นักพัฒนาตบเท้ามุ่งสู่แพลทฟอร์ม Windows Phone หลังยอดแอพพุ่งกระฉูด

โนเกียเปิดตัวแอพใหม่สุดพิเศษ มาพร้อมนวัตกรรมสำหรับ Nokia Lumia โดยเฉพาะ มอบประสบการณ์ที่โดดเด่น แตกต่าง และเหนือชั้นกว่าแพลทฟอร์มอื่น 

มร.มาร์โค อาร์เจนติ รองประธานอาวุโส ฝ่ายประสบการณ์นักพัฒนาโนเกีย กล่าวว่า  “เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นพันธมิตรของโนเกียจำนวนมากกำลังพัฒนาแอพที่ดีที่สุดและสร้างสรรค์ที่สุดสำหรับผู้ใช้ Nokia Lumia  ระบบนิเวศน์ของ Nokia Lumia เติบโตอย่างมากในระยะ 18 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งโนเกียได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับนักพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์แอพที่โดดเด่นและเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ขณะที่ช่วยให้พวกเขาเชื่อมต่อกับผู้บริโภคได้ทั่วโลก  ด้วยเทคโนโลยีอย่าง PureView, NFC และNokia Maps จะช่วยสร้างโอกาสในการคิดค้นแอพใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์กว่าใคร เราหวังว่า นักพัฒนาจะสามารถพัฒนาแอพรูปแบบใหม่ และร่วมเป็นพันธมิตรกับโนเกีย เพื่อสร้างความสำเร็จทั้งตลาดภายในประเทศและทั่วโลก”

 

แอพใหม่สำหรับ Nokia Lumia และให้ผู้ใช้ Nokia Lumia ได้สัมผัสก่อนใคร ประกอบด้วย

เกมส์

Angry Birds Roost ให้ผู้ใช้ Nokia Lumia ได้เล่นก่อนใครเป็นเวลา 3 เดือน

เปิดตัวครั้งแรกบน Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820 Angry Birds Roost  (แองกรี้ เบิร์ดส์ รูสท์) ซึ่งเป็นแอพสำหรับคนรัก Angry Birds เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งมีเฉพาะบน Nokia Lumia เท่านั้น เหล่าสาวกจะได้ดีดตัวสู่โลกของ Angry Birds ผ่านวิดีโอ ข่าวสาร เสียงเรียกเข้า และอื่นๆ อีกมาก 

เป็นครั้งแรกสำหรับ Rovio บริษัทผู้สร้างสรรค์ Angry Birds และครั้งแรกของแพลทฟอร์ม Windows Phoneเกมส์ Angry Birds Roost จะมอบ “Bird Cam” ฟีเจอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ให้ผู้ใช้ Nokia Lumia สามารถถ่ายภาพ และแต่งภาพด้วยคาแรคเตอร์จากเกมส์ แล้วแชร์บน Facebook หรือ Twitter รวมถึงการส่งผ่าน MMS หรือ อีเมล์

นอกจากนี้ Angry Birds Roost ยังมีวอลล์เปเปอร์และ Live Tiles ขนาดใหญ่จำนวนมากให้เลือกใช้บนหน้าจอ start screen

มร. ปีเตอร์ เวสเตอร์แบคกา  หัวหน้าผู้พัฒนานกสุดห้าว กล่าวว่า  “Angry Birds Roost เป็นสถานที่สุดพิเศษสำหรับเหล่าสาวก Angry Birds   ด้วยคอนเทนท์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ผู้ใช้ Nokia Lumia จะได้ระเบิดประสบการณ์ Angry Birds เต็มรูปแบบในแอพเดียว” 

 

