ช่องทรูปลูกปัญญา ปลื้มต่างชาติมั่นใจศักยภาพ Da Vinci Learning ช่องโทรทัศน์จากเยอรมนี

ช่องทรูปลูกปัญญา โดยบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์ช่องโทรทัศน์คุณภาพเพื่อเยาวชนและสังคมไทย จนเป็นที่ยอมรับจากต่างประเทศ ภูมิใจ Da Vinci Learning ช่องโทรทัศน์จากเยอรมนี เล็งเห็นศักยภาพ มอบรายการสาระบันเทิงที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศลงจอช่องทรูปลูกปัญญา ให้นักเรียนได้รับชมช่วงปิดเทอมใหญ่ ทั้ง Marvi Haemmer รายการสารคดีแอนิเมชั่นถ่ายทอดวิถีชีวิตทั่วทุกมุมโลกผ่านมุมมองเจ้าหนูผู้รอบรู้ “มาร์วี่ แฮมเมอร์”, Spellz รายการมายากลแสนสนุกโดยนักมายากลชื่อดัง Jay Sankey, Fingertips รายการสอนศิลปะเสริมสร้างจินตนาการเด็ก และอีกหลากหลายรายการสนุก โดยจะออกอากาศในรูปแบบพากษ์เสียงภาษาไทย เริ่ม 4 มีนาคมนี้ ผ่านช่องทรูปลูกปัญญา (ทรูวิชั่นส์ช่อง 9) พร้อมเปิดให้สามารถรับชมผ่านอุปกรณ์และจานรับสัญญาณระบบ KU Band และ C Band อื่นๆ ได้ด้วย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นางเนตรชนก วิภาตะศิลปิน รองผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานทรูปลูกปัญญามีเดีย รับผิดชอบช่องทรูปลูกปัญญา บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “กลุ่มทรู ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ช่องทรูปลูกปัญญา (ทรูวิชั่นส์ช่อง 9) ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ โดยล่าสุด Da Vinci Learning ช่องโทรทัศน์จากประเทศเยอรมนี ได้ให้ความไว้วางใจ มอบรายการคุณภาพจากต่างประเทศมาช่วยเสริมทัพช่องทรูปลูกปัญญา ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มคอนเทนต์ที่แปลกใหม่ ให้ผู้ชมทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะเยาวชนไทย ได้เข้าถึงสาระและความบันเทิงระดับนานาชาติ และเปิดโลกทัศน์การรับชมให้กว้างไกลยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นไปตามความตั้งใจของกลุ่มทรูที่ต้องการสร้างสรรค์ช่องทรูปลูกปัญญาให้เป็นโทรทัศน์คุณภาพ ส่งเสริมสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ ด้วยวิธีการนำเสนอที่แสดงให้เห็นว่า “เรื่องเรียนและเรื่องเล่นสามารถไปด้วยกันได้อย่างมีสาระ”

มร. เฟอร์ดินันด์ แฮปส์เบอร์ก กรรมการผู้จัดการ ช่องโทรทัศน์ Da Vinci Learning กล่าวว่า “ช่องโทรทัศน์ Da Vinci Learning เล็งเห็นถึงศักยภาพของช่องทรูปลูกปัญญา และเชื่อมั่นว่ารายการต่างๆ ที่จะมอบให้นั้น จะสามารถนำไปเผยแพร่ในประเทศไทยได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด เพราะทั้ง 2 ช่องโทรทัศน์นี้ ล้วนมีแนวคิดในการสร้างสรรค์ช่องรายการโทรทัศน์ในทิศทางเดียวกัน ซึ่งได้แก่ การนำเสนอคอนเทนต์ต่างๆ ที่หลากหลาย ให้ผู้ชมได้รับทั้งความรู้ ความบันเทิง และความสนุกสนานอย่างมีสาระ พร้อมเปิดมุมมองผู้รับชมสู่โลกกว้างอย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งทุกรายการจาก Da Vinci Learning ที่จะนำมาฉายในช่องทรูปลูกปัญญา ล้วนเป็นรายการที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ จึงมั่นใจว่าจะถูกใจผู้ชมชาวไทยอย่างแน่นอน”

ในปีนี้ ช่องทรูปลูกปัญญา จะนำเสนอคอนเทนต์คุณภาพจาก Da Vinci Learning ทั้งหมด 8 รายการ ซึ่งทุกรายการมีเนื้อหาครบครันทั้งสาระและความบันเทิงในแง่มุมต่างๆ พร้อมสอดแทรกความรู้ที่หลากหลายด้วยวิธีการนำเสนอที่น่าสนใจ อาทิ
– รายการ Marvi Haemmer สารคดีในรูปแบบแอนิเมชั่น เรียนรู้วิถีชีวิตของคนทั่วโลกผ่านมุมมองของตัวการ์ตูนเจ้าหนูผู้รอบรู้ “มาร์วี่ แฮมเมอร์”
– รายการ Brilliant Creatures พบกับสัตว์โลกหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมร่วมกันพิสูจน์ว่าเหตุใดสัตว์เหล่านี้ถึงได้ฉลาดนัก
– รายการ Spellz นำเสนอมายากลแสนสนุกจากสิ่งใกล้ตัว พร้อมเฉลยเทคนิค โดยนักมายากลชื่อดัง Jay Sankey
– รายการ Fingertips สอนศิลปะสำหรับเด็ก ส่งเสริมการสร้างสรรค์จิตนาการด้วยฝีมือของตนเอง

ทั้งนี้ ทุกรายการจากช่อง Da Vinci Learning ที่จะนำมาออกอากาศในช่องทรูปลูกปัญญา จะนำเสนอในรูปแบบพากษ์เสียงภาษาไทย เริ่มออกอากาศตั้งแต่ 4 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป ผ่านทรูวิชั่นส์ช่อง 9 พร้อมเปิดเป็นฟรีทูแอร์ ให้ทั่วประเทศสามารถรับชมรายการผ่านอุปกรณ์และจานรับสัญญาณระบบ KU Band ได้แก่ TrueLive+ ช่อง 9, PSI True TV รวมทั้ง C Band ได้แก่ PSI O2 ช่อง 334, PSI S-X ช่อง 334 และ PSI S-9 ช่อง 334 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ผู้สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.trueplookpanya.com/tv หรือติดต่อทีมงานช่องทรูปลูกปัญญา โทร. 02-647-4522 หรืออีเมล info@trueplookpanya.com