แอนลีนเปิดตลาด "นมสูตรแคลเซียมเข้มข้น" ส่งนมผง-ยูเอชทีสูตรใหม่ยกแผง ชูประสิทธิภาพเจาะคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพกระดูก

แอนลีน ตอกหมุดผู้นำตลาดนมแคลเซียมสูง ทุ่มงบ 300 ล้าน เปิดตลาดนมสูตรแคลเซียมเข้มข้นในประเทศ ส่ง “แอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้น” นวัตกรรมนมแคลเซียมเข้มข้นชนิดแรกในโลก ซึ่งเป็นสูตรที่ดีที่สุดของแอนลีน ในรูปแบบใหม่ ทั้งนมผงและยูเอชทีใหม่วางตลาดยกแผง เสริมแกร่งพอร์ตผลิตภัณฑ์นมแคลเซียมสูง ชูจุดขายประสิทธิภาพแคลเซียมเข้มข้นมากกว่านมทั่วไปถึง 4 เท่า ดื่มแก้วเดียวได้แคลเซียมครบทั้งวัน เพราะให้ปริมาณแคลเซียมเพียงพอตามที่ร่างกายต้องการต่อวัน เจาะกลุ่มหนุ่มสาวออฟฟิศรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ เดินหน้าแจกผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย 1 ล้านคนทั่วประเทศ พร้อมสปอนเซอร์ “ไทยแลนด์ แดนซ์ นาว” เรียลลิตี้เต้นฟอร์มยักษ์ ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการกระดูก ตั้งเป้าดันยอดขายโต 20% ภายใน 2557

นางสาวสุภาพร อร่ามทิพย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงตลาดในประเทศไทยว่า เป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สุดของแอนลีนในภูมิภาคเอเชีย โดยมีผู้บริโภคหลัก คือ กลุ่มคนรักสุขภาพที่มองหานมที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อสุขภาพกระดูกที่แข็งแรง โดยแอนลีนเป็นแบรนด์นมแคลเซียมสูงที่ครองใจคนรักสุขภาพเป็นอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่ง 87% จากมูลค่าตลาด 2,000 ล้านบาท และมียอดขายแอนลีนสูงเป็นอันดับต้นๆ ในเอเชีย

“ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น รวมไปถึงการดูแลสุขภาพกระดูกที่สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่น โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันมาออกกำลังกายและรับประทานอาหารที่มีคุณค่ามีแคลเซียมกันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคส่วนใหญ่ได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอกับปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวัน จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคของแอนลีนในปีนี้ พบว่า ผู้บริโภค 84% ตระหนักถึงประโยชน์ของนมและเชื่อว่าเป็นแหล่งอาหารสำคัญที่ช่วยสร้างความสมดุลของร่างกาย แต่มีเพียงไม่ถึง 50% ที่ดื่มนมและบริโภคผลิตภัณฑ์จากนมเป็นประจำทุกวัน โดยส่วนมากจะดื่มนมเพียงวันละ 1 แก้วหรือ 1 กล่องเท่านั้น ซึ่งนมทั่วไปมีปริมาณแคลเซียมเฉลี่ยเพียง 25% ของปริมาณที่ควรได้รับต่อวัน สะท้อนให้เห็นว่า คนไทยส่วนใหญ่ได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอ”

นางสาวสุภาพรกล่าวต่อไปว่า “แอนลีน ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการกระดูก เรามีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำตลาดนมแคลเซียมสูงอย่างเบ็ดเสร็จทุกฟอร์แมท ในปีนี้ เรามุ่งต่อยอดความสำเร็จในการเป็นผู้นำตลาดนมแคลเซียมสูงสู่การเปิดตลาดนมสูตรแคลเซียมเข้มข้น ด้วยการเปิดตัว “นมแอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้น” ครั้งแรกในโลก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นมสูตรที่ดีที่สุดของแอนลีน ที่โดดเด่นด้วยปริมาณแคลเซียมมากกว่านมทั่วไป 4 เท่าและรสชาติที่อร่อยลงตัว เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงานและคนรักสุขภาพทั่วประเทศ”

“เราวางโพสิชั่นให้ “นมแอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้น” เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์นมแคลเซียมสูงในกลุ่มพรีเมี่ยม ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์หลักของแอนลีนในการขยายตลาดนมแคลเซียมสูง เพื่อสร้างฐานผู้บริโภคในกลุ่มคนรุ่นใหม่และคนรักสุขภาพกระดูก พร้อมสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเราได้จัดสรรงบประมาณกว่า 300 ล้านบาทสำหรับแคมเปญการตลาดและส่งเสริมการขายอย่างครบวงจร โดยตั้งเป้าสร้างการเติบโตให้กับแอนลีนโดยรวม 20% ภายในสิ้นปี 2557”

