Parallels Desktop(R) 9 for Mac ประสานการทำงานของ Windows, Mac และคลาวด์อย่างไร้รอยต่อ และไปได้ไกลกว่าด้วยสมรรถนะการทำงานที่ดีขึ้นถึง 40%

Parallels Desktop(R) 9 ซอฟท์แวร์ขายดีอันดับ 1 ด้านการลงโปรแกรมของ Windows บน Mac มอบความสะดวกสบายมากมายที่ขาดไม่ได้แก่ผู้ใช้งานนับล้านราย และยังช่วยสนับสนุนการทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 และ Mac OS X Mavericks ที่จะเปิดให้ใช้งานในอนาคต

Parallels (R) ประกาศเปิดตัว Parallels Desktop(R) 9 for Mac เมื่อวันที่ 5 กันยายน ซึ่งเปิดทางให้ผู้ใช้สามารถลงโปรแกรม Windows และ Mac บนเครื่อง Mac ได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิดเครื่องใหม่ Parallels Desktop(R) 9 คว้ารางวัลต่างๆและเป็นซอฟต์แวร์สร้างเดสก์ทอปเสมือนบน Mac ที่ขายดีเป็นอันดับ 1 มากว่า 7 ปีจนถึงปัจจุบัน โดยฟีเจอร์ใหม่ๆที่แปลกใหม่และขาดไม่ได้นั้น ได้แก่ การเพิ่มประสิทธิภาพของพื้นที่เก็บบนคลาวด์ สำหรับ iCloud, Dropbox, Google Drive และ SkyDrive ลูกค้ายังจะได้เพลิดเพลินไปกับศักยภาพการทำงานที่สูงขึ้นด้วยฟีเจอร์ของระบบปฏิบัติการ Mac OS X อย่าง Launchpad ในโปรแกรม Windows และการใช้ OS X Mavericks ที่จะเปิดให้ใช้งานในอนาคต สำหรับผู้ใช้ Windows 8 นั้น Parallels Desktop 9 ยังรวบรวมปุ่มเมนู Start ของจริงสุดแสนคุ้นเคยและมักทำออกมาผิดพลาด และปุ่ม Start ของ Windows ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคมเป็นต้นไป ผู้ใช้โปรแกรมเดสก์ทอป Parallels เวอร์ชั่นปัจจุบันจะสามารถอัพเกรดเป็น Parallels Desktop 9 for Mac ได้ที่ www.parallels.com/desktop สำหรับลูกค้าใหม่นั้น Parallels Desktop 9 จะเปิดจำหน่ายที่ร้านค้าปลีก และร้านค้าออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ของ Parallels ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายนเป็นต้นไป

“ลูกค้าของ Parallels Desktop 9 for Mac สามารถสบายใจได้ เพราะรู้ว่า Parallels มีความคงเส้นคงวาในการรองรับเทคโนโลยีชั้นนำใหม่ๆ อาทิ OS X Mavericks และ Windows 8.1 ที่จะเปิดใช้งานในอนาคต และบริการคลาวด์ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ” เบอร์เกอร์ สตีน ซีอีโอของ Parallels กล่าวว่า “เราขอขอบคุณลูกค้าที่เห็นคุณค่านวัตกรรมของเราและทำให้โปรแกรมเดสก์ทอป Parallels for Mac เป็นซอฟท์แวร์ด้านลงระบบปฏิบัติการ Windows บน Mac ที่ขายดีเป็นอันดับ 1 มาเป็นเวลา 7 ปีตลอดจนในภายภาคหน้า”

ไม่ว่าใครๆ ตั้งแต่เจ้าของธุรกิจไปจนถึงผู้พัฒนาเว็บไซต์ ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที สาวก Mac ผู้ปกครอง และนักเรียนจะได้รับประโยชน์จากความสะดวกสบายที่ขาดไม่ได้จาก Parallels Desktop 9 อาทิ สมรรถนะที่ดีขึ้น การใช้งาน MacBook Power Nap ในโปรแกรม Windows และ Mac การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เก็บพื้นที่ Thunderbolt และ Firewire กับกลไกสร้าง Windows เสมือน ฟีเจอร์ความปลอดภัยที่พัฒนาให้ดีขึ้น และความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้นสำหรับลูกค้าด้วยความสามารถในการเปิดหลายหน้าจอ Parallels Desktop 9 ยังยกระดับการรองรับการจับความเคลื่อนไหว (gesture) ของ Mac ในโปรแกรม Windows และมอบการบูรณาการระบบปฏิบัติการ Mac OS ให้กับผู้ใช้ Linux

