ทีเอ็มบีประกาศยกระดับสิทธิประโยชน์ลูกค้าบัญชีเงินฝาก ฝาก ถอน โอน ภายในทีเอ็มบี ฝากเช็คทุกธนาคาร ทุกช่องทางบริการ

ทีเอ็มบี ปลดล็อคเงื่อนไขค่าธรรมเนียมข้ามเขต ตอกย้ำความโดดเด่นในฐานะผู้นำตลาดด้านธุรกรรมการเงิน ยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียม ฝาก ถอน โอนเงินสดข้ามเขตภายในบัญชีทีเอ็มบีและฝากเช็คทุกธนาคารเข้าบัญชีทีเอ็มบี ผ่านทุกช่องทางการบริการ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และไม่จำกัดวงเงิน สะดวก ง่าย ไม่มีเงื่อนไขปลีกย่อย ลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ ลูกค้าบัญชีเงินฝากทุกประเภทบัญชีได้รับการยกระดับสิทธิประโยชน์ใหม่นี้แล้วโดยอัตโนมัติ ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นมา

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า “สภาพการแข่งขันในธุรกิจธนาคารได้เปลี่ยนแปลงไปมากภายหลังจากที่ทีเอ็มบีได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นองค์กรที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง มุ่ง Make THE Difference ด้วยการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง อย่างที่ลูกค้าไม่เคยได้รับมาก่อน ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน ซึ่งเพิ่มพูนประโยชน์ให้ลูกค้า เช่น ‘บัญชี TMB โน ฟี’ ‘บัตรเดบิต TMB โน ลิมิต’ ‘บัญชี TMB ธุรกรรมทำฟรี’ ‘บัญชีธุรกิจ วันแบงก์วันแอคเคาท์’ ที่ช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม รวมทั้งฝากเช็คข้ามเขต สำหรับลูกค้าธุรกิจ และบริการ ‘No Slip’ ที่ลูกค้าสามารถทำรายการธุรกรรมได้โดยไม่ต้องเขียนสลิป ทำให้ลูกค้ารู้จักธนาคารในฐานะผู้นำด้านธุรกรรมการเงิน”

“อย่างไรก็ตาม ทีเอ็มบีเล็งเห็นว่า ความต้องการของลูกค้ายังมีช่องว่างให้เติมเต็มได้อีกมาก โดยเฉพาะในเรื่องการที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมธุรกรรมข้ามเขต เมื่อต้องทำธุรกรรมระหว่างบัญชีของธนาคารเดียวกัน ดังนั้น ทีเอ็มบีจึงได้ยกระดับสิทธิประโยชน์ลูกค้า เพื่อสร้างคุณค่าอย่างแท้จริง โดยธนาคารได้ปรับปรุงระบบและกระบวนการการทำงานภายในให้สอดคล้องกับแนวความคิดที่ว่า ‘ลูกค้าทุกคนเป็นลูกค้าทีเอ็มบี ไม่ใช่ลูกค้าแต่ละสาขา’ เมื่อเป็นลูกค้าทีเอ็มบีแล้ว ทั้งลูกค้าบุคคล และลูกค้าธุรกิจ ก็จะต้องสามารถใช้บริการได้ทุกสาขา ทุกช่องทาง ไม่จำกัดเฉพาะที่สาขาใดสาขาหนึ่งหรือช่องทางใดช่องทางหนึ่งเท่านั้น ไม่ว่าจะใช้บริการที่เคาน์เตอร์ เอทีเอ็ม เครื่องฝากเงินอัตโนมัติ อินเตอร์เน็ตแบงกิ้ง หรือ โฟนแบงกิ้ง ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมข้ามเขตในการทำธุรกรรมภายในบัญชีทีเอ็มบีด้วยกัน ไม่มีการจำกัดวงเงินหรือจำนวนครั้งในการทำธุรกรรม นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นมา”