จัดเต็มการตลาดแบบเข้มข้น ส่งนวัตกรรมนมพรีเมี่ยมครองใจผู้บริโภค

นางสาวสุพัตรา โปรณานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “แอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้น ได้รับการพัฒนาขึ้นจากการศึกษาวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่า เทรนด์การดูแลสุขภาพเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และเครื่องดื่มประเภทนม ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบนมผง หรือ ยูเอชที ก็ยังเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ใส่ใจดูแลสุขภาพเสมอมา นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้บริโภคจำนวนมาก ที่นิยมดื่มนมอุ่น ๆ เป็นประจำ เราจึงได้พัฒนา “แอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้น” ทั้งในแบบนมผง และยูเอชที เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่นิยมความสะดวกสบายในการดื่มจากกล่องยูเอชทีและคนรักสุขภาพที่ชื่นชอบการชงดื่มอย่างลงตัว โดยได้ใช้เทคโนโลยีในการผลิตนมผงคุณภาพสูง และมีรสชาติอร่อยถูกปากผู้บริโภค โดยมีผู้บริโภคที่ได้ทดลองดื่มชื่นชอบผลิตภัณฑ์ถึง 93%”

“เราเดินหน้าจัดเแคมเปญการตลาดอย่างเข้มข้นครบวงจร เพื่อให้แอนลีน สูตรเข้มข้น เข้ามาเป็นทางเลือกอันดับ 1 ในใจผู้บริโภคที่รักสุขภาพกระดูกอย่างรวดเร็ว ประกอบด้วย ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Milk Wrap” ที่มีคุณ นัท มีเรีย เบนเนเดดตี้ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่เข้มข้นของผู้หญิงยุคใหม่ที่พร้อมเผชิญทุกบทบาทในแต่ละวันอย่างไร้กังวล เพราะมีร่างกายและกระดูกที่แข็งแรง พร้อมกันนี้ ยังมีสื่อโฆษณารูปแบบอื่นๆ อาทิ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อนอกบ้าน สื่อ ณ จุดขาย การจัดกิจกรรมบูธชงชิม พร้อมทั้งการเป็นสปอนเซอร์รายการ “ไทยแลนด์ แดนซ์ นาว” เรียลลิตี้ฟอร์มยักษ์จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่นับเป็นมิติใหม่ของวงการโทรทัศน์ไทยในการแข่งขันเต้นไม่จำกัดรูปแบบ ซึ่งจะช่วยย้ำภาพลักษณ์แบรนด์แอนลีนในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกมากขึ้นด้วย”

“นอกจากนี้ แอนลีนยังคงมุ่งมั่นส่งเสริมคนไทยให้ถึงเห็นความสำคัญของสุขภาพกระดูก ในวันโรคกระดูกพรุนโลก 20 ตุลาคมนี้ แอนลีนเตรียมจัดกิจกรรมรณรงค์ต้านภัยกระดูกพรุน ให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับโรคกระดูกพรุนและวิธีการป้องกันที่ควรเริ่มตั้งแต่วัยหนุ่มสาว พร้อมมอบผลิตภัณฑ์นมผงแอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้นให้กับผู้บริโภค 1,000,000 คนทั่วประเทศอีกด้วย” นางสาวสุพัตรากล่าวทิ้งท้าย

“แอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้น” อุดมด้วยคุณค่าของแคลเซียมที่มากกว่าถึง 4 เท่า เมื่อเทียบกับนมทั่วไปที่มีปริมาณแคลเซียมเพียง 25% ของปริมาณที่ควรได้รับต่อวัน มีจำหน่ายแล้ววันนี้ใน 2 แบบ คือ แบบนมผง ขนาดบรรจุกล่องๆ ละ 14 ซองๆ ละ 25 กรัม ราคากล่องละ 199 บาท และแบบยูเอชที แพ็ค 4 กล่องๆ ละ 110 มล. ราคา 59 บาท ตามร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

แอนลีน: ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการกระดูก

แอนลีนเป็นผู้นำตลาดนมแคลเซียมสูงทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย โดยมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ชีวิตได้เต็มที่อย่างที่ต้องการ และไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพกระดูก โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแอนลีน แบ่งเป็น 5 กลุ่มหลักคือ แอนลีนสูตรแคลเซียมเข้มข้น แอนลีนนมผง แอนลีนยูเอชที แอนลีนโยเกิร์ตพร้อมดื่ม และแอนลีนนมถั่วเหลือง