เฟดเอ็กซ์จุดประกายจิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการของเยาวชนไทย

การแข่งขันเฟดเอ็กซ์ จูเนียร์ อะชีฟเม้นต์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ 2013 โครงการที่ออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการไทยรุ่นเยาว์ ได้จัดเวิร์กช็อปให้นักเรียนในกรุงเทพฯ เข้าร่วม เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นักเรียนมัธยมปลายกว่า 100 คน ที่เข้าร่วมเวิร์คช็อปในครั้งนี้ ต่างได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานของการเป็นผู้ประกอบการ พร้อมได้รับแรงบันดาลใจจากผู้เชี่ยวชาญในสาขาที่เกี่ยวข้อง ทั้งด้านการค้า การตลาด การเงิน และสาขาอื่นๆ ซึ่งมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ หลังจากเวิร์กช็อปบรรดานักเรียนจะต้องนำความรู้ที่ได้รับ มาประยุกต์ใช้ในการเขียนแผนธุรกิจระหว่างประเทศ

แผนธุรกิจของนักเรียนจะได้รับการประเมินโดยคณะกรรมการ มีเพียงแปดทีมสุดท้ายเท่านั้นที่จะได้เข้าแข่งขันในรายการอินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ระดับท้องถิ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน และผู้ชนะสามอันดับแรกจะได้รับโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันระดับภูมิภาค รอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นในเดือนสิงหาคม ที่ฮ่องกง โดยพวกเขาจะได้แข่งขันกับนักเรียนจากอีกแปดประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนาม

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส บริษัทผู้ขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้เริ่มเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน เฟดเอ็กซ์ จูเนียร์ อะชีฟเม้นต์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ (FedEx/ JA ITC) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มาตั้งแต่ปี 2007 และปีนี้นับเป็นปีที่ห้าที่เฟดเอ็กซ์ และจูเนียร์ อะชีฟเม้นต์ จัดโครงการนี้ในประเทศไทย มีเป้าหมายมุ่งเสริมสร้างความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศ รวมถึงเพิ่มพูนทักษะการทำงานเป็นทีม การนำเสนอผลงาน และเสริมสร้างจิตวิญญาณการเป็นผู้ประกอบการ

“เฟดเอ็กซ์ภูมิใจที่ได้สนับสนุนโครงการ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ โดยโครงการนี้ช่วยเสริมสร้างทักษะด้านธุรกิจให้แก่นักเรียนในทางสร้างสรรค์และการปฏิบัติจริง ทักษะต่างๆ และจิตวิญญาณการเป็นผู้ประกอบการ นับว่าเป็นสิ่งที่สัมพันธ์กันอย่างที่สุด เพราะเราอยู่ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงของโอกาสทางธุรกิจในหลากรูปแบบ หลายขนาด” มร. เดวิด คาร์เดน กรรมการผู้จัดการบริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยและอินโดจีน กล่าว

“โครงการนี้ถือเป็นเวทีอันยอดเยี่ยมในการดึงคนรุ่นใหม่มามีส่วนร่วม และให้พวกเขาได้พบกับแนวคิดทางธุรกิจใหม่ๆ เราคาดหวังว่า นี่จะเป็นก้าวแรกของการพัฒนาไปสู่การเป็นผู้นำธุรกิจแห่งอนาคต”