TVD เปิดแผนกระตุ้นกำลังซื้อ เสริมทัพสินค้าราคาประหยัด-อัดโปรโมชั่น หนุนรายได้เข้าเป้า

TVD เปิดแผนรับมือกำลังซื้อผู้บริโภคชะลอตัวจากปัจจัยเศรษฐกิจ เสริมทัพสินค้าราคาประหยัดสอดรับกำลังซื้อลูกค้า แถมอัดโปรโมชั่นกระตุ้นการซื้อสินค้า พร้อมเร่งขยายฐานลูกค้าเจาะวัยรุ่นผ่านช่องทางเฟซบุ๊ค www.facebook.com/shoppingnetworkthTV และ www.facebook.com/ShopatHomeTV เพิ่มโอกาสการขายสินค้า ดันรายได้เข้าเป้า

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางการตลาดที่หลากหลาย (Multichannel Marketing) เปิดเผยว่า จากภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังที่อยู่ในภาวะชะลอตัว ได้ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม จากการประเมินตลาดโฮมช้อปปิ้งในครึ่งปีหลัง เชื่อว่า ยังมีอัตราเติบโตที่ดี เนื่องจากสินค้าที่ทำตลาดมีความหลากหลายและรองรับกลุ่มลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย จึงไม่ส่งผลกระทบต่อความต้องการซื้อสินค้า

จากบรรยากาศดังกล่าว ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคให้ความสนใจเรื่องของราคาสินค้า บริษัทฯ จึงได้เสริมไลน์สินค้าราคาประหยัด ให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของลูกค้าเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ ยังได้จัดรายการส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าในช่วงที่กำลังซื้อผู้บริโภคชะลอตัวลงภายใต้แคมเปญ ‘ช้อปไปเที่ยวไป’ ซึ่งคาดว่าจากแนวทางดังกล่าว จะช่วยรักษายอดการสั่งซื้อสินค้าผ่านโฮมช้อปปิ้งได้

“แม้ภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อชะลอตัว แต่ลูกค้ายังมีความต้องการซื้อสินค้า เพียงแต่พฤติกรรมลูกค้าจะเปลี่ยนเป็นมองหาระดับราคาสินค้าที่สามารถจับจ่ายได้ เราจึงเสริมไลน์สินค้ากลุ่มราคาประหยัดและคัดเลือกสินค้าให้ตรงต่อความต้องการ เช่น จากเดิมที่มีสินค้ากระทะ ราคา 5,000 บาท เราก็เสริมสินค้ากลุ่มราคา 3,000 บาท มารองรับกำลังซื้อ และทำโปรโมชั่นกระตุ้นการซื้อ ทำให้ที่ผ่านมา ยอดโทรสั่งซื้อสินค้าเฉลี่ยต่อวันไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด” นายทรงพล กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้เพิ่มช่องทางนำเสนอข้อมูลสินค้าผ่านช่องทาง www.facebook.com/shoppingnetworkthTV และ www.facebook.com/ShopatHomeTV เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังลูกค้าวัยรุ่นที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่มีพฤติกรรมนิยมเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คและรับชมรายการผ่านโทรศัพท์มือถือ จากเดิมที่บริษัทฯ มีแพลตฟอร์มการออกอากาศทีวีโฮมช้อปปิ้ง ผ่านฟรีทีวี เคเบิลทีวีแบบบอกรับสมาชิก เคเบิลท้องถิ่น ทีวีดาวเทียม คอลล์เซ็นเตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นฐานลูกค้าผู้หญิงที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีกิจกรรมกด Like เพื่อร่วมสนุกรับของรางวัล พร้อมทำการคัดเลือกสินค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น กลุ่มสินค้าไอทีและเครื่องสำอาง มาทำรายการส่งเสริมการขายกระตุ้นการซื้อสินค้าซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเพิ่มยอดจำนวนสมาชิกเป็น 10,000 รายภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันที่มีสมาชิก 4,000 ราย โดยคาดว่า จากแนวทางดังกล่าว จะทำให้ TVD สามารถรักษาอัตราการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ หลังจากผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,132.11 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 40.73 ล้านบาท