การดำเนินการยกระดับสิทธิประโยชน์ลูกค้าของทีเอ็มบีนี้ สอดคล้องกับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่สนับสนุนให้ธนาคารพาณิชย์พิจารณาปรับลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมการเงินข้ามเขตภายในธนาคารเดียวกัน โดยในปัจจุบันธนาคารต่างๆ ได้มีการปรับลดเฉพาะธุรกรรมผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นหลัก

นายบุญทักษ์ กล่าวต่อไปว่า ลูกค้าของทีเอ็มบีทุกคนจะได้รับประโยชน์จากประสบการณ์ในการทำธุรกรรมทางการเงินที่ดีซึ่งทีเอ็มบีมอบให้ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่มีการโอนเงินข้ามเขตเพื่อส่งเงินให้ครอบครัวที่อยู่ต่างจังหวัดเป็นประจำ ลูกค้า ME by TMB ที่โอนเงินระหว่างบัญชีทีเอ็มบีซึ่งเปิดในต่างจังหวัดกับบัญชี ME by TMB ลูกค้าทีเอ็มบีในต่างจังหวัดที่ตัดบัญชีค่าซื้อกองทุนรวมผ่านบัญชีทีเอ็มบีของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทหารไทย ลูกค้าที่เดินทางไปต่างจังหวัดเสมอๆ ลูกค้าราชการหรือบริษัทที่ต้องย้ายไปทำงานสำนักงานต่างจังหวัดก็ไม่ต้องคอยเปิดบัญชีใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียค่าธรรมเนียม ลูกค้าสามารถนำเช็คทุกธนาคารขึ้นเงินข้ามเขตโดยไม่ถูกหักค่าธรรมเนียม ผู้ขายของทางอินเตอร์เน็ตและลูกค้าที่ใช้บัญชีทีเอ็มบีทั้งคู่ ซื้อขายกันได้คล่องตัวไม่ต้องกังวลเรื่องค่าธรรมเนียมการโอนเงิน หรือลูกค้าธุรกิจโอนเงินหรือเรียกเก็บเช็ค ทีเอ็มบีหรือเช็คต่างธนาคารไม่มีค่าธรรมเนียม ลูกค้าธุรกิจไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีหลายๆ บัญชีไว้ตามจังหวัดต่างๆ ที่ตนเองค้าขาย เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียค่าธรรมเนียมอีกต่อไป นอกจากนี้ ลูกค้าธุรกิจยังซื้อสมุดเช็ค 1 เล่ม ได้รับฟรี อีก 1 เล่ม สมนาคุณ ตลอดไปอีกด้วย

นายบุญทักษ์ กล่าวว่า “การยกระดับมาตรฐานสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าครั้งใหญ่นี้ นอกจากจะตอกย้ำความเป็นผู้นำ เรื่อง ‘ธุรกรรมการเงิน ต้องทีเอ็มบี’ แล้ว ยังนับได้ว่าเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เหนือชั้นขึ้นไปอีกระดับหนึ่งอย่างไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งในมุมมองของลูกค้าที่มีบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป ที่ให้อัตราดอกเบี้ย 0.125% ต่อปี สิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากการยกระดับครั้งนี้เมื่อคำนวณจากการใช้งานโดยเฉลี่ยของลูกค้าแล้วจะพบว่าค่าธรรมเนียมที่ลูกค้าจะประหยัดได้นั้นคุ้มค่ากว่าดอกเบี้ยที่ได้รับมาก”

ทั้งนี้ นายบุญทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับลูกค้าที่มีความต้องการในชีวิตประจำวันในการถอนเงินสด หรือ โอนเงินออกไปยังบัญชีธนาคารอื่นๆ ทีเอ็มบีก็มีผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยลูกค้าประหยัดค่าธรรมเนียมธุรกรรมระหว่างธนาคารเพิ่มเติมให้ ซึ่งได้แก่ ‘บัญชี TMB ธุรกรรมทำฟรี’ ‘บัตรเดบิต TMB โน ลิมิต’ ‘บัญชี TMB โน ฟี’ และ ‘บัญชีธุรกิจวันแบงก์วันแอคเคาท์’