การถ่ายภาพ

Vimeo พร้อมให้ทดลอง Vimeo Plus ฟรี 3 เดือน สำหรับผู้ใช้ Nokia Lumia เท่านั้น

แอพ Vimeo (วิมีโอ) เวอร์ชั่นใหม่จะมาให้ผู้ใช้งาน Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820 ที่หลงใหลการถ่ายภาพได้ถ่ายวิดีโอ HD ด้วยกล้องที่ดีที่สุดของโนเกียบนเทคโนโลยี PureView  พร้อมมอบประสบการณ์การชมวิดีโอคุณภาพสูง และสามารถแชร์วิดีโอได้ง่ายดายเพียงแค่แตะกับอุปกรณ์ NFC

แอพ Vimeo เวอร์ชั่นใหม่รองรับวิดีโอ HD และสามารถปรับแต่งเป็น Live Tiles ได้ พร้อมเปิดให้ผู้บริโภคสามารถสมัครสมาชิก Vimeo Plus ผ่านแอพได้โดยตรง

 

กีฬา

World of Red Bull พิเศษเฉพาะ Nokia Lumia ใน 9 เดือนแรก

World of Redbull (เวิล์ดออฟเรดบูล) แอพใหม่สุดพิเศษที่ให้ผู้ชื่นชอบความท้าทายได้เข้าไปอยู่ในโลกของ Red Bull ผู้ใช้งานจะได้รับรู้ความเคลื่อนไหวจากนักกีฬากว่า 400 คนทั่วโลกที่ Red Bull สนับสนุน ผู้ใช้สามารถปักหมุดนักกีฬาคนโปรดบนหน้าจอหลัก เพื่อรับอัพเดตต่างๆ ทันที รวมถึงรับรู้ข่าวสารกิจกรรม Red Bull กว่า 800 รายการทั่วโลก ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงวัฒนธรรม Red Bull ซึ่งมีทั้งเพลง การเต้นรำ ภาพยนตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรมป็อป พร้อมด้วย Red Bull TV และแอพ Red Bull อื่นๆ อีกมากมาย

ผู้ใช้ Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820 ยังสามารถปรับแต่งประสบการณ์ของแอพบน Live Tiles ด้วยไอคอนที่มีทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ให้เลือก พร้อมการผสมผสานกับ Nokia Maps และการสั่งงานด้วยเสียง 

 

ธุรกิจและการเงิน

Bloomberg Hub พิเศษสำหรับ Nokia Lumia เป็นเวลา 3 เดือน

แอพ Bloomberg (บลูมเบิร์ก) สำหรับ Nokia Lumia บนแพลทฟอร์ม Windows Phone กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ 

Bloomberg Hub จะเป็นศูนย์กลางอันทรงพลังทางธุรกิจให้กับคุณ โดยให้บริการข่าวธุรกิจและการเงิน ข้อมูลการตลาดและเครื่องมือค้นหาพอร์ทโฟลิโอ ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ทันทีผ่าน Live Tiles บนหน้าจอเริ่มต้น  

Bloomberg ผู้นำข่าวและข้อมูลทางธุรกิจและการเงินระดับโลก จะนำเสนอสื่อต่างๆ ที่อยู่ในเครือข่าย รวมถึงรายการโทรทัศน์และวิทยุของ Bloomberg ซึ่งประกอบด้วยรายการชั้นนำ และการสัมภาษณ์ผู้นำธุรกิจและการเงินของโลกอีกด้วย

นอกจากนี้ Bloomberg จะเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ บน Bloomberg Hub สำหรับ Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820 

ด้วยฟีเจอร์ที่ช่วยให้สามารถปรับแต่ง Live Tile บนหน้าจอ Start screen ได้ด้วยตัวเอง

มร.โอเก โอกาโร ผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าฝ่ายอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ Bloomberg กล่าวว่า “ความร่วมมือกับโนเกียช่วยมอบประสบการณ์บนสมาร์ทโฟนที่มีความโดดเด่นให้กับผู้บริหารและนักธุรกิจ ด้วยข่าวสำคัญ ข้อมูลการตลาด และเครื่องมือที่พวกเขาต้องการเพื่อช่วยในการตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น” 

