เปิดแล้ว มินิบิ๊กซี ในปั๊มบางจาก เพิ่มความสะดวก คุ้มค่า สดใหม่ ให้ลูกค้าชุมชนเมืองใหญ่

เปิดแล้ว “มินิบิ๊กซี” ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก บนถนนนวมินทร์ และเจริญกรุงตัดใหม่ มั่นใจผลตอบรับดี พร้อมเดินหน้าขยายสาขาทั่วประเทศ

นายประพันธ์ เอี่ยมรุ่งโรจน์ รองประธานผู้บริหาร ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์ และนายเอียน ลองเด็น รองประธานอาวุโส ฝ่ายบริหารสาขาย่อย บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ร่วมกับนายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานด้านธุรกิจการตลาด บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ทำพิธีเปิดร้านมินิบิ๊กซีในสถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาถนนนวมินทร์ ท่ามกลางผู้บริหารของทั้งสองฝ่าย 

นายเอียน ลองเด็น รองประธานอาวุโส ฝ่ายบริหารสาขาย่อย บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวว่า “บิ๊กซี ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มินิบิ๊กซีในสถานีบริการน้ำมันบางจากสองสาขาแรก คือสาขานวมินทร์และเจริญกรุงตัดใหม่ได้เริ่มเปิดบริการในวันนี้ เป็นการเริ่มต้นความร่วมมือด้านการค้าปลีกกับบางจากฯ อย่างเป็นทางการ ที่สามารถนำไปสู่การเปิดมินิบิ๊กซีในสถานีบางจากทั่วประเทศ”

“ประมาณกลางเดือนกรกฎาคมปีนี้ เราจะเปิดมินิบิ๊กซีในสถานีบริการน้ำมันบางจากอีกสองสาขา คือ  พัฒนาการกับพระราม 3 ต่อจากนั้นจะเปิดเพิ่มที่คู่ขนานทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ซึ่งบิ๊กซีเห็นว่า มินิบิ๊กซีในสถานีบริการน้ำมันบางจากมีศักยภาพสูงมาก ในการทำให้เราสามารถเข้าถึงใจกลางชุมชนต่างๆ เพื่อนำสินค้าคุณภาพ ความคุ้มค่าสูงสุด และการบริการด้วยใจไปสู่ผู้บริโภคทั่วประเทศ”

“มินิบิ๊กซีในสถานีบริการน้ำมันบางจากจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสด และอาหารปรุงสุก กว่า 4,200 รายการ และยังมีสินค้าโปรโมชั่นที่จำหน่ายในราคาถูกสุดสุดเหมือนกับในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ด้วย นอกจากนั้น ยังมีบริหารหลากหลายไว้อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า อาทิ การชำระบิลและการเติมเงินค่าโทรศัพท์ ด้วยเหตุนี้ มินิบิ๊กซีและสถานีบางจากจึงเป็นการรวมตัวที่ลงตัวที่สุด ที่จะสร้างความสะดวกและความคุ้มค่าในการซื้อสินค้าประจำวันและการเติมน้ำมัน และความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค”

นายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากฯ (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทฯ มีนโยบายพัฒนาสถานีบริการน้ำมันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน โดยมีแผนเปิดร้านสะดวกซื้อในรูปแบบแตกต่างกันไป เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด 

“บริษัทฯ จับมือกับ บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ มืออาชีพด้านธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญระดับนานาชาติ เปิด “มินิบิ๊กซี” ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ทำเลใจกลางชุมชนเมืองขนาดใหญ่ที่มี

ความต้องการตลาดสดสะดวกซื้อใกล้บ้าน ขณะนี้เปิดให้บริการแล้ว 2 สาขา คือ สาขาถนนนวมินทร์ และถนนเจริญกรุงตัดใหม่ และเร็วๆ นี้ จะทะยอยเปิดให้บริการเพิ่ม เช่นที่สาขาถนนพัฒนาการ, พระราม 3 และคู่ขนานทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา โดยเฉพาะสาขาพัฒนาการ จะเป็นสถานีบริการน้ำมันบางจากสาขาใหม่ล่าสุดที่เปิดบริการในเขต กทม.”

