส์ขนาดกลาง ไปจนถึงรถยนต์อเนกประสงค์แบบเอสยูวี

เกี่ยวกับซูบารุ

ซูบารุ เป็นแผนกรถยนต์ที่อยู่ภายใต้บริษัท ฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี้ จำกัด (FHI) ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์และเครื่องขนส่งมากมายหลายชนิด ทั้งรถยนต์ เครื่องบิน การผลิตรถโดยสาร การผลิตวัสดุประกอบบ้านล่วงหน้า และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมและระบบนิเวศวิทยา

ซูบารุ ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2498 (ค.ศ.1955) และค่อย ๆ ขยายและเติบโตขึ้นจนกลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกในเวลาต่อมา ในปีพ.ศ.2515 ซูบารุได้กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกของโลกที่จำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลซึ่งมาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ (All-Wheel Drive: AWD) โดยเริ่มทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นเป็นแห่งแรกด้วยรถยนต์สเตชั่นวากอนสมรรถนะสูงที่ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร ซึ่งในเวลาต่อมาซูบารุได้พัฒนาระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตรนี้ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อมอบความพึงพอใจและความปลอดภัยสูงสุดให้แก่ผู้ขับขี่

ซูบารุ มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลกจากผลงานทางวิศวกรรม งานออกแบบ ประโยชน์ใช้สอยของรถ ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือของรถยนต์ ซูบารุมีรถยนต์ให้เลือกหลายรุ่นอาทิ ฟอเรสเตอร์, เลกาซี่, เอาท์แบ็ค,อิมเพรสซ่า, อิมเพรสซ่า WRX, อิมเพรสซ่า WRX STI, เอ็กซิกา และไทรเบกา ซึ่งโดยรวมรถยนต์ของซูบารุมักได้รับการขนานนามว่าเป็น “รถยนต์แห่งสายน้ำ” (river’s cars) เพราะเป็นรถยนต์ที่ให้เสถียรภาพในการขับขี่ที่เป็นเลิศอันเป็นผลมาจากเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อซึ่งมีอยู่ในรถยนต์ซูบารุทุกรุ่น รายละเอียดเพิ่มเติม เข้าไปดูได้ที่ www.subaru.com