เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จับมือ CONCH เซ็นสัญญาซื้อเครื่องจักรและดำเนินการก่อสร้างโรงงานปูนซีเมนต์ที่อินโดนีเซีย

นายขจรเดช แสงสุพรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และนายพิชิต ไม้พุ่ม ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ – ปฏิบัติการ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือในสัญญาการสั่งซื้อเครื่องจักรและดำเนินโครงการก่อสร้างโรงงานปูนซีเมนต์แห่งใหม่ในอินโดนีเซีย มูลค่า 6,000 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ PT. Semen Jawa (SJW) ระหว่างนายนันทพงษ์ จันทร์ตระกูล President Director of PT. Semen Jawa ในเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และ Mr. He Chengfa Director of Anhui Conch Design & Research Institute of Building Material (ACDI) และมี Mr. Lui Wenle President of PT. Sinoma Engineering Indonesia ร่วมเป็นสักขีพยาน

โรงงานปูนซีเมนต์ของ PT. Semen Jawa มีมูลค่าการลงทุนรวม 11,000 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่เมือง Sukabumi ทางตะวันตกของเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย มีกำลังการผลิตในโครงการที่หนึ่ง 1.8 ล้านตันต่อปี และมีแผนเริ่มดำเนินการผลิตในปี 2558 โครงการฯดังกล่าว มีการออกแบบโรงงานโดยเน้นให้ความสำคัญด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมและดูแลชุมชน โดยเป็นโรงงานที่มี Low Emission เลือกใช้อุปกรณ์กำจัดฝุ่นแบบระบบถุงกรอง ซึ่งมีประสิทธิภาพในการจับฝุ่นสูง มีระบบน้ำหล่อเย็นเครื่องจักรเป็น ระบบ Closed Circuit ที่หมุนเวียนน้ำกลับมาใช้งานใหม่ นอกจากนี้ ยังใช้เครื่องจักร Surface Mining ที่ลดผลกระทบด้านฝุ่น แรงสั่นสะเทือน และเสียง จากการทำเหมืองหินปูน เป็นต้น