อีเอ็มซีแต่งตั้งโธมัส แซ็ค ดำรงตำแหน่งประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อีเอ็มซีประกาศแต่งตั้งโธมัส (ทอม) แซ็ค ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานที่ยาวนานถึง 27 ปีในอุตสาหกรรมไอที ให้ดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายขายและการบริการลูกค้าประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะมุ่งเน้นการพัฒนากลยุทธ์และธุรกิจ เพื่อขยายและเร่งการเติบโตและความเป็นผู้นำของอีเอ็มซีอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้ โดยนำเสนอและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นที่หลากหลายของอีเอ็มซีในตลาดเก่าและตลาดใหม่ และปรับปรุงสัมพันธภาพกับคู่ค้าและตัวแทนจำหน่าย

การแต่งตั้งผู้บริหารในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจของอีเอ็มซีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แซ็คจะมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ลูกค้าและคู่ค้าปฏิรูประบบไอทีโดยใช้เทคโนโลยีของอีเอ็มซี และจัดหาไอทีในรูปแบบของบริการ (IT as a Service) ผ่านทางคลาวด์คอมพิวติ้ง รวมถึงการใช้บิ๊กดาต้าเพื่อเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจ และยกระดับการสร้างสรรค์นวัตกรรม โดยอาศัยสภาพแวดล้อมไอทีที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือ

ก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมงานกับอีเอ็มซี แซ็คเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของเอสเอพี (SAP) ในประเทศไทย และก่อนหน้านั้น เขาเคยทำงานให้กับเร้ดแฮท (Red Hat) โดยทำหน้าที่บริหารจัดการงานขายทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่นในฐานะรองประธาน นอกจากนี้ ก่อนที่จะร่วมงานกับเร้ดแฮท แซ็คใช้เวลา 18 ปีสำหรับการทำงานที่ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ (Hitachi Data Systems) ในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงและผู้จัดการหลากหลายตำแหน่ง รวมถึงรองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียใต้ ทั้งนี้ เขาเริ่มต้นอาชีพการทำงานที่ Northrop Aircraft

แซ็คจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย (University of California) ในซานดิเอโก

คำกล่าวของผู้บริหารอีเอ็มซี :

เดวิด เว็บสเตอร์ ประธานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น และรองประธานอาวุโสของอีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น

“ทอม แซ็ค เป็นผู้บริหารที่มีความสามารถโดดเด่น ประสบความสำเร็จในการทำงานมาโดยตลอด และผมมั่นใจว่าเขาจะสามารถขับเคลื่อนการขยายธุรกิจของอีเอ็มซีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าและตัวแทนจำหน่าย รวมถึงการพัฒนาบุคลากรฝ่ายขายของเราในภูมิภาคนี้”