โออิชิ กรุ๊ป ตั้ง “นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล” นั่งแท่นกรรมการผู้จัดการคนใหม่

บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนรุ่นใหม่ ประกาศแต่งตั้ง นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ รับผิดชอบการบริหารงานของบริษัทฯ ทั้งสายงานธุรกิจเครื่องดื่มและสายงานธุรกิจอาหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2556 เป็นต้นไป

นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการคนใหม่ของโออิชิ กรุ๊ป กล่าวว่า “โออิชิ เป็นอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจหลักที่สำคัญของไทยเบฟ ที่มีทิศทางการดำเนินธุรกิจในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับภูมิภาคในตลาดเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใสใจสุขภาพ โดยมีเป้าหมายระยะยาวยอดขาย 31,000 ล้านบาทภายในปี 2559 ซึ่งภารกิจที่มีความสำคัญอันดับต้นหลังจากการรับตำแหน่ง คือการมุ่งขยายธุรกิจทั้งในส่วนอาหารและเครื่องดื่มให้เติบโตยิ่งขึ้นในระดับภูมิภาค ควบคู่ไปกับการครองความเป็นผู้นำในประเทศ เพื่อตอกย้ำเจตนารมณ์ของโออิชิ ที่มุ่งเป็นองค์กรที่สามารถสร้างผลกำไรได้อย่างยั่งยืนในระยะยาวในภูมิภาคอาเซียน”

นายมารุตเป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการบริหารธุรกิจและการตลาดที่มีความหลากหลาย ทั้งกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ธุรกิจการสื่อสาร และธุรกิจยานยนต์ มากกว่า 22 ปี โดยก่อนหน้าที่จะรับตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นายมารุตเคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ดูแลรับผิดชอบงานด้านการตลาด และการบริหารกลุ่มงานสนับสนุนองค์กรของไทย กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ และยังดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของ โออิชิ กรุ๊ป มาตั้งแต่ปี 2555 อีกด้วย

นายมารุตสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (สถิติประยุกต์ในธุรกิจ) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และระดับปริญญาโท สาขาการตลาดและการจัดการทั่วไป จากมหาวิทยาลัยคลีฟแลนด์ สหรัฐอเมริกา