เอมิเรตส์พร้อมให้บริการเที่ยวบินสู่สตอกโฮล์มทุกวัน

สายการบินเอมิเรตส์ได้ประกาศว่าจะเปิดให้บริการเที่ยวบินสู่สตอกโฮล์มทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2556 เป็นต้นไป โดยเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายเครือข่ายเที่ยวบินในแถบแสกนดิเนเวีย

สตอกโฮล์ม ได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งใน 10 เมืองที่น่าอยู่ และ น่าทำงานที่สุดในโลก เป็นเมืองซึ่งได้รับการขนานนามว่าเต็มไปด้วยสีสัน และ ความหลากหลาย ที่น่าค้นหาสำหรับผู้มาเยือน

สวีเดน หนึ่งในประเทศในยุโรปทางตอนเหนือที่มีความโดดเด่นด้านเศรษฐกิจ และ หน่วย GDP ที่จัดอยู่ในเกณฑ์สูงมาก เป็นประเทศต้นกำเนิดของแบรนด์ชั้นนำระดับนานาชาติหลายแบรนด์ อาทิเช่น IKEA Volvo หรือ แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นอย่าง H&M การเปิดให้บริการเที่ยวบินจากดูไบสู่สตอกโฮล์ม ซึ่งสามารถนำพาผู้โดยสารถึง 4,956 คนต่อสัปดาห์ไปยังเมืองนี้ จะช่วยกระตุ้นสภาพเศรษฐกิจ และการค้าระหว่างเมืองหลักๆในสวีเดน และ ตะวันออกกลาง ตลอดจน ออสตราเลเซีย อีกด้วย

“หลังจากที่เราประสบความสำเร็จจากการเปิดเที่ยวบินสู่โคเปนฮาเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อปี 2554 เราได้ทำการสำรวจตลาด และพิจารณาการขยายเส้นทางในแสกนดิเนเวียอย่างละเอียด จนเล็งเห็นว่าสวีเดนเป็นตลาดที่มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจ และศักยภาพในการเติบโตสูง จึงเหมาะแก่การเป็นอีกหนึ่งในเส้นทางของเรา” ทิม คลาร์ก ประธานสายการบินเอมิเรตส์ กล่าว

“การบริการนี้จะเป็นเที่ยวบินตรงระหว่างดูไบและสวีเดนเที่ยวบินแรก ซึ่งจะมอบความสะดวกสบายในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารที่ออกจากสวีเดนโดยสามารถเชื่อมโยงจากดูไบสู่จุดหมายต่างๆมากมายในเครือข่ายของเรา รวมทั้งประเทศไทยด้วยที่ขณะนี้เราให้บริการถึง 6 เที่ยวบินต่อวัน”

สำหรับเส้นทางนี้ สายการบินให้บริการด้วยเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 777-300ER ประกอบด้วย 8 ที่นั่งชั้นหนึ่ง 42 ที่นั่งชั้นธุรกิจ และ 304 ที่นั่งในชั้นประหยัด ด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมกว่า 130 เส้นทางทั่วโลก ผู้โดยสารเอมิเรตส์ในสวีเดนจะได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นในการเดินทางสู่ 40 จุดหมายปลายทางในตะวันออกกลาง เอเชียตะวันตก และ ออสตราเลเซีย

“การวางตารางเวลาบินเพื่อการเชื่อมโยงเส้นทางอย่างมีประสิทธิภาพถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากในขั้นตอนการวางแผนของเรา หลังจากที่ได้ศึกษาทราฟฟิคอย่างละเอียด เราได้วางเที่ยวบินจากสวีเดนให้การเปลี่ยนเครื่องบินจากดูไบเพื่อเชื่อมโยงไปยัง 25 จุดหมาย ในตะวันออกไกล ให้มีระยะเวลารอการเปลี่ยนเครื่องบินที่สั้นที่สุด ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าเป็นสิ่งที่ผู้โดยสารให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก” มร. คลาร์ก กล่าวเสริม

ผู้โดยสารคนไทยสามารถเดินทางสู่สตอกโฮล์มได้อย่างสะดวกสบายผ่านดูไบได้ทุกวัน ด้วยไฟลท์ EK419 ออกจากกรุงเทพฯเวลา 2.40 น. ถึงดูไบ 5.45 น. จากนั้นเปลี่ยนเป็นไฟลท์ EK157 เวลา 7.15 น. ถึงสนามบินสตอกโฮล์ม อาร์แลนดา 12.00 น. วันเดียวกัน ไฟลท์กลับจากสตอกโฮล์ม EK158 ออกเดินทางเวลา 13.55 น. ถึงสนามบินนานาชาติดูไบ 22.25 น. แวะเปลี่ยนไฟลท์เป็น EK384 จากดูไบ 3.05 น. และ กลับถึงกรุงเทพฯ 12.25 น.

ผู้โดยสารทุกชั้นที่นั่งจะได้รับความเพลิดเพลินจาก ระบบความบันเทิงครบวงจร “ไอซ์” ซึ่งได้รับรางวัลประกันคุณภาพ มีช่องความบันเทิงให้เลือกกว่า 1,400 ช่อง นอกจากนั้นผู้โดยสารทุกท่านยังได้รับสิทธิ์เดินทางพร้อมสัมภาระน้ำหนักถึง 30 กิโลกรัม สำหรับที่นั่งชั้นประหยัด 40 กิโลกรัม สำหรับที่นั่งชั้นธุรกิจ และ มากถึง 50 กิโลกรัมเมื่อเดินทางที่นั่งชั้นหนึ่ง

สตอกโฮล์ม เป็นเมืองที่มีประชากร 1.4 ล้านคน มากที่สุดในแสกนดิเนเวีย ก่อนการเปิดให้บริการเที่ยวบินสู่สตอกโฮล์มในเดือนกันยายนนี้ เอมิเรตส์ได้เปิดให้บริการเส้นทางสู่ฮาเนะดะ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และ จะเปิดตัวเส้นทางใหม่หลังจาก สตอกโฮล์ม ในวันที่ 1 ตุลาคม ศกนี้ สู่คลาร์ก ในฟิลิปปินส์

*เวลาไฟลท์ดังกล่าวนำมาจากตารางการบินในช่วงซัมเมอร์