Parallels Desktop 9 ยังมอบศักยภาพที่ดีขึ้นอย่างมากสำหรับสถานการณ์และการทำงานทั่วๆไป อาทิ ศักยภาพการทำงานของดิสก์ที่ดีขึ้น 40% การเปิดและปิดกลไกเสมือนที่เร็วขึ้นถึง 25% และลูกค้ายังใช้เวลาในการพักกลไกเสมือนได้น้อยลงกว่าเดิมถึง 20% ส่วนกราฟฟิค 3 สามมิติ และการเข้าเว็บไซต์เร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัดถึงอย่างละ 15%

ลูกค้า Parallels Desktop 9 for Mac ยังจะได้รับสิทธิพิเศษในการสมัครรับ Parallels Access for iPad ที่เพิ่งเปิดตัวและเป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ล้ำไปอีกขั้นสำหรับผู้ที่ไม่นิ่งอยู่กับที่ ซึ่งทำให้โปรแกรม Windows หรือ Mac “แปลงโปรแกรม” บนพีซี หรือ Mac ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงและสัมผัสโปรแกรมเหล่านั้นจากทางไกลราวกับว่าถูกสร้างมาเพื่อไอแพด วันนี้ ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินไปกับการใช้gesture บนไอแพดแม้แต่กับโปรแกรมที่ไม่ได้พัฒนามาเพื่อไอแพด ด้วย Parallels Access เพียงแค่แตะตรงบริเวณที่คุณต้องการก็เป็นอันเรียบร้อยไม่ว่าในโปรแกรม Windows หรือ Mac ใดๆ ผู้ใช้ Parallels Desktop 9 บน Mac ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ “การแปลงโปรแกรม” สำหรับโปรแกรม Windows ได้ด้วย โดยการใช้ Parallels Access จากไอแพด สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับ Parallels Access และการทดลองใช้ฟรีสามารถดูได้จากที่นี่ www.parallels.com/access

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Parallels Desktop 9 for Mac

– รองรับบริการคลาวด์ : สามารถซิงค์ iCloud, Dropbox, Google Drive, SkyDrive และอื่นๆกับกลไกWindows และ Mac เสมือนของคุณได้โดยไม่ต้องบันทึกไฟล์ซ้ำซ้อนกันหลายๆที่โดยไม่จำเป็น

– การรองรับ Windows 8 และ 8.1 ที่พัฒนาให้ดีขึ้น : Parallels Desktop ฟื้นเมนู Start ของจริง และเปิดทางลูกค้าใช้แอพพลิเคชั่น Metro ในหน้าต่างแทนการแสดงผลเต็มหน้าจอ

– ศูนย์ความปลอดภัย : สามารถเข้าถึงและลงการสมัครรับซอฟท์แวร์สมนาคุณได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้กลไก Windows และ Mac เสมือนปลอดจากไวรัสและมัลแวร์ต่างๆ ทั้งหมดนี้จากจุดๆ เดียว

– ระบบช่วยเหลือกลไกเสมือนใหม่ที่ดีขึ้น : จึงสามารถปรับแต่กลไกเสมือนได้ง่ายกว่าที่เคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับแต่งบนคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีไดรฟ์ DVD

– รองรับ Power Nap support : ฟีเจอร์ Power Nap feature บน Retina MacBook Pro หรือ a MacBook Air บัดนี้สามารถขยายไปสู่โปรแกรม Windows และ Mac ได้ด้วย เพื่อให้กลไกเสมือนและโปรแกรม Windows ทั้งหมดปรับปรุงให้ทันสมัยอยู่เสมอ

– การใช้ Mac gesture ในโปรแปรม Windows : ขณะนี้ Parallels Desktop มีส่วนขยายสำหรับการใช้ gesture เปิดพจนานุกรมในกลไก Windows เสมือน

– รองรับอุปกรณ์เก็บพื้นที่ Thunderbolt และ Firewire : เพื่อความสะดวกสบายสำหรับการใช้เป็นประจำ ลูกค้าสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เหล่านั้นกับกลไก Windows เสมือนโดยตรง

– โปรแกรมแปลงเป็น PDF สำหรับ Windows : ผู้ใช้สามารถแปลงโปรแกรมใดก็ได้ของ Windows ให้เป็นไฟล์ PDF บนเดสก์ท็อป Mac แม้ว่าโปรแกรมดังกล่าวจะไม่มีคำสั่งนั้นก็ตาม

– การติดตั้งการใช้หลายหน้าจอที่โดนใจ : เมื่อ Windows ทำงานในรูปแบบเต็มหน้าจอและเชื่อมต่อกับจอตัวนอก Parallels Desktop จะจดจำการติดตั้ง และทำให้กลไกล Widows เสมือนกลับสู่รูปแบบเต็มหน้าจอในหน้าจอจากทางไกล

– คีย์บอร์ดปรับแต่งได้ : ทางลัดคีย์บอร์ดที่ปรับแต่งได้ช่วยปรับประสบการณ์บน การใช้ Windows ได้ตามต้องการ

