Kit Kat ปั้นรสชาติใหม่ผ่านเฟซบุ๊ก

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทางผลิตภัณฑ์ขนมอย่าง Kit Kat จากบริษัทเนสท์เล่ สหราชอาณาจักร ได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาที่เรียกว่า Kit Kat Choose a Chunky Champion ครั้งที่ 2 หลังจากแคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่างดีในปีที่แล้ว ด้วยยอดการร่วมโหวตถึง 6 แสนโหวตผ่าน Facebook รวมทั้งยอดขายที่พุ่งสูงถึง 11 ล้านแท่ง ทำให้การจัดแคมเปญปีนี้ถูกจัดให้ยิ่งใหญ่และเพิ่มการโปรโมตมากขึ้น

แคมเปญนี้ เป็นการวางขายผลิตภัณฑ์ Kit Kat ตามร้านค้าต่าง ๆ ด้วยรสใหม่ ๆ แบบ Limited Edition ที่ไม่ได้นำมาขายในสหราชอาณาจักร ซึ่งในปีนี้มีถึง 4 รสด้วยกัน คือ Kit Kat Chunky Coconut, Kit Kat Chunky Choc Fudge, Kit Kat Chunky Mint และ Kit Kat Chunky Hazelnut จากนั้นส่วนที่สำคัญที่สุด คือ การให้ผู้บริโภคเป็นคนเลือกรสของ Kit Kat ที่อยากให้บริษัทดำเนินการผลิตต่อไป และแน่นอนกลยุทธ์สำคัญ คือ จะมีเพียงรสชาติเดียวเท่านั้นที่จะอยู่รอดไปได้

ผู้บริโภคมีระยะเวลาในการโหวตถึง 8 สัปดาห์ ผ่าน Facebook โดยผลผู้ชนะจะถูกประกาศในวันที่ 15 มีนาคมนี้ ซึ่งรสที่มีผลโหวตมากที่สุด จะถูกบรรจุเป็นสินค้าที่ไลน์ของ Kit Kat ที่จะถูกวางขายต่อไป เหมือนกับผู้ชนะจากปีที่แล้ว คือ Kit Kat Chunky Peanut Butter

ปีนี้มีทั้งการร่วมแคมเปญนี้กับสถานีวิทยุยอดฮิตอย่าง Capital FM เพื่อโปรโมตการโหวต และการออกขบวนรถสินค้าของ Kit Kat ไปตามเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศ ได้ทั้งการโปรโมตแคมเปญนี้และเหมือนเป็นการสำรวจความต้องการของผู้บริโภคไปในตัว การจัดกิจกรรมนี้ได้ทั้งการร่วมสนุกเพื่อเลือกรสที่จะให้เป็นผู้ชนะ และยังเหมือนเป็นการขายสินค้าที่เป็นแบบ Limited Edition ซึ่งผู้บริโภคย่อมต้องอยากจะทดลอง และบางคนอาจจะถือเป็นการสะสม เพราะสำหรับอีกสามรสที่ไม่ถูกเลือก ก็จะหายไปจากตลาด