SweetAmbs คุกกี้ที่ไม่ธรรมดา

 

ใครจะนึกว่าภาพสวยๆ เหล่านี้จะเป็นภาพของคุกกี้ ขนมหวานที่แสนจะธรรมดา หาก Amber Spiegel สาวเก่งจากนิวยอร์กสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่คุกกี้ของเธอได้อย่างไม่มีใครเทียบ ด้วยการผสมผสานทักษะทางศิลปะของเธอลงบนแผ่นขนมให้ปรากฏเป็นคุกกี้หรูเลิศรส

Amber มีความฝันที่จะเป็น Pastry Chef หลังจาก Amber จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัย Ithaca Collage เธอได้ทำตามความฝันของเธอด้วยการเข้าเรียนต่อทางด้านขนมอบ (Baking & Pastry Program) ที่สถาบันสอนทำอาหารแห่งอเมริกา หรือ CIA (The Culinary Institute of America) ณ เมือง Hyde Park รัฐ New York และหลังจากเรียนอยู่หลายปี Amber ได้ค้นพบความชอบที่แท้จริงของเธอ นั่นคือการตกแต่งหน้าขนมเค้กและคุกกี้ ประกอบกับทักษะในการอบขนม จึงเป็นที่มาของอาชีพที่เธอทำด้วยความรักและมีความสุข

ในปี ค.ศ. 2008 Amberได้รับรางวัลชนะเลิศการตกแต่งเค้กจากบริษัท Wilton ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับทำขนมอบรายใหญ่ของอเมริกา โดยเธอให้ชื่อเค้กของเธอว่า “Island Paradise” จากนั้นเธอได้เดินทางมาเรียนต่อที่สถาบันศิลปะการทำขนมหวาน Confectionary และการตกแต่งเค้กขั้นสูงของ Wilton ที่ตั้งอยู่ในชิคาโก จากนั้นก็เข้าร่วมงานตกแต่งเค้กกับ Wilton โดยทำหน้าที่ตกแต่งเค้กและคุกกี้ที่ใช้เป็นแบบถ่ายภาพประกอบบรรจุภัณฑ์และลงหนังสือประจำปี 2011 และ 2012 ของ Wilton ด้วย จากนั้นเธอได้รับเลื่อนตำแหน่งให้เป็นผู้ช่วยนักออกแบบเค้กของ Wilton ต่อมาเมื่อเดือนเมษายน 2011 Amber ได้ลาจากชิคาโกกลับสู่นิวยอร์กบ้านเกิดของเธอ เพื่อทำตามความฝันของเธอ ด้วยการทำให้ SweetAmbs เป็นธุรกิจอย่างเต็มตัว 

ปัจจุบันเธอมีร้านออนไลน์ที่ http://www.etsy.com/shop/SweetAmbs?ref=seller_info