– การบูรณาการตัวช่วยสำหรับ Linux : ขณะนี้ลูกค้า Parallels Desktop ที่ใช้ Linux จะได้รับส่วนบูรณาการเพิ่มเติมที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นสำหรับระบบปฏิบัติการ Mac

การจำหน่ายและราคา

Parallels Desktop 9 for Mac พร้อมให้อัพเกรดตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2556 เป็นต้นไปสำหรับผู้ใช้ Mac ที่มี Parallels Desktop เวอร์ชั่นปัจจุบัน ส่วนเวอร์ชั่นเต็มจะพร้อมจำหน่ายสำหรับลูกค้าใหม่ที่ www.parallels.com/desktop เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2556 แพ็คเกจซอฟต์แวร์จะเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 5 กันยายนเช่นกันที่ร้านค้าปลีกของ Apple, Apple.com, Copperwired, Comseven, SPVi, Uficon ร้านตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ และจุดจำหน่ายขายปลีกอื่นๆทั่วโลก

สำหรับราคามาตรฐานของ Parallels Desktop 9 for Mac อยู่ที่ 2,890 บาท สำหรับการอัพเกรดสำหรับลูกค้า Parallels Desktop for Mac เวอร์ชั่น 7 และ 8 เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคมเป็นต้นไปในราคา 1,890 บาท ลูกค้า Parallels Desktop 9 for Mac จะได้รับสมนาคุณในการสมัครขอรับ Parallels Access for the Mac มูลค่า 39.99 ดอลลาร์สหรัฐเป็นเวลา 6 เดือน หากเครื่องนั้นได้รับการติดตั้งและยืนยันรหัสการซื้อโปรแกรมที่ถูกกฎหมาย โดยจะเปิดให้ในระยะเวลาจำกัด สำหรับรายละเอียดสามารถเข้าชมทางออนไลน์ที่ www.parallels.com/desktop การสมัครรับ Parallels Desktop for Mac ผู้สมัครจะได้รับการรองรับการทำงานระดับธุรกิจ การปรับปรุงซอฟท์แวร์ที่ใช้อยู่ให้ทันสมัย และการอัพเกรดเวอร์ชั่นขนานใหญ่ของ Parallels Desktop for Mac Enterprise Edition นั้น พร้อมเปิดใช้แล้วโดยสามารถติดต่อทีมฝ่ายขายของ Parallels ได้ที่ http://www.parallels.com/desktop/volume-licensing

ลูกค้าที่ซื้อ Parallels Desktop 8 for Mac จากตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมเป็นต้นไปมีสิทธิอัพเกรดเป็น Parallels Desktop 9 for Mac โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ลูกค้าที่ซื้อจาก parallels.com หรือมีรหัสเพื่อยืนยันการซื้อถูกกฎหมายจะได้รับอีเมลอัตโนมัติที่จะบอกขั้นตอนการอัพเกรดเป็น Parallels Desktop 9 สามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.parallels.com/techguarantee2013

Parallels Access for iPad เปิดให้ทดลองใช้เป็นเวลา 14 วันโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สำหรับการสมัครรับแอพพลิเคชั่นดังกล่าวต่อปีอยู่ที่ 79.99 ดอลลาร์ต่อคอมพิวเตอร์ที่ถูกเข้าถึง 1 เครื่อง สำหรับความสามารถในการเข้าถึงอุปกรณ์ Windows นั้น ขณะนี้อยู่ในระยะเบต้า โดยมีการขยายระยะเวลาการทดลองใช้ฟรีเป็น 90 วัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและแอพพลิเคชั่นสามารถดูได้ที่ www.parallels.com/access

ลูกค้าผู้สนใจจะทดสอบ Parallels Desktop 9 for Mac สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่นทดลองใช้ฟรีได้ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายนเป็นต้นไป รวมถึงข้อมูลเชิงลึก วิดีโอ ภาพบันทึกหน้าจอของฟีเจอร์ใหม่ๆได้ที่ www.parallels.com/desktop

เกี่ยวกับ Parallels

Parallels เป็นผู้นำระดับโลกด้านโฮสติ้งและการเปิดให้บริการคลาวด์ต่างๆ และโซลูชั่นหลายแพลตฟอร์ม Parallels ก่อตั้งเมื่อปี 2542 และเป็นบริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีพนักงานกว่า 900 คนในอเมริกาเหนือ ยุโรป ออสเตรเลีย และเอเชีย

โลโก้ของ Parallels, Parallels และ Parallels Desktop เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ Access เป็นเครื่องหมายการค้าของ Parallels IP Holdings GmbH เครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดเป็นสินทรัพย์ของบริษัทนั้นๆ