AIS สติ๊เกอร์ไปแล้ว คราวนี้ขอ official Accounts

หากไม่นับการจับมือกับค่ายหนังและค่ายเพลงแล้ว  AIS นับเป็นแบรนด์สินค้าแรกที่จับมือกับ LINE พัฒนาสติ๊กเกอร์ “อุ่นใจ” ออกมาให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ในเครือ AIS ได้ใช้ตั้งแต่กลางปี 2555  และด้วยกระแสฮิตของ LINE  คราวนี้ AIS จึงทำทั้งเปิด Official Accounts และแจกสติ๊กเกอร์ น้องอุ่นใจเวอร์ชั่น 2 เมื่อเดือนธันวาคม 

พงษ์กรณ์ คอวนิช ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารและกิจกรรมการตลาด เอไอเอส บอกถึงการทิ้งช่วงการเป็น Official Accounts  เพราะยังมีเรื่องทางเทคนิคที่เราต้องดีลกับ LINE ค่อนข้างเยอะ ระหว่างนี้จึงใช้เวลาศึกษา Official ของคนอื่นด้วยว่าเขาทำยังไง แบบไหนที่ประสบความสำเร็จ จะได้เรียนรู้ไปด้วย โดยเฉพาะธุรกิจบันเทิงที่ใช้ได้ผลมากใน LINE 

เขามองว่าที่ผ่านมาก็มี Account ของ Smallroom ก็ทำได้ดี เช่น การเปิดให้ศิลปินมาทำ Live Chat กับคนที่ Add Friend  คนส่วนใหญ่จะชื่นชอบ เพราะได้คุยกับศิลปินสดๆ ซึ่งเอไอเอส จะใช้วิธีว่า เวลาที่ไปสนับสนุนคอนเสิร์ตอะไร ก็คงต้องขอให้ศิลปินคนนั้นมาร่วมกิจกรรมกับเอไอเอส ใน LINE ลักษณะนี้ด้วย 

นอกจากนี้ วง Scubb ที่นำเสนอคิวงาน และเอาภาพสดๆ จากคอนสิร์ตที่กำลังดำเนินอยู่ใชว์ให้แฟนๆ ได้เข้าถึงศิลปินมากกว่า Official LINE อื่นๆ ขณะที่พงษ์กรณ์มองว่ายังมีอีกหลายๆ Official Accounts ที่ยังใช้ประโยชน์จากเครื่องมือนี้ไม่เต็มที่นัก ส่วนมาให้แต่ Information เท่านั้น  

“LINE เป็นเครื่องมือสื่อสารที่มีจุดเด่นตรงที่มีความเป็น Interactive สำหรับเอไอเอส ก็มองว่าเป็นช่องทางสร้างแบรนด์ผ่านน้องอุ่นใจ แล้วก็บอกข้อมูล นอกเหนือจาก Above the Line แคมเปญบางอย่างที่อาจจะต้องการกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ เช่น กลุ่มคนที่ใช้สมาร์ทโฟนก็อาจจะมาทำตรงนี้”