 

ไลฟสไตล์

StyleSaint พิเศษเฉพาะ Nokia Lumia จนถึงสิ้นปี 2012

StyleSaint (สไตล์ เซนต์) เป็นแอพใหม่ล่าสุดที่มอบประสบการณ์สุดชิคให้กับเหล่าแฟชั่นนิสต้า โดยจะเปิดตัวบน Nokia Lumia ในกลางเดือนกันยายนนี้ StyleSaint มาในดีไซน์ที่สวยงาม ช่วยให้แฟชั่นนิสต้าตัวแม่ได้ถ่ายภาพสุดบรรเจิดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และเปลี่ยนให้เป็นแมกกาซีนสุดเก๋บนสมาร์ทโฟน แล้วแชร์ให้โลกได้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ในโลกแห่งแฟชั่นของคุณ

ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อผ่าน Facebook เพื่อค้นหาสไตล์ของตนเอง พร้อมรับอัพเดตสไตล์ใหม่ๆ ข่าวสารในวงการแฟชั่น และเคล็ดลับต่างๆ ในการสร้างสรรค์สไตล์ของคุณได้ทุกวัน ผู้ใช้สามารถติดตามผู้ใช้งานคนอื่นๆ เพื่อรับการอัพเดตสไตล์จากบุคคลโปรดได้ทันทีบน Live Tiles และแต่งสไตล์หน้าจอ Start Screen ได้ทุกวันกับภาพแฟชั่นสุดงดงาม

 

Groupon มาพร้อมประสบการณ์เสมือนจริง (Augmented Reality) พิเศษเฉพาะ Nokia Lumia นาน 6 เดือน

แอพ Groupon (กรุ๊พปอง) บน Windows Phone มอบส่วนลดพิเศษสำหรับกิจกรรม สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และแหล่งช็อปปิ้งต่างๆ มากถึง 50-90%  โดย Groupon จะเจรจากับร้านค้าต่างๆ ในแต่ละประเทศเพื่อมอบส่วนลดสุดพิเศษให้กับผู้บริโภคในประเทศนั้นๆ* 

ฟีเจอร์พิเศษที่จะมาพร้อม Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820 ประกอบด้วยเข้าใช้งานฟีเจอร์ Wallet ซึ่งช่วยให้เข้าถึงการซื้อ Groupons ได้อย่างสะดวก ผู้ใช้จะไม่พลาดส่วนลดสุดพิเศษต่างๆ ด้วยการรับการแจ้งเตือนผ่าน Live Tiles

รวมทั้งยังมี wallpaper สำหรับหน้าจอ Start screen และยังมี Groupon Scheduler เครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดตารางนัดหมายที่เกี่ยวข้องกับสินค้าบริการ นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอพ Groupon ผ่าน Nokia Maps ได้ทันที

มร. แอนเดรียส ลีเบอร์ ผู้อำนวยการด้านพันธมิตรธุรกิจการสื่อสารเคลื่อนที่ Groupon กล่าวว่า “การผนึกกำลังกันระหว่าง Groupon และโนเกีย จะช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์ช็อปปิ้งบนสมาร์ทโฟนที่ง่ายและสนุกยิ่งขึ้น ช่วยให้ผู้บริโภคได้ค้นหา ซื้อ และใช้ส่วนลดจาก Groupon กับร้านค้าที่ดีที่สุดและใกล้ตัวที่สุด” 

 

บริการรับส่งข้อมูล

YouSendIt มาพร้อมฟีเจอร์ NFC พิเศษเฉพาะ Nokia Lumia นาน 3 เดือน

YouSendIt  (ยูเซนด์อิท) ช่วยให้ผู้ใช้ Nokia Lumia สามารถแชร์ไฟล์ต่างๆ ได้ทุกที่ รวมถึงการโอนย้ายไฟล์ผ่าน NFC