นายยอดพจน์กล่าวต่อไปว่า  ในโอกาสพิเศษนี้ บางจากฯ และมินิบิ๊กซีในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ได้จัดกิจกรรมสมนาคุณลูกค้าหลายอย่าง เช่น  ซื้อสินค้าที่มินิบิ๊กซีจะได้รับคูปองส่วนลดเพื่อซื้อเครื่องดื่มที่ร้านกาแฟอินทนิล   รับคูปองส่วนลดเพื่อใช้บริการที่กรีนวอช และได้เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้สมาชิกแก๊สโซฮอล์ คลับ และดีเซล คลับ สามารถใช้คะแนนสะสม Value points ที่มินิบิ๊กซีได้ รวมทั้งได้รับคะแนนสะสมเมื่อซื้อสินค้าที่มินิบิ๊กซีด้วย 

 

แผนการขยายสาขาย่อยของบิ๊กซี

นายเอียน ลองเด็น รองประธานอาวุโส ฝ่ายบริหารสาขาย่อย บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดเผยถึงแผนการขยายสาขาขนาดเล็กของมินิบิ๊กซี ว่า “เนื่องจากมินิบิ๊กซี สามารถตอบสนองความต้องการซื้อสินค้าประจำวันของผู้บริโภคได้ถึงในชุมชนในทุกๆ วัน ซึ่งรวมถึงวันที่ผู้บริโภคอาจไม่สะดวกที่จะเดินทางไปถึงไฮเปอร์มาร์เก็ต บิ๊กซีจึงมีแผนที่จะขยายสาขามินิบิ๊กซี 75 สาขาในปี 2555 ทำให้ภายในสิ้นปีนี้ จะมีมินิบิ๊กซีรวม 125 สาขา (ตั้งแต่ต้นปี 2555 ได้เปิดสาขาใหม่แล้ว 28 สาขา ขณะนี้จึงมินิบิ๊กซีทั้งสิ้น 78 สาขา และจะเปิดอีก 47 สาขา ในช่วงครึ่งปีหลัง) และเราตั้งเป้าหมายที่จะขยายสาขามินิบิ๊กซีให้ได้ถึง 950 สาขาภายในปี 2559” 

“นอกจากนั้น ร้านขายยาเพรียว ซึ่งเป็นร้านค้าขนาดเล็กอีกรูปแบบหนึ่งของบิ๊กซี ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยตั้งแต่ต้นปี 2555 บิ๊กซีได้เปิดร้านขายยาเพรียวเพิ่ม 20 สาขา ทำให้ขณะนี้มีร้านขายยาเพรียวทั้งสิ้น 69 สาขา โดย 4 สาขา เป็นร้านที่ตั้งอยู่อิสระ (standalone) และอีก 65 สาขาตั้งอยู่ในบิ๊กซีรูปแบบต่างๆ และภายใน

สิ้นปี 2555 เราจะขยายสาขาร้านขายยาเพรียวเพิ่มอีก 20 สาขา ทำให้จะมีสาขารวม 89 สาขาภายในสิ้นปีนี้ และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งว่า ร้านขายยาเพรียว จำนวน 17 สาขา ได้รับการรับรองมาตรฐานการประกอบการจากสภาเภสัชกรรม ให้เป็น “ร้านยาคุณภาพ” ที่ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ว่า ยาที่จำหน่ายและคำแนะนำการใช้ยาในร้านมีมาตรฐานสูงสุด และแนะนำโดยเภสัชกรที่มีความเชี่ยวชาญสูง ซึ่งบิ๊กซี จะยื่นขอการรับรองร้านขายยาเพรียวสาขาที่เหลือทั้งหมดต่อไป” นายเอียนสรุป