ธนาคารกรุงไทยขนทรัพย์กว่า 2,700 รายการจัดงาน NPA Grand Sale

ธนาคารกรุงไทยรุกขายบ้านมือสองจัดงาน “KTB NPA Grand Sale” ขนทรัพย์กว่า 2,700 รายการจัดโปรโมชั่นลดราคาสูงสุด 40% พร้อมอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน และลดค่าธรรมเนียมการโอน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2555มั่นใจกลยุทธ์ขายผ่านแบงก์กว่า 1,000 สาขา ตั้งเป้ายอดขาย 6 เดือนแรกที่ 5,000 ล้านบาท

นายปริญญา พัฒนภักดี  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานปรับโครงสร้างหนี้และบริหารทรัพย์สิน  ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยถึงนโยบายการบริหารการตลาดทรัพย์สินพร้อมขาย (NPA) ว่า ธนาคารได้เน้นการทำงานเพื่อให้เกิดความสะดวกกับผู้ขายและสบายผู้ซื้อ (Convenience Bank) โดยผ่านการบริการที่สร้างความพึงพอใจสูงสุด นอกจากนี้แล้วยังให้ความสำคัญกับการจัดกลุ่มทรัพย์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ด้วยการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย และใช้กลยุทธ์การส่งเสริมการขายที่เหมาะสม จูงใจ ที่สามารถแข่งขันกับตลาดได้ ทั้งนี้ ธนาคารมีนโยบายที่ชัดเจนในการกระตุ้นให้ผู้บริโภคสนใจซื้อที่อยู่อาศัยจากธนาคาร เช่น การกำหนดราคาขายที่เป็นธรรม เหมาะสมตามสภาวะตลาดและสภาพทรัพย์ โดยไม่ได้มุ่งหวังกำไรเนื่องจากไม่ใช่ธุรกิจของธนาคาร

นอกจากนี้แล้วยังได้เพิ่มช่องทางการขายผ่านเครือข่าย Online และ Facebook รวมทั้งการสร้างแรงจูงใจให้แก่ผู้ขายผ่านโครงการ KTB NPA Champion ที่สำคัญยังได้จัดให้มีโปรโมชั่นพิเศษเพื่อส่งเสริมการขาย เช่น การลดราคา ลดค่าโอนกรรมสิทธิ์ ลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อ ทั้งยังเน้นบริการการขายทรัพย์โดยคำนึงถึงความสะดวกสบายของผู้ซื้อ เช่น การใช้กลยุทธ์ Knock Door Sale เพื่อได้พบและติดต่อลูกค้าโดยตรง นำเสนอทรัพย์ของธนาคารตามศูนย์การค้าต่าง ๆ 

สำหรับเป้าหมายในการขายทรัพย์ NPA นั้นธนาคารได้กำหนดยอดขายทั้งปีไว้ที่ 1 หมื่นล้านบาท และได้ตั้งเป้าในช่วง 6 เดือนแรกไว้ที่ 5,000 ล้านบาท และเชื่อว่าภายในปีนี้จะสามารถพิชิตยอดขายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน เนื่องจากธนาคารได้จัดกิจกรรมเชิงรุกในการเข้าถึงลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดงาน “KTB NPA Grand Sale” ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2555 ณ ที่ทำการสาขาของธนาคารกว่า 1,000 สาขา ทั่วประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นมหกรรมลดราคาบ้าน NPA ครั้งยิ่งใหญ่ในรอบปี เนื่องจากได้นำทรัพย์ทั่วประเทศจำนวนกว่า 2,700 รายการ มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาทออกจำหน่าย ทั้งนี้ ผู้ที่ซื้อบ้านผ่านงานดังกล่าวจะได้รับโปรโมชั่นลดราคาสูงสุดถึง 40% พร้อมทั้งลดค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ โดยผู้ซื้อออกชำระเพียง 1 % เท่านั้น  นอกจากนี้แล้วยังได้รับสิทธิพิเศษในการยื่นกู้ในอัตราดอกเบี้ย 0 % นาน 12 เดือน สำหรับปีที่ 2-3 ดอกเบี้ย MLR – 0.50 % และปีต่อไปคิดดอกเบี้ย MLR-1.00 %  

นายปริญญากล่าวเพิ่มเติมถึงแนวโน้มของตลาดบ้านมือสองว่า ใน 6 เดือนสุดท้ายของปี 2555 คาดว่าตลาดน่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีปัจจัยส่งเสริมหลายอย่าง โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนตั้งแต่เดือนมิถุนายน-กรกฎาคม หากไม่เกิดน้ำท่วมซ้ำอีก ก็จะช่วยลดความกังวลของผู้บริโภคที่ชะลอการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย นอกจากนี้แล้วการที่บ้านมือสองส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองซึ่งมีระบบการป้องกันน้ำท่วมที่ดีกว่า น่าจะทำให้บ้านมือสองทำเลในเมืองได้รับความสนใจจากลูกค้า ที่สำคัญแนวโน้มราคาบ้านใหม่ที่จะแพงขึ้นตามต้นทุนทั้งวัสดุก่อสร้างและแรงงาน คือปัจจัยที่จะสนับสนุนให้ผู้บริโภคหันมาสนใจซื้อบ้านมือสองเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ช่วงที่มีการตื่นตัวเรื่องประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จะมีส่วนทำให้เกิดการขยายตัวภาคอสังหาริมทรัพย์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันตก (ท่าเรือทวาย) เนื่องจากเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนปัจจัยลบที่กระทบในการขายทรัพย์ NPA นั้น สืบเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของโลกและของไทยมีการชะลอตัว ส่งผลให้ปริมาณบ้านมือสองเข้าสู่ตลาดมากขึ้น ทำให้ตลาดมีการแข่งขันสูงขึ้น และสถานการณ์ตลาดในช่วงปี 2554-2555  มีโครงการอสังหาริมทรัพย์เกิดใหม่เพิ่มขึ้นมาก ซึ่งอาจทำให้กระทบกับภาคอสังหาริมทรัพย์และส่งผลต่อการทำตลาดบ้านมือสองยากขึ้นด้วย

สำหรับทรัพย์เด่นทำเลทองที่น่าสนใจทั้งการอยู่อาศัยและการลงทุนที่นำมาเสนอขายในงาน “KTB NPA Grand Sale”  มีดังนี้ 1.ที่ดินพื้นที่ 7 ไร่  บริเวณถนนวิภาวดี รังสิต  2.ที่ดินเปล่า เกือบ 200 ไร่ ติด ถ.บางนา-ตราด กม. 35 (ขาออก) เหมาะสำหรับธุรกิจโลจิสติกส์  3.ที่ดินเปล่า 33 ไร่ ติด ถ.บางนา-ตราด กม. 21 (ขาเข้า) เหมาะทำโรงงานอุตสาหกรรม 4.โรงแรมอมรินทร์ลากูน ติด ถ.พระองค์ขาว จ.พิษณุโลก เนื้อที่เกือบ 50 ไร่ 5.ไซโลพร้อมเครื่องจักร บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ จ.พิจิตร ประกอบด้วยไซโล 32 Tower แต่ละ Tower บรรจุผลิตผลทางเกษตรได้ 24,000 ตัน  6.ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ในโครงการบ้านร่มไม้ชายเลน ถ.ร่วมพัฒนา จ.ภูเก็ต แยกเป็นโฉนดย่อยแล้ว 56 แปลง 7.ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง บนเกาะนาคาใหญ่ จ.ภูเก็ต เนื้อที่เกือบ 40 ไร่ ราคาไม่ถึง 300 ลบ.

สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-208-8333 หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.ktb.co.th/npa