ทรูไลฟ์ ตอกย้ำผู้นำด้านคอนเทนต์และอี-คอมเมิร์ซ ชู 2 นวัตกรรม “myLife” คอมมูนิตี้ไร้ขีดจำกัด และ “App Maker by iTrueMart”

ทรูไลฟ์ แสดงศักยภาพผู้นำด้านคอนเทนต์และอี-คอมเมิร์ซ มั่นใจความสำเร็จด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นและบริการ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ตามกลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์ นำเสนอ 2 นวัตกรรมสุดล้ำ ทั้ง “myLife” ที่สร้างกระแสใหม่ให้โลกโซเชี่ยล สำหรับผู้ชื่นชอบการแชทและแชร์ โดยไม่ต้องมีแอพก็แชทหากันได้ทุกมือถือ แถมเหนือกว่าแอพแชทใดๆ ครั้งแรกในโลกด้วยฟังก์ชั่นแชร์รายการทีวีและเพลงโปรด ให้คู่สนทนาได้สนุกกับการดูและฟังไปพร้อมกัน และ “App Maker by iTrueMart” เพื่อผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ให้สามารถสร้างแอพ อี-คอมเมิร์ซด้วยตัวเองอย่างง่ายดาย

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ และผู้จัดการทั่วไป ทรูไลฟ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรูไลฟ์ เป็นผู้ให้บริการด้านคอนเทนต์ และอี-คอมเมิรซ์ ที่มีบทบาทสำคัญในการตอบโจทย์กลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์ของกลุ่มทรู โดยผสมผสานองค์ประกอบทั้ง 4 ด้าน คือ Commerce, Content, Community และ Communicator เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ซึ่งในส่วนของ Commerce นั้น ทรูไลฟ์เป็นผู้นำธุรกิจด้านอี-คอมเมิร์ซ ตลอดระยะเวลา 9 ปี ผ่านเว็บไซต์ iTrueMart และ WeLoveShopping.com ด้วยจำนวนผู้เข้าเว็บไซต์รวมกันวันละกว่า 500,000 คน ผู้เข้าชมวันละ 2.5 ล้านเพจวิว ร้านค้ากว่า 300,000 ร้าน สินค้ากว่า 8,000,000 ชิ้น และพาร์ทเนอร์กว่า 200 แบรนด์คุณภาพ สำหรับด้าน Content ทรูไลฟ์ ผลิตและให้บริการคอนเทนต์ที่ครอบคลุมทุกความสนใจในชีวิต ตั้งแต่ดูหนัง ดูทีวี ฟังเพลง อ่านหนังสือ ช้อปปิ้ง เล่นเกม เดินทาง อาหารการกิน สุขภาพ และความรู้สำหรับเด็ก ทั้งแบบดิจิตอล และอินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งมีผู้สนใจเข้ามาใช้บริการผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นวันละกว่า 400,000 คน มียอดดาวน์โหลดแอพรวมแล้วกว่า 16 ล้านครั้ง ล่าสุดในด้าน Community และ Communicator ทรูไลฟ์ รุกครองใจคนรุ่นใหม่ นำเสนอ 2 นวัตกรรม ฝีมือคนไทย มาตรฐานโลก “myLife” พื้นที่สังคมออนไลน์โฉมใหม่ เพิ่มกระแสโซเชียล เน็ตเวิร์ค และ “App Maker by iTrueMart” บริการสร้างแอพ อี-คอมเมิร์ซด้วยตัวเองสำหรับผู้ประกอบการ SME”

นายสืบสกล สกลสัตยาทร ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และทรู แอพ เซ็นเตอร์ บริษัท ทรู ดิจิตอล คอนเท้นท์ แอนด์ มีเดีย จำกัด กล่าวว่า “myLife” เป็นบริการที่เปิดโอกาสให้คอมมูนิตี้ที่ชื่นชอบเรื่องเดียวกันได้พูดคุยและแชร์กันในกลุ่ม โดดเด่นด้วย 2 ความพิเศษ ได้แก่

• การแชทแบบไร้ขีดจำกัดบนมือถือทุกรุ่น ทั้งผ่านแอพในสมาร์ทโฟน และแชทฟรี ด้วย SMS ผ่านแอพ myLife สำหรับ Feature Phone ระบบทรูมูฟ และทรูมูฟ เอช
• ฟังก์ชั่นที่พัฒนาขึ้นใหม่ซึ่งไม่เคยมีโซเชียล เน็ตเวิร์คใดในโลกเคยทำมาก่อน คือการแชร์รายการทีวีและเพลงโปรด ให้เพื่อนได้ดูและฟังไปพร้อมๆ กันอย่างสนุกสนาน

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นที่โดนใจอื่นๆ อีก อาทิ

1. myStuff ให้เก็บรูปภาพที่แชร์ไว้บน myLife ได้อย่างไม่จำกัด

2. myLife Social สามารถเขียน Status, Upload รูปภาพ, Share Video, Share Location ไปยังเพื่อนๆ ในกลุ่มได้ และเชื่อมต่อไปยัง Facebook และ Twitter ของตัวเองได้ด้วย

3. Games สนุกๆ สำหรับเล่นบนมือถือ ยิ่งไปกว่านั้น ยังเปิดบริการอี-คอมเมิร์ซใหม่สำหรับผู้ประกอบการ SME ได้แก่ “App Maker by iTrueMart” สร้างแอพ อีคอมเมิร์ซด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องลงทุนอุปกรณ์ ไม่ต้องมีความรู้ด้านโปรแกรมมิ่ง เพื่อช่วยรวบรวมฐานลูกค้า สร้างความผูกพัน นำไปสู่ธุรกิจที่เติบโตอย่างมั่นคง โดยแอพดังกล่าวมีฟังก์ชั่น อาทิ
• Push notification ส่งตรงโปรโมชั่นสู่กลุ่มเป้าหมาย
• Loyalty Program ที่จะมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าด้วยการสะสมคูปองหรือแสตมป์
• Dashboard ติดตามความเคลื่อนไหวธุรกิจ วิเคราะห์การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาดได้แบบ Real-Time
• เชื่อมต่อโลกออนไลน์ เพื่อกระจายแคมเปญสู่โซเชียล เน็ตเวิร์คต่างๆ

ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mylifebytrue.com และ www.trueappmaker.com