เอ็มเอสดี แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยคนใหม่

ดร. มาคอร์ส จอร์จิอู จบการศึกษาระดับปริญญาเอก จากสาขาวิชาชีวเคมี (Biological Chemistry) มหาวิทยาลัยมิชิแกน แอนน์ อาร์เบอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ดร. มาคอร์สได้รับแต่งตั้งให้เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มเอสดี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งบริษัทยาชั้นนำที่มีพนักงานมากกว่า 500 คนและมียอดขายกว่า 6 พันล้านบาทในประเทศไทย

ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีในอุตสาหกรรมตลาดยา ดร. มาคอร์สได้นำความรู้และความเชี่ยวชาญที่มี มาใช้ในประเทศไทย ดร. มาคอร์สเคยทำงานที่สำนักงานใหญ่ของ เอ็มเอสดี ในสหรัฐ โดยรับหน้าที่ด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ยา HIV และ ophthalmic ต่อมา ดร. มาคอร์สได้เข้ามาทำหน้าที่ดูแลธุรกิจโดยรวมของเอ็มเอสดี ในประเทศกรีซ, โรมาเนีย, สโลเวเนีย, โครเอเชีย/บอสเนีย, เซอร์เบีย/มอนเตเนโกร, บัลแกเรีย/มาซิโดเนีย/อัลบาเนีย และ ไซปรัส/มัลตา ภายใต้การนำของดร. มาคอร์ส เอ็มเอสดีได้ถูกจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่เติบโตมากที่สุดเป็นอันดับสองในยุโรปกลางตอนใต้และมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับที่สี่

ดร. มาคอร์สเริ่มต้นทำงานที่ บริษัท บริสโทล-ไมเยอร์ สควิบบ์ (Bristol-Myers Squibb) ในประเทศกรีซ โดยดูแลด้านการแพทย์และการตลาด ต่อมาจึงได้ย้ายไปทำงานที่บริษัท พาร์ค เดวิส (วอร์เนอร์ แลมเบิร์ท) [Parke-Davis (Warner Lambert)] ในประเทศกรีซโดยทำหน้าที่ดูแลการจัดการทั่วไป

ดร. มาคอร์ส จะมาสานต่อความมุ่งมั่นของเอ็มเอสดีในการขยายช่องทางการเข้าถึงนวัตกรรมยารักษาโรคเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนและสร้างความพอใจในในประสิทธิภาพการรักษาโรค และช่วยสร้างโอกาสและความก้าวหน้าให้กับพนักงาน