ทรูมันนี่ ตอกย้ำผู้นำธุรกรรมการเงิน e-Money เปิดตัวนวัตกรรมการเงิน TrueMoney Wallet ชูฟังก์ชั่น Scan & Pay รายแรกในไทย

ทรูมันนี่ แสดงศักยภาพผู้นำธุรกรรมด้านการเงินยุคดิจิทัล ภายใต้แนวคิด “สมาร์ททุกการใช้จ่าย” ด้วยนวัตกรรม “TrueMoney Wallet” แอพพลิเคชั่นที่โดดเด่นด้วย 3 บริการ ทั้งเติมเงิน (Top up) โอนเงิน (Transfer) และชำระบิล (Bill Payment) พร้อมแนะนำฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุด Scan & Pay ครั้งแรกในไทย ชูจุดเด่น ง่าย สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย เสมือนมีเคาน์เตอร์ชำระเงินอยู่ในมือ ใช้ได้ทุกเครือข่าย จ่ายบิลได้มากกว่า 80 บิล มั่นใจมียอดผู้ดาวน์โหลด 3 แสนรายภายในสิ้นปีนี้ พร้อมตั้งเป้ายอดรายได้เพิ่มขึ้น 15% หรือคิดเป็นมูลค่า 1,900 ล้านบาท ตามการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาด e-Money และการชำระเงินทั่วโลก

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูมันนี่ เป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของกลุ่มทรู ที่ทำให้ภาพความเป็นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ ไลฟ์สไตล์ ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเป็นกลไกสำคัญที่แสดงให้เห็นขีดความสามารถในการหลอมรวมบริการต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้า สอดคล้องกับแนวโน้มการขยายตัวของบริการ e-Money ที่เติบโตตามตลาดอี-คอมเมิร์ซ และดิจิทัล คอนเทนต์ ทั่วโลก โดยทรูมันนี่ในฐานะผู้นำธุรกรรมการเงิน e-Money พร้อมตอบโจทย์แนวคิด “สมาร์ททุกการใช้จ่าย” อำนวยความสะดวก เอาใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ทั้งในเมืองและในพื้นที่ห่างไกล ที่มีแนวโน้มซื้อสินค้าและบริการออนไลน์สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ให้ได้รับบริการธุรกรรมทางการเงินที่สะดวกและต้นทุนต่ำ ผ่านเครือข่ายมือถือ อินเทอร์เน็ต และจุดรับชำระเงินทรูมันนี่ที่มีมากถึง 5,000 จุดทั่วประเทศ เพื่อนำสังคมไทยก้าวสู่อนาคตทางการเงินยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด กล่าวถึงทิศทางการดำเนินงานและเป้าหมายของทรูมันนี่ในปี 2556 ว่า “ทรูมันนี่ ปรับโฉมภาพลักษณ์ใหม่ ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัลที่ต้องการเก็บเงินและใช้จ่ายเงินผ่านมือถือ โดยเปิดตัวนวัตกรรม “TrueMoney Wallet” ให้ผู้ใช้บริการสามารถจัดการทุกเรื่องเกี่ยวกับการเงินได้ด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งประกอบด้วย 3 บริการหลัก ได้แก่ เติมเงิน (Top up) โอนเงิน (Transfer) และบริการชำระบิล (Bill Payment) ซึ่งล่าสุด นำเสนอฟังก์ชั่นใหม่ Scan & Pay ครั้งแรกในเมืองไทยที่ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการต่างๆ ด้วยตัวเอง เสมือนมีเคาน์เตอร์ส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง ใช้ได้ทุกเครือข่าย จ่ายได้กว่า 80 บิล

บริการชำระบิล (Bill Payment) ด้วยฟังก์ชั่น Scan & Pay ของ TrueMoney Wallet ออกแบบขึ้น เพื่อช่วยขจัดปัญหาและความยุ่งยากที่ลูกค้าต้องเจอในการชำระบิลค่าใช้บริการต่างๆ ในแต่ละเดือน โดยลูกค้าสามารถทำรายการชำระค่าบริการทุกอย่างที่ต้องการได้ด้วยตัวเองผ่านสมาร์ทโฟน เพียงใช้กล้องถ่ายรูปสแกนบาร์โค้ดเท่านั้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวก และสมาร์ทขึ้นอีกขั้นให้ลูกค้าสามารถดูรายการย้อนหลัง แจ้งเตือนการชำระบิลเพื่อให้ลูกค้าไม่พลาดการจ่ายบิลอีกต่อไป และยังสามารถเก็บไว้ในรายการโปรดเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการใช้งาน

สำหรับบริการเติมเงิน (Top up) ของ TrueMoney Wallet ผู้ใช้บริการสามารถเติมเงินค่าโทรศัพท์ เกมออนไลน์ ชั่วโมงอินเตอร์เน็ต Facebook ได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน

