Green Read จับมือสำนักพิมพ์แจ่มใสพาหนอนหนังสือ บุกร้านหนังสือลอยน้ำ Logos Hope

นานๆ ที เรือ Logos Hope ซึ่งเป็นร้านหนังสือลอยน้ำใหญ่ที่สุดในโลกจะมาเทียบท่าเปิดประตูให้ชาวไทยได้เยี่ยมชม กระดาษถนอมสายตากรีนรี้ด (Green Read) และพันธมิตรอย่างสำนักพิมพ์แจ่มใสก็ไม่พลาดโอกาสที่จะพาแฟนคลับหนอนหนังสือตัวจริงไปร่วมสัมผัสกับขุมทรัพย์ทางปัญญาขนาดใหญ่กันอย่างใกล้ชิด

ทันที่ที่เรือ Logos Hope เรือลำยักษ์ซึ่งจัดตั้งโดย GBA Ships องค์กรการกุศลของประเทศเยอรมนี ได้ทอดสมอลอยลำที่ท่าเทียบเรือคลองเตย กระดาษถนอมสายตากรีนรี้ด (Green Read) และสำนักพิมพ์แจ่มใสก็รีบพาผู้โชคดีที่ได้รับคัดเลือกให้ร่วมกิจกรรมเพียง 40 คน จากผู้สนใจกว่า 500 คนร่วมเดินทางไปชมความอลังการของร้านหนังสือยักษ์ลอยน้ำกับนักเขียนยอดนิยมของสำนักพิมพ์แจ่มใสอย่าง “นายน้อย” และ “ศรัณญ์ชล” ซึ่งทุกคนต่างได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากอาสาสมัครนานาชาติกว่า 400 คนจาก 56 ชาติทั่วโลก อาทิ ฝรั่งเศสและอเมริกาใต้ที่ประจำอยู่บนเรือ ก่อนจะได้ตื่นตาตื่นใจกับหนังสือมากมายจากทั่วโลกที่ถูกจัดวางไว้ให้บรรดานักอ่านได้เพลิดเพลินกับการเลือกชมและซื้อหาในราคาแสนย่อมเยาว์ โดยจัดจำหน่ายในหน่วย Unit (1 Unit เท่ากับ 80 บาท) และมีให้เลือกกว่า 5,000 รายการ แบ่งเป็นนวนิยาย อาหาร ชีวประวัติ ภูมิศาสตร์ ท่องเที่ยว สัตว์โลก นิทานสำหรับเด็ก ตำราเรียน พจนานุกรม คัมภีร์ไบเบิล รวมถึงโซนหนังสือจากประเทศไทยที่จำหน่ายในราคาคุ้มค่าสุดๆ เพียงเล่มละ 10 บาทเท่านั้น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถเป็นเจ้าของหนังสือได้ในราคาที่ไม่เกินเอื้อมสำหรับพวกเขา นอกจากนี้ยังนำรายได้จากการจำหน่ายหนังสือส่วนหนึ่งไปช่วยชุมชนด้อยโอกาสในประเทศต่างๆ ที่เรือแวะจอดอีกด้วย โดยที่ผ่านมาได้จำหน่ายหนังสือไปแล้วมากกว่า 3 ล้านเล่ม และมีผู้เข้าเยี่ยมชมเรือมากกว่า 2.6 ล้านคน

นอกจากมีหนังสือมากมายให้คอหนังสือได้เลือกสรรจนชื่นใจ ส่วนหนึ่งของเรือได้ถูกจัดให้เป็นโซน Life X-perience ซึ่งเป็นโซนที่เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้พูดคุย ฝึกฝนการสนทนาภาษาต่างชาติกับเหล่าอาสาสมัครกันอย่างสนุกสนาน และยังได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันอีกด้วย

กิจกรรมดีๆ ของโลกแห่งการอ่านหนังสือเช่นนี้ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ผู้รักการอ่านสามารถติดตามได้ที่ www.facebook.com/greenreadpaper