ทรูมูฟ เอช ผนึก สมิติเวช และบีเอ็นเอช เปิดแอพพลิเคชั่นเชื่อมโยงสุขภาพ ให้คนไข้ใกล้โรงพยาบาลเพียงคลิกเดียว

ทรูมูฟ เอช ผู้นำบริการ 3G+ ร่วมกับ ทรูแอพเซ็นเตอร์ ศูนย์กลางการพัฒนาแอพพลิเคชั่นครบวงจร และ 4 โรงพยาบาลชั้นนำในเครือสมิติเวช และบีเอ็นเอช เปิดตัวแอพพลิชั่น “Samitivej Connect by TrueMove H” และ “BNH Connect by TrueMove H” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Connected Heath” ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับแอพพลิเคชั่นที่เชื่อมโยงสุขภาพ เพื่อดูแลชีวิตทุกเสี้ยวนาทีให้อบอุ่น ปลอดภัย เพียงคลิกเดียว ผ่านเทคโนโลยี 3G+ จากทรูมูฟ เอช

แพทย์หญิงสมสิริ สกลสัตยาทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เครือโรงพยาบาลสมิติเวชและโรงพยาบาลบีเอ็นเอช กล่าวว่า “วิถีคนเมืองวันนี้ชีวิตมีภารกิจรัดตัว เร่งรีบท่ามกลางการจราจรติดขัด การมาโรงพยาบาลในแต่ละครั้งไม่ได้ทำได้โดยง่าย มิติใหม่ของโรงพยาบาลสมิติเวชและบีเอ็นเอช คือการออกไปหาคนไข้ ไปดูแลให้เขาอุ่นใจในเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ เสมือนได้รับการดูแลจากสมิติเวช และบีเอ็นเอช ทุกเสี้ยววินาที ในแบบที่เป็นส่วนตัวจริงถือได้ว่าเป็น Innovative Personal Care ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราจะเป็นผู้แนะนำขั้นตอนที่ถูกต้องเช่น ควรจะมาพบแพทย์ หรือการส่ง ambulance ไปรับเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน คนไข้จึงมั่นใจได้ว่าอยู่ในการดูแลของผู้เชี่ยวชาญตลอด 24/7 เราจึงได้ร่วมกับ ทรูมูฟ เอช ผู้นำบริการ 3G+ และทรูแอพเซ็นเตอร์ ในการนำเทคโนโลยี 3G+ ที่มีความเร็วสูง สามารถส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์มาใช้กับทางการแพทย์ โดยพัฒนานวัตกรรมด้านสุขภาพเพื่อเพิ่มความสามารถในการดูแลคนไข้ได้ดียิ่งขึ้น ผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือให้คนไข้สามารถติดต่อแพทย์หรือพยาบาลได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสาร เพราะความรวดเร็วในการดูแลรักษาอาการเจ็บป่วยเป็นเรื่องสำคัญมาก เพียงเสี้ยววินาทีอาจหมายถึงชีวิตได้ ซึ่งแอพพลิเคชั่น “Samitivej Connect by TrueMove H และ BNH Connect by TrueMove H” นี้ นับว่าเป็น Healthcare Innovation

มิติใหม่ของการให้บริการทางการแพทย์ในโลกยุคดิจิตอล โดยการนำเทคโนโลยีด้านไอทีมาเชื่อมโยงระบบงานโรงพยาบาลเพื่อการให้บริการแบบไร้ข้อจำกัด โดยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดนี้ ซึ่งสมิติเวช และบีเอ็นเอช รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สามารถเปิดให้บริการนี้”

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ และผู้จัดการทั่วไป ทรูไลฟ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การพัฒนาแอพพลิเคชั่น “Samitivej Connect by TrueMove H และ BNH Connect by TrueMove H” เป็นความร่วมมือระหว่างทรูมูฟ เอช และ ทรูแอพเซ็นเตอร์ กับเครือโรงพยาบาลสมิติเวช และโรงพยาบาลบีเอ็นเอช ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่ได้นำเทคโนโลยี 3G+ ของทรูมูฟ เอช มาใช้ให้เกิดประโยชน์ทางการแพทย์อย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมบริการด้านสุขภาพ ทั้งยังช่วยยกระดับบริการทางการแพทย์ เพิ่มความสะดวกให้คนไข้สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วไม่ว่าอยู่ที่ไหน ทั้งนี้ โดยทรูมูฟ เอช ซึ่งเป็นผู้นำด้านเครือข่าย 3G+ ที่ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดทั่วไทย และมีจุดเด่นที่เป็นไลฟ์สไตล์เน็ตเวิร์ค มุ่งเน้นพัฒนาและผสมผสานเทคโนโลยีหลากหลายคลื่นความถี่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นและเต็มประสิทธิภาพ ช่วยตอบโจทย์การสื่อสารระหว่างกันได้ทุกที่ ทุกเวลา”

แอพพลิเคชั่น “Samitivej Connect by TrueMove H และ BNH Connect by TrueMove H” เชื่อมโยงสุขภาพ เพื่อชีวิตสมาร์ท ผ่านเทคโนโลยี 3G+ มีฟังก์ชั่นดังนี้
• ผู้ช่วยส่วนตัว Personalized Health Secretary มีทีมเจ้าหน้าที่รู้ใจตอบทุกคำถามเรื่องสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมงตลอด 7 วัน
• โทรหาเพื่อนรู้ใจของคุณ หรือ คนที่คอยดูแลคุณเช่น สามี ภรรยา หรือ ลูก
• เตือนนัดหมายแพทย์
• เรียกรถพยาบาลฉุกเฉิน รู้ตำแหน่งของคุณอย่างอัจฉริยะ

ทั้งนี้ ในเฟสแรก จะมอบสิทธิพิเศษแก่ผู้รับบริการของโรงพยาบาลในเครือสมิติเวช และบีเอ็นเอชในภาพรวมของคนไข้ทั่วไปกว่า 5,000 ราย และในเฟส 2 จะร่วมกันพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อดูแลกลุ่มคนไข้เฉพาะโรค โดยเฉพาะ โรคเรื้อรังที่ต้องสามารถเข้าถึงข้อมูล และการดูแลอย่างใกล้ชิด ได้แก่ คนไข้โรคไต เบาหวาน และหัวใจเป็นต้น โดยแอพพลิเคชั่น “Samitivej Connect by TrueMove H และ BNH Connect by TrueMove H” จะเป็นสื่อกลางระหว่างคนไข้และแพทย์พยาบาล ใช้งานง่ายเพียงคลิกเดียว โดยออกแบบมาให้ใช้งานได้กับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android