กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมจัดงานเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2557 ชูธงสินค้าของขวัญ ของฝาก คุณภาพส่งออก กระตุ้นตลาดส่งท้ายปี

พาณิชย์รุกคืบนโยบายกระตุ้นตลาดสินค้าไทย โดยจัดงานใหญ่ประจำปี “เทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2557” หนุนผู้ประกอบการนำสินค้าและบริการคุณภาพดีมาร่วมแสดงศักยภาพ พร้อมเปิดโอกาสการค้ากับผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ คาดการณ์ปีนี้มีผู้ร่วมชมงานกว่าแสนราย

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การจัดงานแสดงสินค้าเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2557 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 8 ธันวาคม 2556 ที่อาคาร 1 – 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ถือเป็นงานแสดงสินค้าและบริการครั้งใหญ่ประจำปีที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 12 เพื่อเผยแพร่ศักยภาพการผลิตสินค้าและบริการไทยที่มีคุณภาพระดับส่งออก พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้นำสินค้ามาจำหน่ายให้กับผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศได้เลือกชมและซื้อสินค้าของขวัญของฝากที่มีความหลากหลายและครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน สินค้าแฟชั่น ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม ผลิตภัณฑ์โอท็อป เครื่องหนัง เครื่องประดับ ธุรกิจท่องเที่ยว และอื่นๆ อีกมากมาย ส่งผลให้ในแต่ละปีมีจำนวนผู้สนใจเข้าร่วมชมงานเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องถึงปีละกว่าหนึ่งแสนรายและคาดการณ์ว่าในปีนี้จะยังคงมีนักธุรกิจ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการตลอดจนประชาชนทั่วไปทั้งในและต่างประเทศ อาทิ อินโดนีเซีย อินเดียและจีน สนใจเข้าร่วมชมงานเพิ่มมากขึ้น

“เทศกาลปีใหม่ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของการจับจ่ายสินค้า โดยเฉพาะของขวัญของฝากที่เป็นความต้องการของผู้บริโภคจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการจะได้นำสินค้าและบริการคุณภาพมานำเสนอแก่ผู้บริโภคโดยตรง อีกทั้งยังได้มองหาช่องทางการเจรจาธุรกิจกับผู้ส่งออกที่มีศักยภาพเพื่อขยายการค้าไปยังตลาดต่างประเทศต่อไป” นางนันทวัลย์ กล่าว

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2557 ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ตุลาคมนี้ โดยดาวน์โหลดใบสมัครได้ทางเว็บไซต์ www.ditp.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2507-7760-61, 0-2507-7759, 0-2507-8197 หรือ Email: oow@ditp.go.th