โออิชิ ก้าวล้ำไปอีกขั้น คว้าการ์ตูนยอดนิยมอันดับ 1 ญี่ปุ่น “วันพีช” ขึ้นกล่องยูเอชที

บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่ม ต้นตำรับญี่ปุ่น พร้อมแล้วกับการกลับมาเดินหน้าเต็มสูบในการป้อนสินค้าคุณภาพสู่ตลาด ภายหลังโรงงานผลิตชาเขียวพร้อมดื่มยูเอชทีทั้งหมดได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม สร้างความแตกต่างครั้งใหม่ ด้วยการปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่มยูเอชที โดยการนำการ์ตูนยอดฮิตจากญี่ปุ่น “วันพีซ (One piece)” มาไว้บนกล่องบรรจุภัณฑ์ เป็นเจ้าแรกในเมืองไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด     ตัวจริง ที่ไม่หยุดนิ่งในการนำเสนอความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใครให้กับผู้บริโภค 

นายอนิรุทธิ์ มหธร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ปัจจุบันตลาดมีการแข่งขันสูง และมีผู้เล่นเข้ามามากขึ้น หน้าที่ของ          ผู้นำตลาด คือการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้ก้าวล้ำนำหน้าคู่แข่งอย่างสม่ำเสมอ บรรจุภัณฑ์แบบกล่องยูเอชที ถือเป็นเซ็กเมนต์ที่ยังมีโอกาสเติบโต ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดคิดเป็น 20% ของตลาดเครื่องดื่มชาเขียวโดยรวม และโออิชิ กรีนที มีแชร์อยู่ในกลุ่มนี้ถึง 90%  การปรับแพ็คเกจจิ้งใหม่ในครั้งนี้ ถือเป็นการจับคู่กันของชาเขียวพร้อมดื่ม ต้นตำรับญี่ปุ่น ขายดีอันดับหนึ่งของไทย และการ์ตูนยอดนิยมอันดับหนึ่ง “วันพีซ”ของญี่ปุ่น ที่นำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ ที่โดดเด่นโดนใจ และมีความเป็นเอกลักษณ์ให้กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้อย่างลงตัว สำหรับการปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ โดยใช้ลายเส้นการ์ตูน “วันพีซ” ในครั้งนี้     ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมทางการตลาดครั้งสำคัญที่ช่วยสะท้อนดีเอ็นเอความเป็นเครื่องดื่มชาเขียวแท้        ต้นตำรับญี่ปุ่น ที่มีความสนุกสนาน สดใส สไตล์ญี่ปุ่นของโออิชิ ให้เด่นชัดในใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น”

นับเป็นครั้งแรกของตลาดเครื่องดื่มเมืองไทย เมื่อโออิชิ กรีนที ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่เคย     หยุดนิ่ง ด้วยการนำการ์ตูนชื่อดัง “วันพีซ (One Piece)” ซึ่งเป็นการ์ตูนยอดฮิตติดอันดับหนึ่งจากเกาะญี่ปุ่นมากว่าสองทศวรรษ เขียนโดยอาจารย์ เออิจิโร่ โอดะ ถือเป็นหนังสือการ์ตูนที่มียอดพิมพ์สูงที่สุด       ในญี่ปุ่น ถึง 260 ล้านเล่ม  ด้วยความสนุกสนานของเรื่องราว และคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นมีสไตล์ วันพีช     จึงถูกนำมาเป็นสัญลักษณ์มากมาย จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นญีปุ่น และโด่งดังจนมีการสร้าง วันพีช มิวเซียม ที่โตเกียวโดม ตอกย้ำความเป็นตำนานของการ์ตูนอันดับหนึ่งของประเทศญีปุ่น ที่ยังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยอีกด้วย โดยโออิชิ กรีนที เลือกตัวการ์ตูน 6 คาแร็คเตอร์ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและเป็นขวัญใจนักอ่าน มาโลดเล่นอยู่บนกล่องบรรจุภัณฑ์      ชาเขียวพร้อมดื่มยูเอชที รูปโฉมใหม่ เพื่อสะท้อนบุคลิกของเครื่องดื่มโออิชิ กรีนที ในแต่ละรสชาติ 

นายสุธี ธรรมสิทธิ์บูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม             บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “สำหรับแนวทางการทำตลาดในปีนี้ เราได้วางแผนการจัดกิจกรรมสื่อสารการตลาดครบทุกช่องทาง โดยใช้งบประมาณรวมกว่า 70 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมาย อายุระหว่าง 8 – 12 ปี ตลอดจนผู้ที่ชื่นชอบการ์ตูน “วันพีช”ได้รับทราบและจดจำ        โออิชิ กรีนที ในบรรจุภัณฑ์กล่องยูเอชที ด้วยราคาจำหน่ายที่มีความเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายในช่วงวัยนี้ ผ่านช่องทางสื่อโฆษณาต่างๆ เช่น โทรทัศน์ เคเบิลทีวี วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อนอกบ้านต่างๆ เช่น สื่อในสถานีรถไฟฟ้า  โรงภาพยนตร์ บิลบอร์ด และกิจกรรมสนุกๆ ผ่านสื่อออนไลน์  รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ถึง โออิชิ ในภาพลักษณ์ใหม่ โดยจะประเดิมด้วยกิจกรรมแรกคือการจัดงาน Oishi Cosplay 6 : World Summit Cosplay Idol ที่จะจัดให้มีขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ ที่บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมโชว์ชุดฟินาเล่สุดพิเศษจาก 5 ซุป’ตาร์ ที่จะร่วมไปทัวร์ยกแก๊งกับ “โออิชิ ไปแต่ตัว ทัวร์ยกแก็ง 555” ในปีนี้ รวมถึงการใช้สิทธิ์ในการนำคาแร็คเตอร์ต่างๆ มาจัดทำสินค้าพรีเมียม เพื่อสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่อง”  

โดยขณะนี้ ผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่มยูเอชทีของโออิชิ ได้เริ่มทยอยวางจำหน่ายแล้วตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ในราคากล่องละ 10 บาท ติดตามข่าวสาร กิจกรรม และ ความเคลื่อนไหวได้ที่  www.facebook.com/oishigroup