ในส่วนของบริการโอนเงิน (Transfer) ของ TrueMoney Wallet ง่ายๆ ด้วยการใช้แค่เบอร์มือถือ สะดวก รวดเร็ว เหมือนมีตู้เอทีเอ็มส่วนตัว ติดตัวไปด้วยตลอดเวลา ให้ลูกค้าโอนเงินไปยังบัญชีทรูมันนี่ หรือบัญชีธนาคารของผู้รับโอน โดยผู้รับจะสามารถถอนเงินออกที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารชั้นนำได้ทันที

ทั้งนี้ นวัตกรรมดังกล่าวจะเพิ่มขีดความสามารถของทรูมันนี่ ให้เป็นเสมือนกระเป๋าเงินอัจฉริยะบนมือของทุกๆคน โดยตั้งเป้ายอดรายได้เพิ่มขึ้น 15% หรือคิดเป็นมูลค่า 1,900 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาด e-Money และการชำระเงินทั่วโลก ซึ่งจากข้อมูลการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติ และสำนักงาน กสทช.ในปีที่ผ่านมา พบว่าคนไทย 68 ล้านคน มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตประมาณ 24 ล้านคน และมีผู้ใช้โมบายล์ อินเทอร์เน็ตสูงถึง 17.8 ล้านคน ในจำนวนนี้ มีผู้ที่เปิดใช้บริการ eWallet แล้ว จำนวน 6 ล้านคน โดยทรูมันนี่เปิดให้บริการแก่ลูกค้ามือถือทุกค่าย

แอพพลิเคชั่น TrueMoney Wallet เปิดให้ดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2556 สำหรับผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ภายในเดือนตุลาคมนี้

“True Money Wallet” นวัตกรรมใหม่จากทรูมันนี่ แอพพลิเคชั่นเพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้สะดวก และปลอดภัยยิ่งกว่า ด้วย 3 บริการหลัก ได้แก่ การชำระบิล (Bill Payment) การเติมเงิน (Top Up) และการโอนเงิน (Transfer) ที่มีความพิเศษไม่เหมือนใคร ดังนี้

1. การชำระบิล (Bill Payment) ด้วยแอพพลิเคชั่น True Money Wallet รายแรกในประเทศไทย ที่เสมือนเอาเคาน์เตอร์จ่ายเงินมาอยู่ในมือของลูกค้า โดยไม่ต้องเดินไปเคาน์เตอร์จ่ายเงิน เพียงใช้กล้องถ่ายรูปบนมือถือสแกนบาร์โค้ดเท่านั้น แล้วจ่ายเงินด้วย eWallet ระบบก็จะทำการเก็บข้อมูล และออกใบเสร็จรับเงินให้ หรือหากไม่มีบิลก็สามารถชำระบิลได้ เพราะระบบของแอพพลิเคชั่นจะเชื่อมโยงกับข้อมูลในบิล แค่สแกนบิลครั้งแรกระบบจะทำการบันทึกข้อมูลลูกค้า (Reference ID) เก็บไว้เป็น Favorite ดังนั้นจึงสามารถดึงข้อมูลเก่าของลูกค้าที่ชำระบิลในครั้งแรกได้ทันที ทำให้ลูกค้าไม่พลาดการจ่ายบิลอีกต่อไป นอกจากนี้ยังมีระบบแจ้งเตือนลูกค้าก่อนครบกำหนดวันชำระ เพื่อขจัดปัญหาและลดความยุ่งยากให้กับลูกค้าที่ต้องชำระบิลในแต่ละเดือน

2. การเติมเงิน (Top Up) ผู้ใช้บริการสามารถเติมเงินค่าโทรศัพท์ ค่าเกมออนไลน์ ค่าเกมใน Facebook ได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ผ่านแอพพลิเคชั่น True Money Wallet ทำให้รู้สึกเหมือนมีตู้เอทีเอ็มส่วนตัว ติดตัวไปด้วยตลอดเวลา

3. การโอนเงิน (Transfer) ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าให้สามารถโอนเงินได้ง่ายๆ ผ่านมือถือแบบเรียลไทม์ ไปยังบัญชีทรูมันนี่ของผู้รับโอน โดยจะสามารถถอนเงินออกที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารชั้นนำได้ทันที โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการโอน หรือค่าธรรมเนียมการโอนข้ามเขต

วิธีการเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่
1. เติมผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย
2. เติมผ่านเอทีเอ็มธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย
3. เติมผ่านเคาน์เตอร์รับชำระเงินทรูช้อปทั่วประเทศ
4. เติมผ่านเคาน์เตอร์ทรูมันนี่เอ็กซ์เพรส ในร้านซีพีเฟรชมาร์ท และทรูพาร์ทเนอร์
5. เติมผ่านตู้ทรูมันนี่คีออส ในทรูช้อป และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT
ปัจจุบันสามารถชำระบิลหลักๆ มากกว่า 80 บิล อาทิ ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า รวมถึง ค่าบัตรเครดิต ค่ามือถือ สำหรับในอนาคตจะสามารถชำระบิลอื่นๆ รวมถึงค่ามือถือได้ทุกเครือข่าย