เปิดตัว “KoolCAPP” นวัตกรรมธรรมชาติ กินดักไว้ก่อนไข้หนัก ท้าชนตลาดพาราเซตามอล

 

C.A.P.P. GROUP เขย่าบรรลังตลาดยาพาราเซตามอล ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัว “KoolCAPP” นวัตกรรมยาบรรเทาไข้จากธรรมชาติ กินเพื่อบรรเทาอาการก่อนเป็นไข้หนัก ด้วยนวัตกรรมการรวมตัวกันของสารสกัดในตัวยาจากธรรมชาติ ซึ่งช่วยผลัก และปรับสมดุลโดยการระบายความร้อนออกจากร่างกาย หลังพบปัญหาผู้ทานยาพาราเซตามอลมีปัญหาต่อตับและไตในอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้นทุกปี พร้อมเตรียมโกอินเตอร์ เป็นผู้นำตลาดยาบรรเทาไข้ที่สกัดจากธรรมชาติ 100% และหวังตีตลาดยาพาราเซตามอล ผู้บริหารย้ำอยากให้คนไทยได้ยาบรรเทาไข้ที่มีประสิทธิภาพพร้อมรักษาสุขภาพในระยะยาว

ดร.นำกฤติ  จีรพุทธิรักษ์ กรรมการผู้จัดการ และผู้ถือหุ้น บริษัท ซี.เอ.พี.พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด หรือ C.A.P.P. GROUP ผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยา CAPPRA เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีข่าวเกี่ยวกับผลข้างเคียงของการรับประทานยาพาราเซตามอลกันเป็นจำนวนมาก  ทั้งในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วและกำลังพัฒนาจน อย. ต้องออกมารณรงค์ให้ตระหนักถึงการใช้ยาในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาอีกทั้งโดยเฉพาะประเทศแถบสแกนดิเนเวียและญี่ปุ่น จะมีการรณรงค์ไม่รับประทานยาพาราเซตามอลเลย เพราะเป็นอันตรายต่อตับและไตถ้าทานโดยไม่มีฐานความรู้อย่างถูกต้อง ดังนั้นการบรรเทาไข้จึงถูกเปลี่ยนให้เป็นยาที่สกัดจากธรรมชาติ (Alternative Medicine) มากขึ้น รวมทั้งมีโรงพยาบาลในประเทศเยอรมัน สั่งจ่ายยาที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ 100% ( Alternative Medicine) เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้ารับการรักษา ทั้งยังเคยมีบทความที่สหรัฐอเมริกา เผยถึงสาเหตุของอาการตับวายนั้น อันดับหนึ่งคือมาจากการใช้ยาพาราเซตามอลเกินขนาด และการใช้พาราเซตามอลเป็นประจำ ก็จะทำให้เกิดความเสี่ยงเป็นมะเร็งไตเพิ่มขึ้นเท่าตัว โดยสาเหตุของอาการเหล่านี้ อาจมาจากการที่อนุมูลอิสระจาก toxic metabolite ของพาราเซตามอลกระจายไปทั่วร่างกาย ทำให้เพิ่มความเสี่ยงของโรคที่เกี่ยวข้องกับความแก่ชราอย่างอื่นได้อีก    ณ    ปัจจุบันยาที่ทำจากสารสกัดธรรมชาติ ( Alternative Medicine ) สามารถเข้าไปอยู่ในระบบการประกันสุขภาพ ( Health Insurance ) ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ดังเช่น ประเทศ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และบางประเทศในยุโรป 

ด้วยเหตุนี้ C.A.P.P. GROUP  ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดด้านนวัตกรรมยาเพื่อสุขภาพ จึงได้คิดค้น   นวัตกกรมใหม่ของ KoolCAPP ยาบรรเทาไข้ออกสู่ตลาดผู้บริโภคจะมั่นใจได้ว่าไม่มีผลข้างเคียงต่อตับและไต เพราะเป็นสารที่สกัดจากธรรมชาติ 100%  อย่าง Rheum palmstum L. (โกฐน้ำเต้า) ที่มีฤทธิ์ระบายความร้อน ช่วยขับเหงื่อและสารพิษออกจากร่างกาย, Tinospora Crispa L. (บอระเพ็ดสกัด) ที่ช่วยลดอาการไข้ในเบื้องต้น และลดอาการอักเสบ, Plantago asiatica L. (ผักกาดน้ำป่า) เป็นยาระบายท้อง และ Citrus aurantium L. (ส้มซ่า) ที่ช่วยขับเสมหะ รักษาอาการเจ็บคอ  เมื่อสารสกัดจากธรรมชาติเหล่านี้รวมตัวกันแล้ว จึงมีสรรพคุณในการบรรเทาไข้โดยการผลักความร้อนและขับเหงื่อ ให้ร่างกายระบายพิษไข้ออกทางเหงื่อและการขับถ่าย  แทนการกดระงับการทำงานของระบบประสาท ทำให้ร่างกายปรับสมดุล กลับคืนสู่สภาวะปกติได้ใน 2-4 วัน ทั้งยังได้มาตรฐานการผลิตระดับ GMP ASEAN  ผ่านการรับรองโดยคณะกรรมการอาหารและยามาแล้ว        

KoolCAPP สามารถรับประทานได้ทันที ครั้งละ 2 เม็ดหลังอาหารเช้า-เย็น ติดต่อกัน 3 วัน  เมื่อรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวเหมือนจะเป็นไข้หนัก จากการตากฝน , อากาศเปลี่ยนแปลง , โดนแดด , พักผ่อนไม่เพียงพอ, ร้อนใน หรือแม้แต่อาการไข้ที่มาจากความเครียด  ฤทธิ์ยาจะทำให้ร่างกายปรับสมดุล ผลักความร้อน คลายความตึงเครียดและอ่อนล้าของร่างกาย ควบคู่กับการดื่มน้ำมากๆ และพักผ่อนให้เพียงพอ

“นอกจากนี้ เรายังได้จัดทำหนังโฆษณา โดยให้ คุณพอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อตอกย้ำความเป็นดาราที่รักสุขภาพ และใส่ใจในการดูแลตัวเองอยู่เสมอ เป็นแบบอย่างการปฏิบัติตัวที่ดี ของผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ และเลือกสรรสิ่งที่ดีจากธรรมชาติให้ตัวเองเสมอ ๆ  ด้วยแนวคิด   “ ธรรมชาติกับสุขภาพ ”    

“สำหรับตลาดยาพาราเซตามอลในปัจจุบัน มีมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท  ทำจากสารเคมี  85 %  มูลค่า 3,400 ล้าน และทำสกัดจากธรมมชาติ 15 % มูลค่า 600 ล้าน  ทาง C.A.P.P. GROUP  หวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่จะช่วยให้สุขภาพคนไทยดีขึ้น เราจึงได้ใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการพัฒนาคิดค้นนวัตกรรมจากธรรมชาติในการบรรเทาไข้ “KoolCAPP” โดยในปีแรกบริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายกว่า 100 ล้านบาท และหวังยอดขายในปีหน้ากว่า 250 ล้านบาท และคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตหลังจากปีหน้าร้อยละ 15-25 % ต่อปี”  ยาบรรเทาไข้ KoolCAPP  มีจำหน่ายที่ร้านวัตสัน บู๊ทส์ และร้านขายยาชั้นนำทั่วไปใกล้บ้านคุณ  ดร.นำกฤติ กล่าวปิดท้าย