Komli Media เข้าซื้อกิจการ Admax เครือข่ายสื่ออันดับ 1 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ภูมิภาค 29 กุมภาพันธ์ 2555: Komli Media บริษัทเทคโนโลยีสื่อชั้นนำของเอเชียแปซิฟิก ประกาศในวันนี้ถึงการเข้าซื้อกิจการของ Admax Network เครือข่ายสื่อโฆษณาดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยผู้ใช้งานกว่า 90 ล้านคนในแต่ละเดือน, Admax จึงครอบคลุมตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกถึง 6 ตลาดด้วยกัน ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทยและเวียดนาม

คาดกันว่าตลาดโฆษณาออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีมูลค่าประมาณ 250 – 300 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีอัตราการเติบโตที่ 30 – 40% ต่อปี การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะทำให้ Komli Media มีเครือข่ายผู้เผยแพร่โฆษณาที่หลากหลายที่สุดและใหญ่ที่สุดในภูมิภาคด้วยเว็บไซต์ในประเทศและต่างประเทศถึง 4,600 เว็บไซต์ รวมทั้งการเป็นพันธมิตรด้านการขายแบบผูกขาดระหว่าง Admax กับ Facebook ในไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และกับ MSN ในไทย นอกจากนี้ยังจะทำให้ Komli สามารถเข้าถึงผู้ชมออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมดในจำนวนสูงสุด และเข้าถึงเว็บไซต์ภาษาท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคอีกด้วย นอกจากนี้ ทีมงานผู้มากประสบการณ์ของ Admax และความสัมพันธ์ด้านการขายกับผู้ลงโฆษณาชั้นดีกว่า 350 ราย อาทิ Sony, Citibank และ Blackberry ยังจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งผู้นำในภูมิภาคของ Komli

จากการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ Admax จะสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มและโซลูชั่นชั้นนำของ Komli Media ทั้งในด้าน display, mobile, video, social, data และการโฆษณาผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Advertising) เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำหน้าของ Komli Media ช่วยสร้างขอบเขตสำหรับคู่ค้าและนำข้อมูลมาต่อยอดเพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจที่แตกต่าง โดยเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทเพิ่งเปิดตัวแพลตฟอร์ม Real-Time Bidding (RTB) ลิขสิทธิ์เฉพาะของบริษัทเพื่อช่วยให้ผู้ซื้อสื่อได้ทำการประเมิน เสนอราคา และซื้อรายการสินค้าโฆษณาผ่านทางออนไลน์ ซึ่งคิดตามจำนวนการแสดงโฆษณา โดยเป็นการนำข้อมูลมาใช้เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมเป้าหมายในสัดส่วนที่ถูกต้องแม่นยำ ซึ่งต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ ในภูมิภาค

“การเติบโตอย่างต่อเนื่องของเราส่งผลให้เราก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในบรรดาผู้นำอุตสาหกรรมโฆษณาดิจิตอลในเอเชียแปซิฟิก การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ของ Komli Media นับว่ามีนัยสำคัญเนื่องจาก Admax มีฐานที่แข็งแกร่งอยู่ในตลาดใหญ่ๆ อย่างเช่น อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และไทย ซึ่งถือเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เรามีความยินดีที่ความเชี่ยวชาญของเราทั้งสองได้มาบรรจบกัน ซึ่งจะส่งผลให้ทั้งสองบริษัทผงาดขึ้นเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งที่สุดในภูมิภาค” Prashant Mehta ซีอีโอของ Komli Media กล่าว

“Komli Media ยืนอยู่แถวหน้าของการนำโซลูชั่นชั้นนำมาสู่ตลาดดิจิตอลและเราตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราตื่นเต้นมากที่ได้นำแพลตฟอร์ม RTB แพลตฟอร์ม, mobile และ video platforms ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่มาใช้เพื่อมอบคุณค่าที่มากขึ้นแก่คู่ค้าและตอกย้ำฐานที่มั่นของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้หนักแน่นยิ่งขึ้น” Mathew Ward ซีอีโอของ Admax Network กล่าว

Akshay Garg ผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธานฝ่ายต่างประเทศของ Komli Media กล่าวเสริมว่า “เราตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับทีม Admax ผู้มากความสามารถ และเชื่อว่ามีความลงตัวทางวัฒนธรรมที่เข้มแข็งระหว่างทั้งสองบริษัท ด้วยประสบการณ์มากมายในบริษัทสื่อและเทคโนโลยีระดับโลกหลายแห่ง ทีมงาน Admax จะช่วยให้ Komli Media มีความได้เปรียบด้านการแข่งขันในภูมิภาคได้มากยิ่งขึ้น”

Komli Media จะรวมทีมจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งดำเนินงานในฐานะ Aktiv Digital เข้ากับทีมจากตะวันออกเฉียงใต้ของ Admax ภายใต้แบรนด์ Komli Media ความแข็งแกร่งของทั้งสองทีมจะกำหนดสถานะสำหรับให้ Komli Media เติบโตในภูมิภาคนี้ต่อไป จากการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ Komli Media จะเข้มแข็งขึ้นด้วยพนักงานกว่า 400 คน และให้บริการผู้ลงโฆษณารายปัจจุบันได้กว่า 1,000 รายทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก ด้วยการเข้าถึงผู้ใช้รายเดือนที่ไม่ซ้ำกันกว่า 150 ล้านราย ซึ่งจะทำให้บริษัทกลายเป็นเครือข่ายสื่ออิสระที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค

เกี่ยวกับ Komli Media:
Komli Media เป็นบริษัทเทคโนโลยีสื่อชั้นนำของเอเชียแปซิฟิก ที่มีโซลูชั่นด้าน display, mobile, video, social, search และข้อมูลสำหรับ advertisers, agencies และ publishers, Komli เป็นจ่าฝูงในการพัฒนาเทคโนโลยีโฆษณาดิจิตอลยุคใหม่ อาทิ แพลตฟอร์มโฆษณาที่เปิดให้เสนอราคาและซื้อโฆษณาออนไลน์ในแบบเรียลไทม์ (ATOM) และแพลตฟอร์มวัดผล และติดตามโฆษณาและผู้ชมออนไลน์ (ViziSense) เป็นต้น

Komli Media มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองมุมไบและมีพนักงานกว่า 300 คนกระจายอยู่ทั่วสำนักงาน 12 แห่งในอินเดีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง ฮ่องกง อเมริกาเหนือ และสหราชอาณาจักร Komli ได้รับเงินทุนจากผู้ลงทุน เช่น Nexus Ventures, Helion Ventures, Norwest Venture Partners และ Draper Fisher Jurvetson

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.komli.com

เกี่ยวกับ Admax Network:
Admax Network เปิดตัวในปี 2549 และเป็นเครือข่ายโฆษณาออนไลน์อิสระชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ข้อมูลและแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Admax ช่วยให้แบรนด์ชั้นดีใช้ประโยชน์จากเครื่องมือกำหนดกลุ่มผู้ชมเป้าหมายขั้นสูงเพื่อเข้าถึงผู้คนกว่า 90.4 ล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเว็บไซต์คุณภาพสูงกว่า 4,600 เว็บไซต์ และอีกกว่า 1,000 แคมเปญที่นำเสนอในปี 2554 Admax จึงได้รับการยกย่องว่าเป็นคู่ค้าที่น่านับถือสำหรับผู้ลงโฆษณา บริษัทโฆษณา และผู้เผยแพร่โฆษณา

Admax มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ นอกจากนี้ยังมีสำนักงานสาขาตั้งอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย, มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.admaxnetwork.com