แอพ YouSendIt ใหม่สำหรับผู้ใช้งาน Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820 ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึง เชื่อมต่อไฟล์ แบ่งปันและจัดเก็บบน cloud ได้ ผู้ใช้ยังสามารถลงนามเอกสารผ่านหน้าจอ Nokia Lumia และส่งต่อได้อย่างปลอดภัย 

YouSendIt สามารถเชื่อมต่อและแบ่งปันไฟล์ขนาดใหญ่ เช่น วิดีโอ และรูปถ่าย ได้สะดวกยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ ฟีเจอร์ NFC บน YouSendIt เปิดให้ผู้ใช้ Nokia Lumia ใช้ฟรีนานถึง 3 เดือน ช่วยให้การแบ่งปันไฟล์ระหว่างสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ต่างๆ สามารถทำได้ง่าย เพียงแค่แตะเครื่องเข้าด้วยกัน

 

ท่องเที่ยว

Michelin มาพร้อมฟีเจอร์ NFC พิเศษเฉพาะ Nokia Lumia นาน 6 เดือน

แอพ Michelin (มิชลิน) เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งจะเปิดตัวบน Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820 ช่วยให้นักชิมสามารถเข้าถึง Michelin Guide เพื่อรับข้อมูลร้านอาหารที่ดีที่สุดได้อย่างง่ายดาย พร้อมแบ่งปันข้อมูลร้านอาหารสุดโปรดกับเพื่อนฝูงโดยแตะสมาร์ทโฟนเข้าด้วยกัน  รวมถึงรับข้อมูลร้านอาหารเพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกมื้อสุดพิเศษ เพียงแค่ใช้ Nokia Lumia  แตะบนสติกเกอร์ NFC ที่ติดตั้งไว้ที่หน้าต่างร้าน นอกจากนี้ เทคโนโลยีเสมือนจริงบน Nokia City Lens จะช่วยให้ค้นหาร้านอาหารใกล้ตัวคุณได้ง่ายยิ่งขึ้น

แอพ Michelin ยังมีฟังก์ชั่นการค้นหา รายละเอียด หมายเลขโทรศัพท์ และการจอง รวมถึงแสดงข้อมูลแบบเรียลไทม์บน Live Tiles และภาพหน้าจอ Start screen ที่เปลี่ยนเองได้ตามเวลาในแต่ละวัน 

 

บริการรับส่งข้อความ

WhatsApp (ว็อทซ์แอพ) เป็นบริการรับส่งข้อความข้ามแพลทฟอร์ม ซึ่งช่วยให้คุณได้แลกเปลี่ยนข้อความโดยไม่ต้องจ่ายค่า SMS WhatsApp จะใช้แพคเกจอินเตอร์เน็ตในการส่งอีเมล์และท่องเว็บของคุณ ดังนั้น จึงไม่มีค่าส่งข้อความ ให้คุณได้ติดต่อกับครอบครัว เพื่อน และเพื่อนร่วมงานได้อย่างเต็มที่

ฟีเจอร์สำหรับ Nokia Lumia และสมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการ Windows Phone ประกอบด้วย การค้นหา การสร้างกลุ่ม การส่งรูปภาพ การเข้ารหัสข้อความ การแบ่งปันสถานที่และข้อมูลติดต่อ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะเปิดตัวบน Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820 ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นมุมมองการใช้งานใหม่ๆ ภาษาต่างๆ emoticons และอื่นๆ 

“ด้วยข้อความนับพันล้านข้อความที่ส่งหากันทุกวันทั่วโลก WhatsApp มุ่งช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อนฝูง หรือเพื่อนร่วมงาน” มร.ไบรอัน แอคตัน ผู้ร่วมก่อตั้ง WhatsApp กล่าว 

“ด้วยการทำงานร่วมกับโนเกีย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบประสบการณ์การใช้งานที่แตกต่างสำหรับผู้ใช้ Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820 โดยเฉพาะ”