สายการบินเอมิเรตส์เพิ่มไฟลท์สู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มการบริการด้วย A380 สู่กรุงเทพฯเป็น 2 เที่ยวต่อวัน

สายการบินเอมิเรตส์ หนึ่งในสายการบินระดับนานาชาติที่มีความเติบโตทางด้านธุรกิจสายการบินสูงสุด ได้ประกาศแผนการล่าสุดเพิ่มเที่ยวบินสู่กรุงเทพฯ และฮ่องกง

กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางแรกๆในโซนตะวันออกที่เอมิเรตส์เริ่มเปิดให้บริการ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 จะได้รับการบริการด้วยเที่ยวบิน A380 เพิ่มขึ้นเป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2556 เป็นต้นไป โดยเที่ยวบิน EK372 จะออกเดินทางจากดูไบเวลา 9.40น. ถึงกรุงเทพฯเวลา 18.40น. ส่วนขากลับเที่ยวบิน EK373 ออกเดินทางจากกรุงเทพฯเวลา 20.40น. และถึงดูไบเวลา 00.30น. ในวันถัดไป

นอกจากนั้นสายการบินเอมิเรตส์ยังเปิดให้บริการเที่ยวบินใหม่สู่ฮ่องกงอีกด้วย เป็น 4 เที่ยวบินทุกวัน EK386 จะออกเดินทางจากดูไบเวลา 21.00น. และบินตรงสู่ฮ่องกง ถึงที่หมายในวันถัดไป 8.50น. จากฮ่องกง เที่ยวบิน EK387 ออกเดินทางเวลา 9.40น. และถึงดูไบเวลา 14.55 น.

โดยเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นนี้จะเปิดให้บริการด้วยเครื่องบินรุ่นแอร์บัส A330-200 ก่อนที่จะอัพเกรดเป็นโบอิ้ง 777-300ER ในอนาคตอันใกล้

“การเพิ่มเที่ยวบิน A380 สู่กรุงเทพฯเป็น 2 เที่ยวต่อวัน และ เปิดให้บริการเที่ยวบินที่ 4 ทุกวันจากดูไบสู่ฮ่องกง แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความสำคัญของทั้งกรุงเทพฯ และฮ่องกง ต่อสายการบิน เมื่อต้นปีนี้ หลังจากที่เราได้เพิ่มเที่ยวบินสู่กรุงเทพฯเป็น 5 เที่ยวบินต่อวัน การตอบรับจากผู้โดยสารยังคงดีมากอย่างต่อเนื่อง และทำให้เราตัดสินใจเพิ่มการบริการด้วยเครื่องบิน A380 สำหรับเส้นทางนี้อีกหนึ่งเที่ยวบินทุกๆวัน ประเทศไทยได้เป็นหนึ่งในสมาชิกในเครือข่ายการบินของสายการบินเอมิเรตส์มาเป็นเวลานานกว่า 20 ปีแล้ว เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วนี้เอง เราได้เปิดให้บริการสู่ภูเก็ต เป็นเส้นทางที่ 2 สำหรับประเทศไทย” มร.ซาเล็ม โอไบดัลลา รองประธานอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการพาณิชย์ ภูมิภาคตะวันออกไกลและออสตราเลเชีย สายการบินเอมิเรตส์ กล่าว

“เราได้เพิ่มจำนวนเที่ยวบินสู่ฮ่องกงมาอย่างต่อเนื่อง และเที่ยวบินที่ 4 จากดูไบนี้จะมอบความสะดวกสบายที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมแก่ผู้โดยสารของเรา ที่จะสามารถเลือกเวลาเดินทางที่สะดวกที่สุด และยังสามารถเดินทางต่อจากดูไบไปยังเส้นทางต่างๆมากมายในเครือข่ายเส้นทางการบินที่ครอบคลุมทั่วโลก” มร. โอไบดัลลา กล่าว

“การที่เราเพิ่มการบริการด้วย A380 สำหรับเส้นทางกรุงเทพ-ดูไบ ไม่นานหลังจากที่ได้เพิ่มจำนวนเที่ยวบินไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตอกย้ำว่ากรุงเทพฯเป็นฐานที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับสายการบินเอมิเรตส์ในภูมิภาคนี้ ด้วยความต้องการที่สูงมากอย่างต่อเนื่อง การเพิ่มไฟลท์ A380 ทุกวัน ไม่เพียงแต่ยกระดับความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารของเรา แต่ยังเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยนั้นเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป” มร. จาเบรอร์ อัล อะซีบี้ ผู้จัดการประจำเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน สายการบินเอมิเรตส์ กล่าวเสริม

สายการบินเอมิเรตส์ขณะนี้มีเครื่องบินที่ให้บริการอยู่ทั้งหมด 200 ลำ ให้บริการ 132 เส้นทาง ใน 77 ประเทศทั่วโลก ซึ่งในภูมิภาคตะวันออกไกล และออสตราเลเซีย ให้บริการ 23 เส้นทาง ใน 12 ประเทศ จากกรุงเทพฯ สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินสู่ดูไบ ฮ่องกง ซิดนีย์ และ ไครซ์เชิร์ช จากฮ่องกง เอมิเรตส์บินตรงสู่ดูไบ และกรุงเทพฯ