การตลาดเสริมอึ๋มสุดแรง วาโก้ ใช้หนุ่มหล่อเป็นพรีเซนเตอร์

“[18+] รีวิวอึ๋ม…ดูจบ 2 นาทีชีวิตเปลี่ยน!!” แค่ชื่อคลิปก็ทำเสียวแล้ว เรียกเรตติ่งให้คนเข้ามาดูกันเกรียวกราว แต่แล้ว… คลิปกลับหักมุม ทำคนดูช็อก เมื่อนักแสดงถอดเสื้อออกหมด จนเหลือเพียงแต่กล้ามอกล่ำๆ แมนได้อีก!

เรียกว่า พลิกวงการชุดชั้นในสตรีด้วยกลยุทธ์เหนือชั้น เดาทางไม่ถูก กระทั่งต้องพับตำราการตลาดเก็บไปได้เลย เมื่อชุดชั้นในบริษัท Wacoal ของไทยที่เคยออกโฆษณาโดยมีนักแสดงเป็นสาวสวยมาตลอด วันนี้ ขอจับหนุ่มหล่อเท่ล่ำ มาแต่งหญิง และที่สำคัญคือ สวยจนผู้หญิงจริงๆ ยังอาย

ครึ่งแรกของคลิปที่มีชื่อว่า “[18+] รีวิวอึ๋ม…ดูจบ 2 นาทีชีวิตเปลี่ยน!!” เป็นการถ่ายด้วยมุมกล้องให้เห็นโครงหน้าสวยๆ และเนินอกพร้อมบราสีหวาน ประกอบกับเพลงที่ให้จังหวะสนุกๆ อย่าง I love you so และเมื่อเริ่มเข้าครึ่งหลังของเรื่อง สาวสวยก็เช็ดเครื่องสำอางออกจนเหลือแต่หน้าโล้น จุดนี้ คนดูเริ่มสงสัยว่า มีบางอย่างแปลกๆ แต่ก็ยังไม่เท่ากับจุดหักมุม ที่เธอผู้นี้ปลดตะขอบราและทันใดนั้น บึ๋ง! หมดกัน เป็นกล้ามอกของผู้ชายเท่ๆ แถมหล่ออีกต่างหาก ช็อก!

ผลงานชิ้นนี้ต้องยกนิ้วให้ความช่างคิดของทีมครีเอทีพ CJ WORX บริษัทดิจิตอลเอเจนซี่ ที่บริหารงานโดย คุณจิณณ์ เผ่าประไพ และคุณสหรัฐ สวัสดิ์อธิคม ซึ่งเป็นเอเจนซี่ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ด้วยไวรัลมาร์เก็ตติ่งมานับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งคลิปสามารถเรียกเรตติ่งคนดูด้วยยอดวิวบนยูทูป 330,000 กว่าวิวภายใน 24 ชม. และถูกส่งต่ออย่างรวดเร็ว โดยผ่านไป 1 อาทิตย์มียอดคนดูเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 2.4 ล้านวิว นับตั้งแต่วันแรกที่ทำการปล่อยคลิปเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ในชาแนลของวาโก้ มู้ด
แต่ที่พิเศษยิ่งกว่านั้นคือ อีก 4 วันถัดมาทีมครีเอทีพปล่อยคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำโฆษณาออกมาเพื่อเคลียร์ความประหลาดใจของคนดูที่ยังอาจไม่เชื่อกับสิ่งที่ตาเห็น (โลกนี้อยู่ยากขึ้นทุกวันจริงๆ) งานนี้คนที่ดีใจที่สุดน่าจะเป็นบริษัทวาโก้ เพราะวิดีโอชิ้นนี้อาจจะทำให้แคมเปญ Mood Boost-Up เรียกความสนใจจากสาวๆ อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

ไวรัล ชุดชั้นใน ลองใช้หนุ่มหล่อเป็นพรีเซ็นเตอร์?!

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เอาเข้าจริงแล้วผู้บริโภคส่วนหนึ่งที่เข้าห้างฯ ซื้อเสื้อชั้นในดันทรงก็คือ สาวน้อยในร่างหนุ่ม ซึ่งการใช้งานสินค้าของพวกเขาก็คงไม่ต่างจากสาวๆเท่าใดนัก และหากการทำโฆษณาชุดชั้นในที่แสดงวิธีการสวมใส่อย่างโจ่งแจ้งเป็นเรื่องยาก และล่อแหลมต่อจริยธรรมของสังคมไทย การใช้พรีเซ็นเตอร์หนุ่มหล่อมาสร้างตอนจบที่หักมุมและให้เป็นที่จดจำก็เป็นสิ่งที่น่าลองและท้าทาย

ไม่ใช่เพียงแค่แบรนด์ชุดชั้นในวาโก้เท่านั้นที่ใจป้ำกล้าออกมาใช้พรีเซนเตอร์หนุ่มหล่อ ก่อนหน้านั้น 3 เดือน แบรนด์ชุดชั้นใน Sabrina ก็ได้ปล่อยโฆษณา TVC แคมเปญ “โมเดิร์น วี มีร่องอกใน 6 วินาที” ที่ใช้นักแสดงเป็นสาวประเภทสองคู่กับชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต กับประโยคเด็ด “ชิดกว่าชมอีกอ่ะ” ซึ่งแม้คอนเทนท์จะไม่หักมุมเท่าวาโก้ แต่ก็เป็นโฆษณาที่สามารถผลิตออกได้ทั้งสร้างสรรค์และ ดึงจุดเด่นของตัวละครมาเล่นได้อย่างน่ารักน่าชัง

น่าสังเกตว่า ปัจจุบัน ประสิทธิภาพของความสวยวัดผลกันเป็นวินาที หรือนาทีแล้ว และผู้บริโภคยังยอมรับได้หากงานโฆษณาไวรัลสามารถสร้างออกให้รู้สึก ว้าว! จากการผิดคาด อีกทั้ง ยังไม่จำเป็นต้องอาศัยความดังของเซเลบ หรือซุปตาร์ มาดึงดูดคนดู แค่มีไอเดียครีเอทีพและช่องทางสื่อสารที่ดี และสร้างคอนเทนท์ให้มีจุดน่าสนใจจนคนอยากแชร์ภายในคลิปเดียวโดยไม่ต้องรอปล่อยคลิปหลายๆตัว ก็สามารถสร้างปรากฏการณ์ได้ทันที

โฆษณา Wacoal

เบื้องหลัง Wacoal

ซาบีน่า