อีเอ็มซีแต่งตั้งนายนฐกร พจนสัจ

เป็นการโปรโมทจากทีมงานในประเทศซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยเร่งการขยายตลาดที่มีความต้องการเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศที่สมบูรณ์แบบ

บริษัท อีเอ็มซี คอร์เปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ ประกาศแต่งตั้งนายนฐกร พจนสัจ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทย นายนฐกรมีประสบการณ์กว่า 20 ปีในด้านงานขาย, การจัดการช่องทางจัดจำหน่ายและวิศวกรคอมพิวเตอร์

นายนฐกรประจำอยู่ที่สำนักงานในกรุงเทพฯ และจะรับผิดชอบขับเคลื่อนด้านการขายและพัฒนากิจกรรมด้านธุรกิจต่างๆ ให้กับอีเอ็มซีในประเทศไทย โดยครอบคลุมตลาดลูกค้าองค์กร, ขนาดกลางและ
เอสเอ็มบี รวมถึงการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มลูกค้าและพันธมิตรหลัก ในการนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศที่สำคัญและมีประสิทธิภาพ

“ผลสำรวจที่ตรงกันของนักวิเคราะห์จากหลายสถาบันที่เกี่ยวกับประเทศไทยคือสัญญาณบ่งชี้สภาวะเศรษฐกิจของประเทศกำลังฟื้นตัวซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และอีเอ็มซีก็พร้อมที่จะขยายการเติบโตให้สอดคล้องกับความต้องการท้องถิ่นในปีนี้ ผมมีความมั่นใจว่าประสบการณ์และความเข้าใจตลาดในประเทศของนายนฐกรจะช่วยพัฒนาความแข็งแกร่งด้านธุรกิจและการตลาดของอีเอ็มซีให้ประสบความสำเร็จ เพราะเรายังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและบริการชั้นนำทางด้านโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศที่สอดคล้องกับธุรกิจหลักและการให้ความสำคัญของลูกค้า”
นายรอนโก๊ะ ประธาน อีเอ็มซี ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้ง นายนฐกรเคยเป็นผู้จัดการขายฝ่ายลูกค้าองค์กร โดยรับผิดชอบในการพัฒนาและขยายฐานลูกค้าด้านการเงินและธนาคารของอีเอ็มซี ประเทศไทย

นายนฐกรเริ่มงานกับอีเอ็มซีเมื่อปี พ.ศ. 2548 โดยก่อนที่จะร่วมงานกับอีเอ็มซีเขามีตำแหน่งด้านการบริหารจากหลายองค์กร อาทิ อุตสาหกรรมการผลิต, การสื่อสาร, ภาครัฐ, ภาคการศึกษา, สุขภาพ,
ค้าปลีกและธุรกิจจัดจำหน่าย นายนฐกรจบการศึกษาปริญญาตรีด้านวิศวกรคอมพิวเตอร์ (เกียรตินิยมอันดับสอง) และปริญญาโทด้านการบริหาร