ฮอนด้า ครองแชมป์ยอดขายเดือนกุมภาพันธ์ และยอดขายสะสม สองเดือนแรกของปีอันดับหนึ่ง ตอกย้ำการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ต่อเนื่องจากปี 2555

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยยอดจำหน่ายเดือนล่าสุด สามารถครองแชมป์ยอดจำหน่ายสูงสุดอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่ง โดยในเดือนกุมภาพันธ์ 2556 มียอดจำหน่ายสูงถึง 25,105 คัน หรือคิดเป็น 37.6% ของตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทั้งหมดในเดือนดังกล่าว ทั้งยังเป็นการสร้างสถิติใหม่ของยอดการจำหน่ายต่อเดือนสูงสุดของฮอนด้า

สำหรับยอดขายสะสมเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ 2556 ฮอนด้ายังคงครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่ง โดยมียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 43,494 คัน หรือคิดเป็น 33.6% จากส่วนแบ่งตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2556 ที่มีจำนวนทั้งสิ้น 129,314 คัน ตอกย้ำการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องจากการครองอันดับหนึ่งในไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา

โดยในปี 2555 ที่ผ่านมาฮอนด้าสามารถทำสถิติยอดขายต่อปีสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังกลับมาเดินสายการผลิตเพียง 9 เดือน ด้วยยอดขายสะสมถึง 171,208 คัน ซึ่งเป็นผลจากการทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆสู่ตลาดเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “รู้สึกยินดีและขอบคุณในความไว้วางใจที่ลูกค้าชาวไทยมอบให้กับฮอนด้ามาตลอด เห็นได้จากยอดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง โดยความสำเร็จครั้งนี้ เป็นผลมาจากการทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่สู่ตลาดอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งฮอนด้า ซีอาร์-วี และอีโคคาร์ อย่างบริโอ้ อเมซ สำหรับการเริ่มต้นปี 2556 ฮอนด้ายังได้เปิดตัวฮอนด้า ซีวิค ไฮบริด ยนตรกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่ผสานทุกการทำงานอย่างสมบูรณ์แบบ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา”

“ล่าสุด ในเดือนมีนาคม เราได้เปิดตัว ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เจนเนอเรชั่น 9 ที่สุดแห่งความปรารถนาของยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยม เติมเต็มความต้องการของลูกค้าที่มีรสนิยมระดับหรู ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่มาพร้อมกับเครื่องยนต์อัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม “เอิร์ธ ดรีม” รุ่นแรกในไทย ทั้งยังได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานระดับพรีเมี่ยม และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยสูงสุด นอกเหนือจากการนำเสนอยนตรกรรมรุ่นใหม่ ฮอนด้ายังคงมุ่งมั่นในการยกระดับการให้บริการ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดสำหรับลูกค้า เราจึงมั่นใจว่ายอดขายของฮอนด้าจะยังคงเติบโตแข็งแกร่งต่อไป” นายพิทักษ์ กล่าวทิ้งท้าย