เลโก้ ต่อเสร็จแล้วโชว์

Life of George เป็นแอปพลิเคชั่นของเลโก้ ที่สร้างสรรค์มาจากเทคโนโลยี AR – Augmented Reality กับผลิตภัณฑ์ตัวต่อเลโก้เซต Life of George ภายในเซตนี้จะประกอบไปด้วยตัวต่อ 144 ชิ้น กับกระดานต่อ 1 แผ่น ในส่วนของเกมก็เล่นง่ายๆ หลังจากโหลดแอปพลิเคชั่นซึ่งมีทั้งใน iOS และ Android มาแล้ว จอร์จ ตัวละครหลักของเลโก้ จะต่อเลโก้เป็นรูปต่างๆ ให้ดู ผู้เล่นก็ต่อเลียนแบบให้ได้ หลังจากนั้นก็ถ่ายรูป โดยแอปฯ จะจับภาพจาก AR เสร็จแล้วระบบก็จะให้คะแนนโดยคำนวณจากความถูกต้องและรวดเร็ว นอกจากนี้แอปฯ ดังกล่าวยังทำให้ผู้เล่นแข่งกับเพื่อนได้ด้วย โดยวัดจากคะแนน หรือจะโชว์ตัวต่อในแบบของตัวเองขึ้นมาแล้วถ่ายรูปอัพขึ้นสู่ระบบ เป็นต้นแบบให้คนอื่นทำตามบ้าง ปิดท้ายแอปฯ นี้ก็คือการเชื่อมต่อกับโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คอื่นๆ 

ตัวต่อเซต Life of George ราคา 29 เหรียญสหรัฐ เหมาะสำหรับเด็กอายุ 14 ปีขึ้นไป เพราะบางชิ้นส่วนก็มีขนาดเล็ก อีกทั้งยังต้องเล่นสมาร์ทโฟนควบคู่ไปด้วย ถือเป็นวิธีการสร้างความตื่นเต้นใหม่ๆ ให้กับสินค้า ต้องถือว่าแบรนด์ตัวต่อที่มีอายุ 80 ปีในปีนี้ หยิบเอาเครื่องมือใหม่ๆ มาปรับใช้เข้ากับจุดเด่นของแบรนด์ได้อีกแล้ว

โปรดักต์และแอปพลิเคชั่นนี้ นอกจากจะได้รางวัล Cannes Lions จากแคทริกอรี่ Mobile Lions 2012 แล้ว ยังได้รางวัลชนะเลิศ Brian Child ที่ให้รางวัลกับของเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาการเด็กอีกด้วย